Blog Post

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S21 5G และ Galaxy S21+ 5G
News

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S21 5G และ Galaxy S21+ 5G 

เปิดตัวไปเรียบร้อยกับสมาร์ตโฟนเรือธง S Series รุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมกับกล้องและวิดีโออันล้ำสมัย ด้วยดีไซน์อันโดดเด่น และความสามารถด้านการเชื่อมต่อ 5G อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด โดยสำหรับ Galaxy S21 5G Series ได้แบ่งรุ่นย่อยออกเป็น Galaxy S21, Galaxy S21+ และ Galaxy S21 Ultra 5G ตามลำดับช่วงราคา

ดีไซน์ใหม่เรียกว่า ‘Contour cut’

สำหรับการออกแบบ Galaxy S21 5G และ Galaxy S21+ 5G มาพร้อมกับสีที่เห็นแล้วต้องรู้สึกใหม่แน่นอน ด้วยการยกระดับกล้องให้สูงขึ้นมา พร้อมกับทำสีที่ตัดกับตัวเครื่อง ‘คอนทัวร์ คัท (Contour cut)’ ผสานเข้ากับกรอบโลหะที่เพรียวบางอย่างลงตัว และสีใหม่ที่เห็นด้านบนนี้เรียกว่าสี Phantom Violet

สำหรับหน้าจอมาพร้อมกับหน้าจอ 6.2″ และ 6.7″ ตามลำดับ ให้การแสดงผลแบบ Dynamic AMOLED 2X Infinity-O 120Hz สามารถปรับรีเฟรชเรทโดยอัตโนมัติตามประเภทของเนื้อหา และมีคุณสมบัติที่ช่วยลดความเมื่อยล้าของสายตาอย่าง Eye Comfort Shield ที่จะช่วยปรับตัวกรองแสงสีฟ้าโดยอัตโนมัติ

กล้องดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Galaxy

กล้องรุ่นใหม่มีฟีเจอร์ 8K Snap เวอร์ชั่นใหม่ หลักการคือให้ถ่ายวิดีโอ 8K ไปเลยแล้วค่อยมาเลือกภาพทีหลัง มีระบบกันสั่นแบบ Super Steady นอกจากนี้ยังเปลี่ยนวิธีการถ่ายภาพไปตลอดกาลด้วย Director’s View แสดงมุมมองเลนส์อื่นล่วงหน้าก่อนถ่ายจริง ผู้ใช้งานก็เลือกเปลี่ยนเลนส์ได้ตามสบาย

มีการอัปเกรดใช้ร่วมกับ Galaxy Buds Pro ทำให้สามารถถ่าย Vlog บันทึกได้ทั้งเสียงเจ้าของกล้อง และก็สภาพแวดล้อมได้ในเวลาด้วยกันผ่านการบันทึกไมค์หลายตัว (ใช้แทนไมค์ลอยได้ด้วย) และก็มีอัปเกรดคุณสมบัติ Single Take ถ่ายเพียงแค่ครั้งเดียวได้วิดีโอไฮไลท์แบบใหม่ (Dynamic Slo-mo)

การถ่ายรูปของกล้องสามเลนส์ทำงานร่วมกับ AI โดยเฉพาะในโหมดถ่ายภาพบุคคล (Portrait Mode) จะมีการแยกภาพเป็นแบบ 3D และแยกวัตถุออกจากพื้นหลัง สามารถใช้งานกับกล้องหน้าได้ด้วย มีการพัฒนาคุณสมบัติซูมเสียง (Space Zoom) และคุณสมบัติ Zoom Lock ช่วยจัดโฟกัสให้อยู่กลางเฟรมเมื่อซูม

Galaxy Ecosystem แบบใหม่ที่สุดแห่งการเชื่อมต่อ

สำหรับรุ่น Galaxy S21 5G มาพร้อมกับชิปเซ็ตรุ่นใหม่รองรับ 5G และการประมวลผล AI มีการพัฒนาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว Samsung Knox Vault เพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยการลบ Metadata ของตำแหน่งที่อยู่ออกก่อนแชร์ และคุณสมบัติ SmartThings Find สามารถหาเครื่องได้แม้ปิดเครื่อง หาสิ่งของได้ผ่านทาง Galaxy SmartTag ด้วยการระบุตำแหน่งของบลูทูธ เอาไปติดกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน

Related posts