Blog Post

Google Pixel สามารถวัดการเต้นของหัวใจและอัตราการหายใจได้โดยใช้กล้องถ่ายรูป
Android

Google Pixel สามารถวัดการเต้นของหัวใจและอัตราการหายใจได้โดยใช้กล้องถ่ายรูป 

Google ได้แอบเพิ่มความสามารถให้กับ Google Pixel ให้สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจและอัตราการหายใจได้ ซึ่งถือเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของสมาร์ตโฟนรุ่น Pixel

Google Pixel สามารถวัดการเต้นของหัวใจและอัตราการหายใจได้โดยใช้กล้องถ่ายรูป

Google ได้เปิดเผยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า “แอป Google Fit นั้นสามารถช่วยให้ผู้ใช้วัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart Rate) และอัตราการหายใจ (Respiration Rate) ได้ โดยใช้เพียงกล้องของโทรศัพท์เท่านั้น” แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่โทรศัพท์ Android ทั้งหมด

เพราะล่าสุด ทาง Google ก็ได้ออกมาประกาศเพิ่มเติมแล้วว่า “คุณสมบัติการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจและอัตราการหายใจของแอป Google Fit นั้น จำกัดเฉพาะสมาร์ตโฟน Google Pixel เท่านั้น” โดยทาง Google ได้สัญญาว่าจะขยายให้สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์ Android รุ่นอื่นๆ ทุกรุ่นในไม่ช้านี้

วิธีการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart Rate) ใน Google Pixel

เพียงเข้าโหมดวัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Check your heart rate) ในแอป Google Fit จากนั้นก็เพียงใช้นิ้วชี้ของคุณทาบลงไปบนกล้องด้านหลังของโทรศัพท์และออกแรงกดเล็กน้อย จากนั้นแอปฯ ก็จะตรวจจับชีพจรที่ปลายนิ้วของคุณ เพื่อวัดอัตราการเต้นของหัวใจ

วิธีการวัดอัตราการหายใจ (Respiration Rate)ใน Google Pixel

ก่อนอื่นเลยคุณต้องหาที่ตั้ง/ที่พิงโทรศัพท์ให้ได้องศาที่เหมาะสม ให้กล้องหน้าของโทรศัพท์สามารถมองเห็นบริเวณหน้าอกและใบหน้าของคุณได้อย่างชัดเจน จากนั้นก็เข้าโหมดวัดอัตราการหายใจ (Track your respiration rate) ในแอป Google Fit และรอให้แอปฯ ตรวจสอบสภาพการหายใจเข้า-ออกของคุณ เพื่อวัดอัตราการหายใจ

หมายเหตุ: คุณสมบัติการอ่านค่าอัตราการเต้นของหัวใจและอัตราการหายใจในแอป Google Fit ไม่ได้มีไว้ใช้สำหรับการใช้งานทางการแพทย์


ขอขอบคุณ – Pocketnow, Google Fit Help
ทีมงาน iModTOY

Related posts