Blog Post

ปักหมุด 30 ที่เที่ยวทั่วไทยถ่ายรูปสวย แนะนำไปช่วงปลายฝนต้นหนาว
Advertorial

ปักหมุด 30 ที่เที่ยวทั่วไทยถ่ายรูปสวย แนะนำไปช่วงปลายฝนต้นหนาว 

เผลอแป๊บเดียว หน้าฝนก็เข้ามาจนใกล้ถึงปลายฤดู ลมหนาวก็มาจ่ออยู่หน้าประตูบ้านแล้วจ้า และช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้นี่ละเป็นช่วงที่ธรรมชาติโดยเฉพาะผืนป่าจะสวยเป็นพิเศษเลยนะ เพราะอากาศก็ไม่ร้อน แถมยังมีความชื้นลอยอวลอยู่ในอากาศแบบพอดี๊พอดี ช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่เราจะมีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกกันมากที่สุดของปีเลยน้า ลองเล็งพิกัดที่ถูกใจไว้ แล้วไปส่องหาตั๋วเครื่องบินราคาดีได้จาก Traveloka เลยจ้า บอกเลยว่านี่คือช่วงที่ลั่นชัตเตอร์กันได้แบบสะใจจริงๆ

ปักหมุด 30 ที่เที่ยวทั่วไทยถ่ายรูปสวย แนะนำไปช่วงปลายฝนต้นหนาว

1. บ้านป่าบงเปียง – เชียงใหม่

บ้านป่าบงเปียง

หนึ่งในผืนนาขั้นบันไดที่สวยและยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้เป็นช่วงที่ที่นี่จะวิวสวยแบบสุดๆ ไปเลยละ เพราะพื้นที่ภูเขาหลายลูกจะถูกปกคลุมด้วยนาข้าวทั้งสีเขียวสดใส และสีเหลืองของรวงข้าวที่ใกล้จะให้ผลผลิตกันเต็มแก่ อากาศก็เย็นสบาย ในช่วงเช้าๆ อาจจะมีทะเลหมอกให้เห็นกันได้ด้วยนะ อยากลั่นชัตเตอร์ให้ได้วิวแจ่มๆ กลับไป ช่วงนี้คือใช่เลย!

2. ทุ่งดอกกระเจียว – ชัยภูมิ

ทุ่งดอกกระเจียว

ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม – สิงหาคมของทุกปี จะเป็นช่วงที่ดอกกระเจียวบานสะพรั่งในพื้นที่อุทยานฯ หลายแห่งของจังหวัดชัยภูมิ ไม่ว่าจะเป็นที่อุทยานแห่งชาติไทรทองหรืออุทยานแห่งชาติป่าหินงาม นี่จึงเป็นช่วงที่เราจะได้ชมความสวยของดอกกระเจียวสีชมพูสดใสท่ามกลางทุ่งหญ้ากว้างใหญ่สีเขียวเข้ม ช่วงไฮไลท์คือช่วงเช้าที่อากาศยังเย็นสบาย และบางครั้งจะมีสายหมอกขาวๆ ลอยอ้อยอิ่งในอากาศให้ได้เห็นกัน เพิ่มทิวทัศน์ให้สดชื่นขึ้นอีกเป็นกองเลยละ การชมดอกกระเจียวต้องเดินลัดเลาะไปตามทางเดินที่มีให้กันแบบยาวๆ หน่อยนะ อย่าลืมหารองเท้าที่เหมาะสมใส่ไปด้วยเด้อ

3. ภูทับเบิก – เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก

ไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนของปี ภูทับเบิกก็เป็นพิกัดที่หลายคนปักหมุดเอาไว้เมื่อต้องการไปพักผ่อน เพราะที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นจุดอากาศดีที่เย็นสบาย โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ในราวๆ 18 – 25 องศาเซลเซียสตลอดทั้งปี แถมยังมีวิวสวยๆ ของทิวเขาเขียวๆ สลับซับซ้อนให้ดูกันแบบเต็มๆ ตา นอกจากนั้นในละแวกภูทับเบิกยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย รับรองว่าได้แชะกันแบบจุใจอย่างแน่นอน แต่สำหรับใครที่อยากนอนค้าง ให้ลองกดเข้าไปในแอพ Traveloka แล้วเลือกดูที่พักภูทับเบิก เพราะในแอพมีที่พักราคาดีให้เลือกเยอะ ทั้งราคาไม่แพง และมีที่พักภูทับเบิกหลากหลายสไตล์ ไปเที่ยวภูทับเบิกคราวหน้า อย่าลืมแวะจองที่พักภูทับเบิกกับ Traveloka

4. อำเภอปัว – น่าน

อำเภอปัว จังหวัดน่าน

อำเภอปัวนั้นได้ชื่อว่าเป็นพิกัดยอดฮิตของคนรักความสโลว์ไลฟ์ นอกจากจะมีวิถีชีวิตในรูปแบบเรียบเรื่อยสบายๆ ให้สัมผัสกันแล้ว ปัวยังเป็นอำเภอที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวของนาข้าวและภูเขาเป็นส่วนใหญ่ ยิ่งในช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ ที่นี่จะกลายเป็นพื้นที่สีเขียวซึ่งไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะเห็นแต่นาข้าวเขียวขจีที่กำลังพริ้วไหว มีลมเย็นๆ พัดโชยสบายๆ อากาศก็ไม่ร้อนเกินไปนัก เชื่อว่าถ้าได้มาปัวในช่วงนี้ ไม่ว่าใครก็ต้องตกหลุมรักพันเปอร์เซ็นต์!

5. ภูกระดึง – เลย

ภูกระดึง

ช่วงฤดูฝนของทุกปี จะเป็นช่วงที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงปิดทำการ และเมื่ออุทยานฯ เปิดให้เราได้ขึ้นไปสัมผัสกันอีกครั้งในช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ จึงเป็นช่วงที่ธรรมชาติบนภูกระดึงนั้นสมบูรณ์มาก ต้นไม้เขียวขจี อากาศที่เย็นสบายไม่ถึงกับหนาวจนทรมาน ที่สำคัญคือมีโอกาสได้เห็นหมอกยามเช้ากันแบบรัวๆ เลยละ และไฮไลท์ช่วงนี้ของภูกระดึงก็คงหนีไม่พ้นต้นเมเปิ้ลซึ่งกำลังเปลี่ยนสีสันรับลมหนาวที่กำลังมา ไม่ต้องไปเมืองนอกก็ดูใบไม้เปลี่ยนสีได้นะ มาภูกระดึงกัน

6. น้ำตกปิตุ๊โกร – ตาก

น้ำตกปิตุ๊โกร

นี่คือหนึ่งในน้ำตกที่สวยและสูงที่สุดของประเทศไทย ซึ่งการจะบุกป่าฝ่าดงเข้าไปชมกันก็ไม่ได้ง่ายเลยจ้า เพราะน้ำตกนี้อยู่ในป่าลึก ซึ่งในการไปชมและกลับออกมา อย่างน้อยๆ ก็ต้องใช้เวลาเดินป่ากัน 3 วัน 2 คืนเลยเชียวละ ไฮไลท์ดึงดูดใจที่ทำให้ผู้คนยอมเหน็ดเหนื่อยเดินขึ้นมาถึงที่นี่ ก็คือหน้าตาของน้ำตกที่ออกมาเป็นรูปหัวใจ ซึ่งเกิดจากลำน้ำสองสายที่ไหลมาเจอกัน ก่อนจะตกลงมาด้านล่างด้วยความสูงถึงประมาณ 500 เมตรเลยนะ สวยอเมซิ่งขนาดนี้ บอกเลยว่ายังไงก็คุ้มค่าความเหนื่อยอย่างแน่นอน

7. น้ำตกหมันแดง ภูหินร่องกล้า – พิษณุโลก

น้ำตกหมันแดง

ในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี บริเวณใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จะมีผู้คนมากมายมุ่งหน้ามาเยือนน้ำตกหมันแดง ซึ่งเป็นน้ำตกความสูง 32 ชั้น ในหนึ่งปีจะมีเพียงช่วงเดียวเท่านั้นที่บรรดาดอกลิ้นมังกรจะเบ่งบานอวดสีชมพูสวยสดอยู่บนโขดหินด้านหน้าตัวน้ำตก เกิดเป็นความสวยแปลกตาที่หาดูไม่ได้จากที่ไหน โดยเส้นทางเข้าไปชมนั้นมีให้เลือกสองเส้นทางตามระดับความผจญภัยที่คุณอยากได้ ใครเป็นสายแชะที่ชอบความลุยหน่อยต้องไปแล้ว!

8. สังขละบุรี – กาญจนบุรี

สังขละบุรี

แม้ว่าหน้าหนาวจะเป็นช่วงที่หลายคนแฮปปี้กับการมาเสพอากาศดีๆ ที่สังขละบุรีกัน แต่บอกเลยว่าช่วงปลายฝนต้นหนาวนั้นก็เริ่ดไม่แพ้ใครนะจ๊ะ เพราะช่วงนี้นอกจากจะมีนักท่องเที่ยวไม่แออัดแล้วนะ ยังมีโอกาสที่จะได้แชะภาพสวยฉ่ำของต้นไม้อิ่มน้ำสีเขียวสดใส ช่วงเช้าอากาศเย็นสบายก็ยังอาจจะได้เห็นหมอกขาวๆ ลอยอ้อยอิ่งอยู่แถวสะพานมอญกันอีกด้วยจ้า เชื่อว่ารูปที่ถ่ายได้ในช่วงนี้จะสวยแตกต่างจากที่เคยเห็นในช่วงหน้าหนาวอย่างแน่นอน

9. เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา – เชียงใหม่

ดอยอ่างกา

อีกพิกัดที่บอกเลยว่ามาเที่ยวช่วงหน้าฝนคือดี! ก็ต้องเป็นที่อ่างกา บนดอยอินทนนท์นี่ละ ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ไม่ต้องเบียดเสียดกับนักท่องเที่ยวแน่นขนัดเหมือนในฤดูหนาว แถมยังเป็นช่วงที่บรรดาต้นไม้ในอ่างกาจะเต็มไปด้วยสีเขียวสดจัดฉ่ำน้ำแบบสุดๆ เลยละ ไม่ว่าจะมองไปมุมไหนก็ให้ความรู้สึกร่มเย็นสดชื่นได้ทุกตารางนิ้วไปเลยจ้า แถมอากาศช่วงเช้าๆ ก็เรียกได้ว่าหนาวเชียวละ หมอกขาวๆ ตัดกับต้นไม้เขียวๆ ก็มีให้เห็นกันด้วยนะ สดชื่นกว่านี้ก็หายากแล้ว บอกเลย!

10. สะพานซูตองเป้ – แม่ฮ่องสอน

สะพานซูตองเป้

ซูตองเป้นั้นนับเป็นสะพานที่สานพื้นด้วยไม้ไผ่ซึ่งยาวที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย ด้วยความยาวราว 500 เมตร โดยเกิดขึ้นจากแรงศรัทธาและฝีมือของพระภิกษุและบรรดาชาวบ้านกุงไม้สัก เพื่อสร้างสะพานไม้แบบเรียบง่ายใช้เชื่อมต่อบ้านกุงไม้สักไปยังสวนธรรมภูสมะ ด้วยการตัดผ่านผืนนาของชาวบ้านเพื่อย่นระยะทางให้ใกล้ขึ้น ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ จึงเป็นช่วงที่เราจะได้เห็นภาพสะพานไม้ทอดตัวผ่านนาข้าวเขียวขจีที่แสนจะอุดมสมบูรณ์เชียวละ เพอร์เฟ็คท์ขนาดนี้ ถ่ายรูปออกมาไม่สวยก็ให้มันรู้ไป!

11. วังน้ำเขียว – นครราชสีมา

วังน้ำเขียว

พิกัดธรรมชาติที่หลายคนติดใจ และมักจะเดินทางไปชาร์จพลังชีวิตกันอยู่บ่อยๆ เมื่อมีเวลาพักผ่อนน้อยวัน ก็คงต้องมีวังน้ำเขียวติดอยู่ในลิสต์กันบ้างละน่า แล้วช่วงปลายฝนต้นหนาวอย่างนี้ก็นับว่าเป็นช่วงที่ธรรมชาติของวังน้ำเขียวจะสวยสุดๆ เลยนะ ฝนฉ่ำๆ หมอกขาวๆ ต้นไม้เขียวชอุ่มตา ให้บรรยากาศที่สดชื่นกว่าช่วงหน้าหนาวสำหรับคนรักป่าทั้งหลาย ถ่ายรูปก็สวยแถมอากาศก็ดี เป็นช่วงที่เที่ยววังน้ำเขียวได้แบบแฮปปี้สุดๆ อย่างแน่นอน

12. หมู่บ้านสะปัน – น่าน

หมู่บ้านสะปัน

หมู่บ้านเล็กๆ กลางขุนเขา ที่นับวันจะยิ่งดึงดูดใจนักเดินทางให้แวะไปเยี่ยมเยือนเพิ่มขึ้นทุกที หมู่บ้านสะปันนั้นมีเสน่ห์ที่ความเงียบสงบ เรียบง่าย และทำเลที่ตั้งอยู่ในอ้อมกอดของธรรมชาติรอบด้าน ไปที่เดียวจะได้เห็นทั้งนาข้าวเขียวๆ ภูเขา ป่าไม้ น้ำตก และแม่น้ำ ยิ่งปลายฝนต้นหนาวที่แสนจะชุ่มฉ่ำแบบนี้ การได้มาเดินเล่น นอนฟังเสียงธรรมชาติ หรือเก็บภาพสวยๆ ก็ทำได้ทั้งหมดแบบชิลล์ๆ เลยจ้า บอกเลยว่าเหนื่อยๆ ล้าๆ มาที่นี่ช่วงนี้คือสดชื่นจริงๆ

13. เขื่อนรัชชประภา – สุราษฎร์ธานี

เขื่อนรัชชประภา

เขื่อนรัชชประภาหรือเขื่อนเขาสก เจ้าของฉายากุ้ยหลินเมืองไทยนั้น ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่เที่ยวได้ในทุกฤดูกาลเชียวละ และในช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ อากาศในเขื่อนจะเย็นสบาย ต้นไม้รอบด้านเขียวขจี และยังเป็นช่วงที่เราจะมีโอกาสได้เห็นหมอกขาวๆ ลอยอยู่เหนือน้ำในยามเช้ามากกว่าฤดูอื่นๆ อีกด้วยนะ ใครอยากเห็นวิวกุ้ยหลินเมืองไทยแบบเขียวๆ ฉ่ำๆ ช่วงปลายฝนต้นหนาวไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

14. บ้านแม่กลางหลวง – เชียงใหม่

บ้านแม่กลางหลวง

อยากปลีกวิเวกไปนอนชมวิวนาขั้นบันไดสวยๆ ของเมืองเชียงใหม่ แต่ไม่อยากสมบุกสมบัน ขอบอกว่าบ้านแม่กลางหลวงคือช้อยส์ที่น่าสนใจสำหรับคุณ เพราะที่นี่ตั้งอยู่บนดอยอินทนนท์ซึ่งเดินทางเข้าถึงได้ไม่ยาก แถมยังค่อนข้างเพียบพร้อมเรื่องความสะดวกสบาย ช่วงปลายเดือนกันยายน – ตุลาคม ที่นี่จะเต็มไปด้วยวิวนาข้าวเขียวขจี ส่วนช่วงปลายเดือนตุลาคม – พฤศจิกายนจะมีวิวรวงข้าวสีทองเต็มท้องทุ่งนาขั้นบันไดให้ได้เห็นกัน อยากลั่นชัตเตอร์กับวิวแบบไหนก็จัดได้เลย

15. อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว – เพชรบูรณ์

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

น้ำหนาวนั้น นับว่าเป็นอุทยานแห่งชาติซึ่งคั่นกลางระหว่างภาคอีสานและภาคเหนือ ด้วยพื้นที่กว่า 6 แสนไร่ และนับเป็นอีกพิกัดที่เหมาะจะไปท่องเที่ยวแบบสบายๆ เพราะอุณหภูมิเฉลี่ยของที่นี่นั้นอยู่ที่ประมาณ 25 องศาเซลเซียส และต่ำกว่านั้นในหน้าหนาว พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าไม้เขียวขจี ด้านบนของอุทยานฯ แห่งนี้เป็นต้นทางของแม่น้ำหลายสาย ช่วงปลายฝนแบบนี้จะมีโอกาสได้มองเห็นหมอกขาวๆ ลอยเหนือผืนป่าในช่วงเช้าบ่อยเชียวละ อยากลั่นชัตเตอร์ต้องมาให้ไวเลย

16. อุทยานแห่งชาติปางสีดา – สระแก้ว

อุทยานแห่งชาติปางสีดา

อุทยานฯ นี้เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของเทือกเขาพนมดงรัก ซึ่งทอดตัวยาวต่อมาจากเขาใหญ่ และได้รับการประกาศให้เป็นพื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติแห่งที่สองของเมืองไทยด้วยจ้า ด้วยทิวเขาสลับซับซ้อนประกอบกับการเป็นพื้นที่ป่าที่อุดมสมบูรณ์หลากหลายรูปแบบ มีแหล่งท่องเที่ยวไฮไลท์อย่างน้ำตกปางสีดา และที่ไม่น่าพลาดสำหรับคนรักการถ่ายรูปก็ต้องเป็นบรรดาฝูงผีเสื้อกว่า 400 ชนิด จำนวนนับแสนตัว ซึ่งมีจุดให้ชมอยู่หลายแห่งในเขตอุทยานฯ รับรองว่าสวยหลากสีสันจนสายธรรมชาติต้องประทับใจ

17. หินสามวาฬ – บึงกาฬ

เชื่อว่าภาพก้อนหินขนาดมหึมาที่เรียงตัวกันคล้ายภูเขาขนาดย่อมๆ สามลูก ซึ่งมองจากด้านบนลงมาเหมือนพ่อ แม่ ลูกวาฬยังไงยังงั้น น่าจะเป็นภาพที่หลายคนอยากกดชัตเตอร์กันไม่น้อยเลยเชียวละ ยิ่งปลายฝนต้นหนาวแบบนี้รอบด้านจะรายล้อมด้วยป่าไม้เขียวขจี แถมยังมีทะเลหมอกให้ดูบ่อยกว่าฤดูอื่นด้วยนะ ยิ่งถ้ามาถึงด้านบนช่วงพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้ายิ่งได้วิวสวยอลังการสุดๆ ไปเลยจ้า เป็นพิกัดที่ไม่น่าพลาดอีกแห่งนึงเลยเชียว

18. ถนนลอยฟ้า – น่าน

ถนนลอยฟ้า

เชื่อว่าทุกคนที่มาเยือนเมืองน่าน ต้องไม่ยอมพลาดการขับรถผ่านเส้นทางถนนลอยฟ้าอันขึ้นชื่อของที่นี่ แล้วยิ่งฤดูฝนแบบนี้ยิ่งแจ่มเลยจ้า เพราะจะได้เห็นสีเขียวของต้นไม้ที่รายล้อมอยู่รอบด้าน ได้เห็นสายหมอกสีขาวบางๆ ลอยอวลปกคลุมอยู่ในตอนเช้าของบางวัน เป็นความสวยมหัศจรรย์ที่แจ่มกว่าฤดูกาลไหนๆ เลยเชียวนะ อยากได้รูปสวยๆ วิวว้าวๆ แบบสะใจ ปลายฝนต้นหนาวคราวนี้ต้องมาด่วนๆ แล้วจ้า

19. น้ำตกแสงจันทร์ – อุบลราชธานี

น้ำตกแสงจันทร์

น้ำตกแสงจันทร์ มีอีกชื่อที่คุ้นหูกันว่าน้ำตกลงรู ซึ่งเชื่อได้เลยว่าตั้งขึ้นมาตามลักษณะของตัวน้ำตกที่หน้าตาเก๋ไม่แพ้ใคร ด้วยการเป็นสายน้ำที่ไหลทะลุผ่านรูหิน ซึ่งจินตนาการแล้วก็คล้ายๆ กับแสงจันทร์ที่สาดลงมาตามช่องว่างนั่นละจ้า บอกเลยว่าจุดขายของที่นี่ไม่ใช่การมีขนาดใหญ่อลังการ แต่เป็นความสวยแปลกตา โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่ยังมีน้ำค่อนข้างมากทำให้ตัวน้ำตกเป็นสายน้ำชัดเจนเห็นแต่ไกล มาช่วงนี้เชื่อว่าจะได้รูปสวยๆ กลับไปไม่น้อยเลยเชียวละ

20. บ้านแม่กำปอง – เชียงใหม่

บ้านแม่กำปอง

แม้ช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวบ้านแม่กำปองนั้นจะเป็นหน้าหนาว แต่เราอยากชวนให้แวะมาที่นี่ในช่วงปลายฝนแบบนี้กัน เพราะเป็นช่วงที่จะได้เห็นความอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะได้เห็นแต่ความเขียวขจีชื่นตาชื่นใจ อากาศก็เย็นสบาย ยิ่งถ้าใครอยากมานอนชิลล์ฟังเสียงฝนเสียงน้ำให้ชุ่มฉ่ำนะ ช่วงเวลาแบบนี้คือใช่ที่สุดจ้า ที่เริ่ดคือคนไม่แน่นจนถึงกับเบียดเสียดกันจนเซ็งอีกด้วยนะ นี่ละ ข้อดีของการมาเที่ยวหน้าฝนจริงๆ

21. ดอยสวนยาหลวง – น่าน

แม้ดอยสวนยาหลวงอาจจะยังไม่ได้ขึ้นแท่นเป็นแหล่งเช็คอินที่เกือบทุกคนเคยได้ยินชื่อเหมือนดอยเสมอดาว แต่เราบอกเลยว่าดอยนี้ก็วิวสวยไม่เป็นสองรองใคร ด้วยความสูงถึง 1,600 เมตร ด้านบนเป็นทุ่งหญ้าสีเขียวปกคลุมบนยอดเขา มองออกไปยังได้เห็นทิวทัศน์ดอยเล็กใหญ่สลับซับซ้อนกันไปแบบพาโนรามา ซึ่งบอกเลยว่าสวยคุ้มค่ากับความยากลำบากในการเดินทางขึ้นไป ใครเป็นสายลุยที่ชอบถ่ายภาพปักหมุดเอาไว้เลย

24. น้ำตกทีลอซู – ตาก

น้ำตกทีลอซู

ความงดงามของน้ำตกทีลอซูนั้น หลายคนขนานนามให้เป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุดของเมืองไทย ตัวน้ำตกเป็นภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ซึ่งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 900 เมตร มีความกว้างของน้ำตกประมาณ 500 เมตร ไหลลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ ไล่เรียงมาตามพื้นที่เขา แม้ช่วงปลายฝนต้นหนาวที่ยังมีปริมาณน้ำค่อนข้างมากนั้นอาจจะเดินทางยากกว่าในช่วงหน้าแล้ง แต่ช่วงนี้ก็จะเป็นช่วงที่น้ำตกมีความสวยยิ่งใหญ่แสนจะตระการตา มาถ่ายรูปช่วงนี้รับรองว่าได้ภาพเริ่ดๆ กลับไปแบบจุกๆ แน่นอน

23. ภูสอยดาว – อุตรดิตถ์

ภูสอยดาว

ภูสอยดาวนั้นเป็นภูเขาที่สูงอันดับ 4 ของประเทศไทย และกว่าจะขึ้นไปถึงได้ก็เรียกว่าไม่ง่ายเลยเชียวละ นอกจากความสวยของผืนป่าอันแสนสมบูรณ์ที่อยู่ด้านบนแล้ว ในช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายนของทุกปี บนภูสอยดาวจะมีไฮไลท์เป็นทุ่งดอกหงอนนาคสีม่วงพาสเทลสวยหวานบานกระจายอยู่กลางป่า ท่ามกลางทิวสนสูงสวยแปลกตา และทุ่งหญ้าเขียวขจี ยิ่งในช่วงเช้าที่มีหมอกขาวลอยบางๆ ปกคลุมผืนป่านะ บอกเลยว่ากดชัตเตอร์เท่าไหร่ก็ไม่พอ!

24. เนินมะปราง – พิษณุโลก

เนินมะปราง

เนินมะปรางนั้นเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่รายล้อมด้วยภูเขาหินปูนรูปทรงแปลกตา ชวนให้เคลิ้มจนนึกว่าเดินอยู่ที่เมืองกุ้ยหลินในประเทศจีนยังไงยังงั้น และด้วยความที่เป็นหมู่บ้านซึ่งมีบรรยากาศสงบสบายเรียบง่ายตามวิถีชุมชนท้องถิ่น นักเดินทางสายธรรมชาติจึงน่าจะมาพักผ่อนที่นี่ได้แบบฟินสุดๆ เลยเชียวละ ตื่นเช้าหน่อยมาปั่นจักรยานหรือเดินเล่นท่ามกลางอากาศดีๆ ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ยังมีโอกาสจะได้เห็นสายหมอกจางๆ ลอยปกคลุมสร้างบรรยากาศให้สวยหนักหน่วงขึ้นไปอีกด้วยจ้า มาเที่ยวก็เพลิน มาเดินถ่ายรูปก็ชิลล์อ่ะ บอกเลย

25. ภูป่าเปาะ – เลย

ภูป่าเปาะ

อีกหนึ่งพิกัดของเมืองเลยที่อยากชวนให้มาแวะเที่ยวกัน ก็คือการมาชมความสวยของฟูจิเมืองเลยกันบนภูป่าเปาะนี่ละ ซึ่งบนภูนี้จะเป็นทำเลที่เหมาะสมกับการชมความสวยแปลกตาของภูหอ ซึ่งเป็นภูเขาที่มีหน้าตาคล้ายกับฟูจิซังของแดนปลาดิบยังไงยังงั้น ต่างกันที่ด้านบนของภูหอนั้นมีลักษณะเป็นพื้นที่ราบกว่า ช่วงปลายฝนต้นหนาวนั้นเป็นช่วงที่มีลุ้นจะได้เห็นหมอกขาวๆ ในช่วงเช้าได้บ่อยสุดๆ เลยเชียวนะ รับรองว่ามาไม่เสียเที่ยวแน่นอน

26. น้ำตกถ้ำพระ – บึงกาฬ

น้ำตกถ้ำพระ

น้ำตกถ้ำพระนั้นเป็นน้ำตกที่มีหน้าตาแตกต่างจากน้ำตกทั่วไป เพราะเป็นน้ำตกกว้างที่ไหลผ่านบนภูเขาหินทรายขนาดใหญ่ เป็นทางน้ำสายเล็กๆ ไหลลงสู่แอ่งน้ำกว้าง นอกจากความสวยแปลกตาแล้ว ไฮไลท์ของที่นี่ยังอยู่ที่บริเวณชั้นสองของน้ำตกซึ่งมีลานหินลาดที่นักท่องเที่ยวมักนิยมมาใช้แทนสไลเดอร์จากธรรมชาติเพื่อลื่นไหลลงไปในแอ่งน้ำกัน ด้วยความที่กินพื้นที่บนลานหินกว้าง ที่นี่จึงคล้ายกับสวนน้ำที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ไว้ให้ เชื่อว่ามาแล้วจะได้รูปน้ำตกสวยๆ ไม่เหมือนใครกลับไปอย่างแน่นอน

27. บ้านแม่ลาน้อย – แม่ฮ่องสอน

บ้านแม่ลาน้อย

บ้านแม่ลาน้อยนั้นนับเป็นพื้นที่สีเขียวผืนใหญ่ที่แค่เห็นก็ชื่นตาชื่นใจเหลือเกินแล้วจ้า เพราะที่นี่เป็นที่ตั้งของโครงการหลวงซึ่งมีทั้งพื้นที่นาขั้นบันไดและแปลงปลูกพืชผักเมืองหนาว แถมพื้นที่ส่วนใหญ่ยังรายล้อมไปด้วยทิวเขาสลับซับซ้อนรอบด้านแบบ 360 องศา ซึ่งนอกจากสีเขียวสดชื่นตาแบบสะใจแล้วนะ ที่นี่ยังมีบรรยากาศที่สงบสบายเรียบง่าย และมีวิถีวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวบ้านให้ได้สัมผัสกันด้วยจ้า เราว่านี่คือช่วงที่สวยที่สุดของแม่ลาน้อยเลยนะ รีบปักหมุดมาเชียว

28. อุทยานธรรมเขานาในหลวง – สุราษฎร์ธานี

อุทยานธรรมเขานาในหลวง

ลงใต้ไปเอาใจคนรักการถ่ายภาพที่เป็นสายบุญกันบ้าง กับพิกัดไหว้พระท่ามกลางบรรยากาศสวยแปลกตาตั้งแต่ทางเข้า ด้วยซุ้มประตูพุทธวดี 9 ยอดซึ่งอยู่ท่ามกลางซอกเขาสวยขลังแปลกตา ยิ่งเป็นช่วงเช้าที่แสงสาดลงมายิ่งน่าลั่นชัตเตอร์แบบสุดๆ ไปเลยละ ด้านในเป็นที่ตั้งของเจดีย์ลอยฟ้าซึ่งก่อสร้างด้วยศิลาแลงจากเมืองกำแพงเพชรโน่นเลยจ้า สายบุญแวะมากราบนมัสการพระบรมสารีริกธาตุได้ที่นี่นะ ส่วนสายแชะก็บอกเลยว่าวิวเจดีย์ท่ามกลางป่ายางเขียวๆ และหมอกขาวๆ ยามเช้าน่ะปังจริงๆ

29. แพริมน้ำแคว – กาญจนบุรี

แพแม่น้ำแคว

ช่วงปลายฝนต้นหนาว แม่น้ำแควจะมีน้ำไหลเต็มที่สมบูรณ์แบบสุดๆ เลยละ แถมป่าไม้ซึ่งอยู่สองฝั่งแม่น้ำก็จะเขียวชอุ่มแลดูอุดมสมบูรณ์ ชนิดที่แค่มองก็เหมือนกับเราได้พักสายตาแบบชิลล์ๆ แล้วนะ การมานอนแพริมแม่น้ำแควในช่วงนี้จะได้สัมผัสกับอากาศที่สดชื่นเย็นสบาย ได้ดูแม่น้ำไหลเอื่อย ต้นไม้เขียวขจี ยิ่งถ้ามีฝนพรำเบาๆ หรือสายหมอกขาวๆ ยามเช้าให้ดูกันอีกนะ บอกเลยว่าแชะรูปสวยๆ ก็ได้ นอนพักก็สบายแบบไม่อยากลุกเลยเชียวคุณ

30. ถ้ำผาเจาะ – หนองบัวลำพู

ถ้ำผาเจาะ

ถ้ำผาเจาะนั้นเป็นผาหินที่มีโพรงเจาะเข้าไปด้านในตามธรรมชาติ ซึ่งสามารถเดินขึ้นไปบริเวณยอดบนสุดของภูเขาได้ โดยด้านบนนั้นยังเป็นที่ประดิษฐานองค์พระพุทธรูปให้ผู้คนได้ขึ้นไปกราบไหว้ขอพรกันอีกด้วยจ้า วิธีการขึ้นไปก็ต้องเดินไต่บันได 528 ขั้นขึ้นไปนะ ถ้าไปช่วงเช้าๆ คุณจะได้เห็นวิวเขียวๆ ของต้นไม้และผืนนารอบตัวถ้ำ รวมถึงยังเห็นวิวของพื้นที่อำเภอนาวังที่อยู่รอบด้านได้แบบ 360 ไปเลยจ้า มาดูพระอาทิตย์ขึ้นก็ได้ มาดูพระอาทิตย์ตกก็ดี มาแชะรูปก็แฮปปี้แน่นอน

และทั้งหมดนี้คือ 30 แลนด์มาร์คที่เราอยากชวนให้คนรักการถ่ายรูปเก็บลงลิสต์เดินทางเอาไว้ โดยเฉพาะสำหรับใครที่ชอบการได้ออกไปสูดอากาศเย็นสบายชุ่มฉ่ำในช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ ถ้าเบื่อความแน่นขนัดของผู้คนมากมายที่นิยมออกไปเดินทางในช่วงหน้าหนาวนะ บอกเลยว่าการเที่ยวช่วงปลายฝนแบบนี้จะทำให้คุณแฮปปี้มาก เพราะผู้คนเบาบางกว่า แถมยังได้อากาศเย็นสบายไม่ต่างกันเลยด้วยนะ เผลอๆ จะได้รูปสวยกว่าช่วงหน้าหนาวด้วยจ้า ลองไปดู

Related posts

1 Comment

  1. clindamicina crema precio

    […] clindamicina crema precio[…]

    clindamicina crema precio

Comments are closed.