Blog Post

Google เริ่มทดสอบฟีเจอร์การนำทางด้วยเท้าจาก AR ในแอปแผนที่ (Google Maps)
News

Google เริ่มทดสอบฟีเจอร์การนำทางด้วยเท้าจาก AR ในแอปแผนที่ (Google Maps) 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา Google ได้เริ่มต้นทดสอบฟีเจอร์ การนำทางด้วยเท้าจาก AR ในแอปแผนที่ Google Maps โดยฟีเจอร์นี้จะแสดงลูกศรนำทางผ่านกล้องบนมือถือ

Google เริ่มทดสอบฟีเจอร์การนำทางด้วยเท้าจาก AR ในแอปแผนที่ (Google Maps)

Google ได้เคยกล่าวถึงฟีเจอร์ใหม่นี้ในงานประชุมนักพัฒนา I / O เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด  เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ ทาง Google เองก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเวอร์ชันอัปเดตใหม่ของแอปแผนที่ชื่อดังอย่าง Google Maps (เวอร์ชันนักพัฒนา) ที่มีฟีเจอร์เด็ดอย่าง การนำทางด้วยเท้าจาก AR แถมทาง Google เองยังได้เชิญกลุ่มนักข่าวมาเริ่มทดสอบฟีเจอร์ดังกล่าวภายในพื้นที่ของตนเองอีกด้วย

โดยฟีเจอร์ การนำทางด้วยเท้าจาก AR ใหม่นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาเส้นทางไปยังจุดหมายด้วยการเดินเท้าได้ โดยการใช้เทคโนโลยี AR จากกล้องบนมือถือ มาช่วยแสดงเส้นทางในโลกจริงพร้อมแสดงลูกศรนำทางไปยังสถานที่นั้นๆ

จากภาพจะเห็นได้ว่า การนำทางนั้นจะต้องถือกล้องในแนวตั้งและเปิดใช้งานกล้องอยู่ตลอดเวลา โดยภายในหน้าจอจะมีลูกศรชี้นำทางไปยังจุดหมายที่ผู้ใช้งานเลือกไว้พร้อมระยะทางและเวลาที่จะถึงโดยประมาณ พร้อมกันนั้นยังแสดงป้ายร้านอาหารหรือสถานที่สำคัญๆ ไว้อีกด้วย

นอกจากนั้น Google ยังมีแผนที่จะรวม Google Lens เครื่องมือค้นหาภาพและสถานที่โดยการใช้กล้อง AR เข้ารวมไว้กับ Google Maps ในอนาคตอีกด้วย ในส่วนของฟีเจอร์ การนำทางด้วยเท้าจาก AR นี้ ยังอยู่ในช่วงของการทดสอบและอัปเดตแก้ไขต่อไป ผู้ใช้โดยทั่วไปอาจได้ร่วมทดสอบในเร็วๆ นี้


ขอขอบคุณ – CNET
ทีมงาน iModTOY

Related posts