Blog Post

เป็นไปได้หรือ ? สมองปลากับการเก็บข้อมูลแทนแฟลชไดร์ฟ
Lifestyle

เป็นไปได้หรือ ? สมองปลากับการเก็บข้อมูลแทนแฟลชไดร์ฟ 

ก่อนหน้านี้เป็นข่าวกันทั่ว Social Network เมื่อเว็บไซต์ JapanSauce.Net รายงานข่าวเกี่ยวกับการค้นพบและผลิตของชาวญี่ปุ่น ซึ่งสามารถเอาสมองปลาซิวมาใช้งานเก็บข้อมูลแทนแฟลช์ไดร์ฟ และถูกผลิตเพื่อวางจำหน่ายจริงโดย Dr. Jekyll และ Mr. Hyde ในงาน Handmade in Japan 2019

สมองปลาเก็บข้อมูลแทนแฟลชไดร์ฟ

เรื่องนี้ดูสยองไปสักเล็กน้อย กับการใช้ศพปลาตายเพื่อเก็บข้อมูล และตอนแรกก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องดราม่าในการทรมานสัตว์ แต่ทางผู้ขายก็ชี้แจงว่ามันคือปลาจากซุปเปอร์มาร์เก็ตธรรมดา ๆ ซึ่งยังไงก็ตายอยู่แต่แรกแล้ว ไม่ได้ถูกจับมาเพื่อทำแฟลชไดร์ฟแต่อย่างใด

ข้อสังเกตก็คือปัจจุบันแฟลช์ไดร์ฟที่เป็น USB ขนาดเล็กก็มีจำหน่ายมาพักใหญ่ ทางผู้เขียนเชื่อว่าคนขายน่าจะแค่ใช้เทคนิคเรซิ่นเพื่อประดับสวยงามมากกว่า โดยใช้วิธีแกะจากของจริงและเอามาประดับตกแต่งใหม่ และเมื่อดูจากเว็บไซต์ผู้ขาย creema.jp ต่างก็มีแฟลช์ไดร์ฟอื่นที่เป็นเรซิ่นเช่นเดียวกัน (เพียงแต่ไม่ใช่สมองปลา)

เอาเป็นว่าหากใครสนใจและชื่นชอบในดีไซน์ก็ลองไปสั่งซื้อกันได้ (ในญี่ปุ่น) โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 12 มกราคม 2562 และจะขายในราคา 7,800 เยน (ประมาณ 2,300 บาท) ซึ่งเขาก็มีส่วนลดให้ถึง 20% สำหรับคนที่ติดตาม Twitter ด้วยเช่นกัน

ที่มา – japansauce.net

Related posts