Blog Post

Microsoft ยกเลิกสนับสนุน Windows Mobile แนะให้ผู้ใช้ย้ายไปใช้ iOS หรือ Android
News

Microsoft ยกเลิกสนับสนุน Windows Mobile แนะให้ผู้ใช้ย้ายไปใช้ iOS หรือ Android 

Microsoft ประกาศเลิกสนับสนุน Windows Mobile ในปลายปี 2019 นี้และเผยว่าให้ผู้ใช้ย้ายไปใช้อุปกรณ์ iOS หรือ Android

Microsoft ประกาศยกเลิกสนับสนุน Windows Mobile ปลายปี 2019 นี้

Microsoft ประกาศว่าจะเลิกสนับสนุน Windows Mobile (เวอร์ชันล่าสุดคือ Windows 10 Mobile) ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค. 2019 เป็นต้นไป โดยจะไมได้ได้รับการอัปเดตเรื่องความปลอดภัยใหม่ แต่จะยังสามารถดูข้อมูลการใช้งานต่างๆ ได้อยู่

อย่างไรก็ตามผู้ใช้ Windows Phone ได้สอบถามไปยัง Microsoft ว่าหลังวันที่ 10 ธ.ค. 2019 เครื่องของเขาจะใช้งานได้อยู่หรือไม่ โดย Microsoft เผยว่าด้วยการที่ Windows 10 Mobile จะถูกยกเลิกการสนับสนุนจึงขอแนะนำให้ผู้ใช้ย้ายไปใช้อุปกรณ์ iOS หรือ Android

With the Windows 10 Mobile OS end of support, we recommend that customers move to a supported Android or iOS device. Microsoft’s mission statement to empower every person and every organization on the planet to achieve more, compels us to support our Mobile apps on those platforms and devices.

Microsoft ยังยอมรับว่า AI อย่้าง Cortana นั้นยังทำงานสู้คู่แข่งอย่าง Alexa, Google Assistant ไม่ได้ โดย Microsoft มีแผนที่จะรวม Platform เข้ากับบริการตัวเองมากกว่าที่จะทำมาเพื่อแข่งขัน

จริงๆ แล้ว Windows Phone นั้นถูกประกาศยกเลิกพัฒนาต่อมาตั้งแต่ ต.ค. 2017 เพราะประเด็นเรื่องแอปที่ไม่ค่อยมีการพัฒนาจากนักพัฒนามากนักเนื่องจากข้อจำกัดหลายอย่าง

ที่มา – 9to5mac

Related posts