Blog Post

Office 365 เปลี่ยนชื่อเป็น Microsoft 365 พร้อมคุณสมบัติใหม่เพิ่มเติม
News

Office 365 เปลี่ยนชื่อเป็น Microsoft 365 พร้อมคุณสมบัติใหม่เพิ่มเติม 

Office 365 คือชุดโปรแกรม Microsoft Office แบบจ่ายค่าบริการรายเดือน ที่หลายคนต่างคุ้นเคยกันดี มาในวันนี้ Microsoft ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Microsoft 365 โดยจะมีผลกับประเทศไทยในวันที่ 22 เมษายน 2563 ส่วนการใช้งานรวมถึงราคาทุกอย่างยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือบริการแบบครบวงจรมากยิ่งขึ้น

Microsoft 365 มีอะไรใหม่ ?

Microsoft กล่าวเพียงแค่ว่าจะมีตัวแก้ไขบนเว็บที่เข้าใจง่ายและถูกต้องมากขึ้น รวมถึงสื่อใน Social Media ที่จะมีคุณสมบัติตัวช่วยในการเขียนอัจฉริยะ (คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องของการสะกดคำ) แล้วก็จะมีการสนับสนุนด้านเทคนิคที่มากขึ้นผ่านการแชทหรือโทรศัพท์ (อันนี้ยังไม่บอกรายละเอียด) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เพิ่มเติม

Microsoft Teams และ Microsoft Family Safety

สองสิ่งนี้จะถูกรวมเข้ากับคุณสมบัติใหม่ของ Microsoft 365 อันประกอบไปด้วย Microsoft Teams มีการเพิ่มคุณสมบัติสำหรับการใช้งานในครอบครัวเข้ามา จากเดิมที่เหมาะสำหรับใช้งานประชุมทีมเท่านั้น มีการใช้ไฟล์ร่วมกันและแชร์ที่ตั้งตำแหน่ง รวมถึงกิจกรรมในครอบครัว ส่วนสำหรับ Microsoft Family Safety จะช่วยในการดูแลความปลอดภัยของสมาชิก สามารถดูตำแหน่งหรือจำกัดบริเวณได้ (เช่น ถึงบ้านแล้วขึ้นเตือน) นอกจากนี้ยังควบคุมโทรศัพท์ คัดกรองเกม เว็บที่ไม่เหมาะสม หรือจำกัดเวลาการใช้งาน

ที่มา – microsoft.com

Related posts