Blog Post

Acer เปิดตัว Swift 7 โฉมใหม่หมด บางที่สุดในโลก ขอบจอ 2.57 มม.
News

Acer เปิดตัว Swift 7 โฉมใหม่หมด บางที่สุดในโลก ขอบจอ 2.57 มม. 

Acer เปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุดตระกูล Swift 7 โดยมีจุดเด่นในการพกพาขนาดความหนาน้อยกว่า 1 ซม. แถมยังเป็นหน้าจอแบบ Edge-to-Edge แบบเดียวกับสมาร์ตโฟน ซึ่งมีความหนาน้อยมากจนแทบดูไร้กรอบ ส่งผลให้สามารถแสดงผลได้ถึงอัตราส่วน 92% ของขนาดหน้าจอ และอ้างว่าเป็นโน้ตบุ๊กที่บางที่สุดในโลก

Acer เปิดตัว Swift 7 บางที่สุดในโลก

สำหรับหน้าจอยังคงเป็น 14″ แบบเดียวกับเมื่อปีที่แล้ว เพียงแต่ลดขอบจอให้บางลงเหลือเพียง 2.57 มม. นอกจากนี้โดยรวมยังมีขนาดเล็กลงราว 15% แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนเรื่อง “เว็บแคม” ว่าทาง Acer ได้นำไปไว้ด้านล่าง หรือส่วนซ่อนใต้คีย์บอร์ดแบบ Matebook X Pro ของ Huawei (ส่วนตัวผู้เขียนมองว่าน่าจะไว้ด้านล่างมากกว่า) ส่วนวัสดุยังคงแข็งแรงด้วยแมกนีเซียมเบาลงเหลือเพียง 890 กรัม

ไม่เพียงแค่บางเบา แต่ยังทรงพลังด้วย Intel Core i7-8500Y, RAM สูงสุด 16 GB (LPDDR3 เหมือนเดิม), SSD สูงสุด 512 GB, รองรับสแกนลายนิ้วมือ, ส่วนราคาเริ่มต้น $1,699 (ประมาณ 54,305 บาท) ขายในจีนเดือนเมษายน ส่วนในไทยน่าจะช่วงระยะเวลาใกล้เคียงกัน

เรื่องความบางงและความเบาน่าสนใจ เพราะหากเทียบกับ MacBook ปัจจุบันมีความหนาอยู่ที่ 0.35–1.31 ซม. ส่วนน้ำหนักอยู่ที่ 0.92 กก. และยิ่งเทียบขนาดขอบจอในกรณีนี้ Acer ชนะขาดรอย (แถมยังได้หน่วยประมวลผลที่ทรงพลังกว่ามาก)

สรุปความน่าสนใจ

  • อัตราส่วนหน้าจอ 92% จอแคบลงทุกด้าน กระจก Gorilla Glass 6
  • ความหนาไม่ถึง 1 ซม. น้ำหนักเบากว่า 1 กก. ทั้งบางและเบาแบบมีสไตล์
  • หน่วยประมวลผล Intel Core i Gen 8 แบตเตอรี่นาน 10 ชั่วโมง
  • พอร์ต USB Type-C สองพอร์ตรองรับ Thunderbolt 3, USB 3.1, DisplayPort 1.2
  • มีสองสีให้เลือก ได้แก่ สีดำและสีขาวมูนสโตน

ที่มา – acer.com

Related posts