Blog Post

Huawei เชิญชวนนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้เข้ามาร่วมกับ HongMeng OS
Android

Huawei เชิญชวนนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้เข้ามาร่วมกับ HongMeng OS 

เมื่อเร็วๆ นี้ในงาน China Open Source Summit 2019 ที่จัดขึ้นในเซี่ยงไฮ้, ประเทศจีน – Huawei ได้เปิดตัว Ark Compiler แบบ Open Source พร้อมออกโรงเชิญพาร์ทเนอร์และนักพัฒนาให้เข้ามาร่วมพัฒนาแอปพลิเคชั่นใน HongMeng OS

Huawei เชิญชวนนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้เข้ามาร่วมกับ HongMeng OS

Xiao Ran รองประธานฝ่ายกลยุทธ์และการพัฒนาอุตสาหกรรมของ Huawei ได้กล่าวว่า “Huawei Ark Compiler” จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2019 นี้ โดยจะเปิดแบบ Open Source ให้เหล่าพาร์ทเนอร์และนักพัฒนาได้เข้ามาร่วมสร้างแอปพลิเคชั่นโดยใช้พื้นฐานจาก Ark Compiler นี้ ภายใต้โครงการว่า

Ark of Friends Circle

 

โดย Huawei อ้างว่า Ark Compiler นี้ จะเป็นตัวช่วยในการปรับปรุงชุดคำสั่งของแอปพลิเคชั่นใน HongMeng OS ให้ทำงานได้ดีกว่าระบบ Android ถึง 24% ตอบสนองเร็วขึ้นถึง 44% และทำให้แอปพลิเคชั่นของบุคคลที่สามทำงานได้อย่างราบลื่นขึ้นถึง 60% อีกด้วย ซึ่งตอนนี้ Huawei ก็ได้เริ่มอัปเกรด Ark Compiler ในรุ่นเรือธงไปแล้วด้วย

โดยสื่อจีนอย่าง TechWeb เชื่อว่าความยากลำบากในการเปิดตัวระบบ HongMeng OS นั้นไม่ได้อยู่ที่การพัฒนาทางเทคนิคของระบบ แต่เป็นการสร้างระบบ Ecosystem มากกว่า ซึ่งครั้งหนึ่ง Ali และ Meizu เคยร่วมกันสร้างระบบปฏิการณ์ Yun OS มาแล้ว แถมยังเคยประสบความสำเร็จได้ส่วนแบ่งการตลาดไปถึง 7%


ขอขอบคุณ – Gizchina
ทีมงาน iModTOY

Related posts