Blog Post

Samsung Display ประกาศพัฒนาจอ 4K OLED สำหรับแล็ปท็อประดับสูง
News

Samsung Display ประกาศพัฒนาจอ 4K OLED สำหรับแล็ปท็อประดับสูง 

Samsung Display บริษัทชั้นนำด้านโซลูชั่นการทำหน้าจอ ได้ออกมายืนยันแล้วว่า บริษัทกำลังวางแผนที่จะเริ่มผลิตหน้าจอ 4K OLED ขนาด 15.6 นิ้ว ที่ให้สีที่สว่างสดใสและสีดำที่ดำสนิทจริง ในเดือนหน้านี้

Samsung Display ประกาศพัฒนาจอ 4K OLED สำหรับแล็ปท็อประดับสูง

ในงาน CES 2019, Samsung Display บริษัทแนวหน้าด้านโซลูชั่นการทำหน้าจอ ได้ออกมาจัดแสดงเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลแบบ OLED ที่มีรายละเอียดความคมชัดระดับ 4K หลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบใช้งานกับหน้าจอ Monitors ของอุปกรณ์ PC, แล็ปท็อปทั่วไป หรือสำหรับใช้งานกับทีวี

ล่าสุด วันที่ 24 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ทาง Samsung Display ก็ได้ออกมาประกาศผ่านสื่ออีกครั้งว่า “กำลังจะเริ่มพัฒนาแผงหน้าจอ OLED ขนาด 15.6 นิ้ว สำหรับตลาดโน้ตบุ๊ก เป็นตัวแรกของโลกในเดือนหน้านี้”

ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ก็มีโน้ตบุ๊กที่ใช้เทคโนโลยีหน้าจอระดับ 4K ที่ให้ความละเอียดสูงถึง 3,840 x 2,160 pixel อยู่แล้ว แต่ Samsung Display ก็ได้ยืนยันว่า หน้าจอ OLED ที่กำลังพัฒนานั้นจะให้สีที่สว่างกว่าและดำสนิทยิ่งกว่า โดยจอ OLED ใหม่นี้ จะให้สเปกตรัมถึง 3.4 ล้านสี (สองเท่าของจอ LCD) ช่วยให้ได้ภาพที่เหมือนของจริงเป๊ะ

บริษัทยังกล่าวต่ออีกว่า “สีดำบนแผง OLED ใหม่นี้ จะให้สีที่เข้มกว่าหน้าจอ LCD ถึง 200 เท่า ในขณะที่สีขาวก็จะสว่างขึ้นถึงสองเท่า” โดยการดูภาพด้วยตาบนแผง OLED ใหม่นี้ จะเห็นผลค่อนข้างชัดเจนเมื่ออยู่ในที่สว่าง และข้อดีอีกอย่างของแผง OLED ใหม่นี้ ก็คือ มันจะมีความบางมาก ช่วยให้การออกแบบกับโน็ตบุ้กรุ่นใหม่บางกว่ารุ่นก่อนๆ อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณ – PCMag
ทีมงาน iModTOY

Related posts