Blog Post

Netflix ปรับขึ้นราคาแพ็กเกจครั้งใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา 13-18%
News

Netflix ปรับขึ้นราคาแพ็กเกจครั้งใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา 13-18% 

Netflix ได้ประกาศขึ้นราคาแพ็กเกจแผนบริการอีกครั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและมีผลบังคับใช้ทันที ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นการปรับขึ้นราคาครั้งใหญ่ตั้งแต่เปิดตัวมา

Netflix ปรับขึ้นราคาแพ็กเกจครั้งใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา

ในวันนี้ Netflix ก็ได้ปรับราคาแพ็กเกจขึ้นทั้ง 3 แพ็กเกจ โดยแพ็กเกจพื้นฐานจาก 7.99 ดอลลาร์เป็น 8.99 ดอลลาร์ คิดเป็น 13% แพ็กเกจมาตรฐานจาก 10.99 ดอลลาร์เป็น 12.99 ดอลลาร์ คิดเป็น 18% และแพ็กเกจพรีเมี่ยมจาก 13.99 ดอลลาร์เป็น 15.99 ดอลลาร์ คิดเป็น 14%  ซึ่งเป็นการปรับราคาครั้งใหญ่และแรงที่สุดตั้งแต่เปิดตัวมา

ซึ่งผู้รับบริการ 40 ประเทศในแถบละตินอเมริกาที่ใช้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งรวมไปถึงประเทศอุรุกวัย บาร์เบโดสและเบลีซด้วย แต่ยังไม่มีผลกับประเทศเม็กซิลโกและบราซิล

ผู้รับบริการเดิมจะถูกปรับราคาขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ซึ่จะได้รับอีเมลจาก Netflix แจ้งเตือนให้ทราบล่วงหน้าการเก็บรอบบิลก่อน 30 วัน ส่วนผู้ใช้ที่สมัครใหม่จะได้ชำระค่าบริการอัตราใหม่ที่ปรับขึ้นทันที

ถึงแม้ว่าหุ้นของ Netflix จะเพิ่มขึ้นถึง 6.5% แต่ Netflix ก็มีการลงทุนอย่างมหาศาล ทำให้มีค่าใช้จ่ายในเพิ่มขึ้น ในปี 2561 คาดว่าหนี้จะสูงถึง 13 พันล้านดอลลาร์ และกระแสเงินสดคาดการณ์ว่าติดลบถึง 3 พันล้านดอลลาร์

การขึ้นราคานี้ยังไม่มีข้อมูลว่าจะกระทบกับประเทศที่ใช้สกุลเงินอื่นเมื่อไหร่ รอติดตามกันต่อไปนะคะ

ขอบคุณ iclarified

Related posts