Blog Post

Chrome เวอร์ชัน 76 แจ้งปิดการใช้งาน Flash, ปิดการตรวจจับการใช้งานโหมดไม่ระบุตัวตน และเพิ่ม Dark Mode สำหรับเว็บไซต์อื่นๆ
News

Chrome เวอร์ชัน 76 แจ้งปิดการใช้งาน Flash, ปิดการตรวจจับการใช้งานโหมดไม่ระบุตัวตน และเพิ่ม Dark Mode สำหรับเว็บไซต์อื่นๆ 

ฟีเจอร์เด่นที่ปล่อยอัปเดตใน Google Chrome สำหรับเดสก์ท็อปเวอร์ชันก่อนหน้านี้คือ Dark Mode ที่แสดงหน้าจอเป็นโทนสีเข้ม และล่าสุดทาง Google ก็ได้ปล่อยอัปเดต Chrome เวอร์ชัน 76 โดยมีการเปลี่ยนแปลงหลักๆ หลายประการ

มีอะไรใหม่ใน Google Chrome เวอร์ชัน 76

Google เคยประกาศจะให้บริการ Adobe Flash บน Chrome จนถึงปี 2020 ล่าสุดใน Chrome  76 ทุกเว็บไซต์ที่มีการเล่น Flash จะถูกปิดตามค่าเริ่มต้น ผู้ใช้จะเห็นการตั้งค่า Ask First ในเว็บไซต์ที่มี Flash ว่าจะอนุญาตให้เล่น Flash หรือไม่ทุกครั้งที่เปิดเว็บบราวเซอร์ขึ้นมา

อีกหนึ่งการปรับปรุงใน Chrome 76 ผู้พัฒนา Google Chrome: Paul Irish ระบุว่าเว็บไซต์อื่นๆ จะไม่สามารถตรวจพบการใช้งานของผู้ใช้ในโหมดไม่ระบุตัวตน (Incognito) เพื่อยึดถือความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ แต่เว็บไซต์ที่ให้บริการด้านข่าวสารหรือนิตสารก็ได้รับผลกระทบเรื่องการนับจำนวนบทความที่อ่านได้ตามกำหนด จะเป็นช่องโหว่ให้ผู้ใช้สามารถอ่านบทความได้ฟรีแบบไม่จำกัดจำนวน

นอกจากนี้ Google ยังให้นักพัฒนาเว็บไซต์สามารถเรียกใช้งานโค้ดเพื่อปรับเว็บไซต์ของตนให้เป็น Dark Mode ตามการเลือกของผู้ใช้งานอีกด้วย เพื่อปรับเปลี่ยนให้เป็นไปตามความนิยม

Chrome เวอร์ชัน 76 สำหรับเดสก์ท็อปปล่อยอัปเดตแล้ววันนี้ สามารถตรวจสอบหรืออัปเดตเวอร์ชันล่าสุดได้ที่ การช่วยเหลือ (Help) > เกี่ยวกับ Google Chrome (About Google Chrome)

ขอบคุณ theverge

Related posts