Blog Post

LG แอบโชว์สมาร์ตโฟนที่มีหน้าจอยื่นออกและหุบได้ (LG Rollable) ในงาน CES 2021
Android

LG แอบโชว์สมาร์ตโฟนที่มีหน้าจอยื่นออกและหุบได้ (LG Rollable) ในงาน CES 2021 

ช่วงท้ายของวิดีโอการแสดงเทคโนโลยีจากทาง LG ในงาน CES 2021 ได้เผยให้เห็นถึงสมาร์ตโฟนที่มีหน้าจอยื่นออกและหุบได้ คาดว่าอาจเป็น LG Rollable สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่จาก LG ที่กำลังซุ่มพัฒนา

LG แอบโชว์สมาร์ตโฟนที่มีหน้าจอยื่นออกและหุบได้ (LG Rollable) ในงาน CES 2021

LG ได้เข้าร่วมในงาน CES 2021 และได้ออกมาโชว์นวัตกรรมจอแสดงผล OLED จำนวนมากภายในงาน แต่จุดที่น่าสนใจที่เรากำลังพูดถึงไม่ได้อยู่ที่จอ OLED แต่มันคือ “LG Rollable” สมาร์ตโฟนที่มีจอแสดงผลแบบสไลด์ยื่นออกมาและสไลด์หุบกลับเข้าไปได้ ที่ทาง LG ได้แอบโชว์ในช่วงท้ายของวิดีโอภายในงาน

จากภาพจะแสดงให้เห็นว่า อุปกรณ์จะมีการใช้กลไกแบบมอเตอร์ที่มีการขยายแผงหน้าจอแสดงผลที่มีความยืดหยุ่นให้ยื่นออกไปได้มากขึ้นและดึงย่นกลับให้เป็นแบบเดิมได้ ซึ่งน่าเสียดายที่ทาง LG ไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์นี้แต่อย่างใด โดย LG Rollable นี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Explorer Project ที่ LG กำลังซุ่มพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออนาคตอีกหลายรูปแบบ

[ชมวิดีโอ LG Rollable at CES2021: นาทีที่ 28:24 – 28:41 น.]


ขอขอบคุณ – LG Global
ทีมงาน iModTOY

Related posts

1 Comment

  1. Samsung เล็งสร้างสมาร์ตโฟนแบบพับหน้าจอหรือแบบเลื่อนหน้าจอได้ - iModToy

    […] หลังจากที่ LG และ OPPO ได้ออกมาโชว์จอแสดงผลแบบพับได้ (Rollable Displays) ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา (ในงาน CES 2021) บริษัทใหญ่หลายรายต่างก็มุ่งเป้าพัฒนาจอแสดงผลแบบพับได้นี้โดยทันทีเพื่อเข้าแข่งขันในตลาด ไม่เว้นแม้แต่ Samsung ที่ได้แอบพัฒนาจอแสดงผลแบบพับได้มานานแล้ว […]

Comments are closed.