Blog Post

คนรุ่นใหม่ร่วมส่งต่อหลักการบริหารจัดการน้ำ ผ่านโครงการ  ‘ของขวัญจากพ่อ’  ปีที่ 2
News

คนรุ่นใหม่ร่วมส่งต่อหลักการบริหารจัดการน้ำ ผ่านโครงการ ‘ของขวัญจากพ่อ’ ปีที่ 2 

คนรุ่นใหม่ร่วมส่งต่อหลักการบริหารจัดการน้ำ ผ่านโครงการ ของขวัญจากพ่อ ปีที่ 
ส่งเสริมการ 
เรียน ผ่านการ เล่น วางแผนต่อยอดสู่บอร์ดเกมดิจิทัล

คนรุ่นใหม่ร่วมส่งต่อหลักการบริหารจัดการน้ำ ผ่านโครงการ ‘ของขวัญจากพ่อ’ ปีที่ 2

Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการอินเทอร์เนตแพลตฟอร์มชั้นนำ อาทิ Garena (การีนา) Shopee (ช้อปปี้) และ AirPay (แอร์เพย์) สานต่อกิจกรรมประกวดออกแบบบอร์ดเกมโครงการ “ของขวัญจากพ่อ (Gifts from Dad) เป็นปีที่ มอบรางวัลมูลค่ารวม 230,000 บาท

โดยจัดการประกวดภายใต้หัวข้อ “จัดการน้ำเพื่อชีวิต คิดอย่างสร้างสรรค์” ยกองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการน้ำต่อเติมความสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่พัฒนาสู่บอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้

โดยมอบรางวัลชนะเลิศแก่ทีม Lunar Gravity ผู้สร้างสรรค์ผลงานเกม Riverbank บอร์ดเกมแนววางแผน ที่ผู้นำชุมชนต้องบริหารจัดการน้ำให้เหมาะสมกับปัญหาในแต่ละฤดูกาลและสถานการณ์ ทั้ง Sea (ประเทศไทยยังจับมือกับมหาวิทยาลัยพันธมิตรในการต่อยอดสู่บอร์ดเกมดิจิทัลเพื่อกระจายการเรียนรู้ในวงกว้าง

ดร. ศรุต วานิชพันธุ์ Director of Sea (ประเทศไทย) กล่าวถึงการจัดการประกวดออกแบบบอร์ดเกมโครงการ ของขวัญจากพ่อ (Gifts from Dad)” ปีที่ 2 ว่า “Sea (ประเทศไทย) เห็นความสำคัญในการสืบสานแนวคิดการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืนตามพระราชดำริของในหลวง ร.โดยมุ่งใช้บอร์ดเกมซึ่งผสมผสานสาระและความเพลิดเพลินไว้ด้วยกันในการเสริมสร้างการเรียนรู้ สร้างทักษะและประสบการณ์ และช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีทั้งในกลุ่มเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวได้

โครงการในปีนี้ได้รับการตอบรับที่ดี โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมถึง 287 ทีม จากหลากหลายสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา วิศวกร อาจารย์ นักเขียนบทภาพยนต์ นักการตลาด นักเขียน นักลงทุนอิสระ รวมถึงเจ้าของธุรกิจส่วนตัว”

ในปีแรกของโครงการ Sea (ประเทศไทย) ได้นำผลงานของทีมผู้ชนะมาต่อยอดเป็นสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบ Box Set เพื่อส่งมอบไปยังโรงเรียนต่างๆ และมีการอัพโหลดผลงานรูปแบบ Print & Play ของ 4 ทีมที่ได้คะแนนสูงสุด ขึ้นบนเว็บไซต์โครงการ และมียอดดาวน์โหลดกว่า 11,141 ครั้ง

 

สำหรับผลงานบอร์ดเกมของทีมผู้ชนะเลิศในปีนี้ จะได้รับการต่อยอดเป็นชุด Box Set เพื่อมอบเป็นสื่อการเรียนรู้ให้แก่โรงเรียนในเครือข่ายมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ศูนย์การเรียนรู้ และร้านบอร์ดเกม รวม 100 แห่งทั่วประเทศ

นอกจากนี้ Sea (ประเทศไทย) ยังร่วมมือกับพันธมิตรมหาวิทยาลัย อาทิ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อต่อยอดผลงานของผู้เข้าแข่งขันเป็นบอร์ดเกมดิจิทัล ซึ่งมีทั้งบอร์ดเกมดิจิทัลในรูปแบบเล่นผ่านเว็บไซต์ (Web-based) และโมบายแอพพลิเคชั่น (Mobile Application) เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ในวงกว้าง

Related posts