Blog Post

Dell เปิดตัว PC กับประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลในงาน CES 2019
News

Dell เปิดตัว PC กับประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลในงาน CES 2019 

Dell ในฐานผู้ผลิต PC ที่มีฐานผู้ใช้งานระดับองค์กรใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ก็ไม่พลาดที่จะเปิดตัวคอมพิวเตอร์ชุดใหม่ในงาน CES 2019 อันประกอบไปด้วย Latitude 7400 2-in-1, XPS 13, Inspiron 7000 2-in-1 และ Dell Cinema ส่วนแต่ละรุ่นจะมีจุดเด่นอย่างไรไปดูกัน

Latitude 7400 2-in-1

การันตีด้วย รางวัลนวัตกรรมจาก CES 2019 ซึ่งนับเป็นเครื่องธุรกิจแบบ 2-in-1 ขนาด 14 นิ้ว ที่เล็กที่สุดในโลก พร้อมกับบานพับรูปแบบใหม่ (variable-torque) ที่สามารถเปิดได้ง่าย นอกจากนี้ยังเป็นคอมพิวเตอร์เครื่องแรก ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับวัตถุใกล้เคียง (Context Sensing Technology) ใหม่ล่าสุดจาก Intel โดยเมื่อผู้ใช้งานจับก็จะเปิดเครื่องเอง พร้อมกับสแกนใบหน้าเพื่อเข้าสู่ระบบด้วย Windows Hello นั่นเอง

ดีขนาดนี้หลายคนคงคิดว่ามันจะกินแบตเตอรี่ แต่ไม่เลยเมื่อเทียบกับเครื่องระดับเดียวกันถือว่าสูงมาก ในการชาร์จหนึ่งครั้งใช้งานได้ยาวนาน 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังชาร์จเร็วได้ด้วย ExpressCharge ที่ช่วยให้สามารถชาร์จแบตเตอรีได้มากถึง 80% ภายในเวลาแค่เพียงชั่วโมงเดียวเท่านั้น

XPX 13

อัปเกรดใหม่ ทำลายขีดจำกัดแห่งความบาง ด้วยการติดตั้งเว็บแคมบนขอบจอด้านบน หากใครยังพอจำได้ก่อนหน้านี้เคยได้รับรางวัลชนะเลิศมากมาย ในครั้งนี้มาพร้อมกับสีใหม่ฟ้าประกายเกร็ดหิมะ (Frost) แน่นอนว่า ได้รับรางวัลนวัตกรรมจาก CES 2019 ด้วยเช่นเดียวกัน และนับเป็นผลิตภัณฑ์ Dell ที่ได้รางวัลเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์

เว็บแคม HD มีความบางสุดเพียง 2.25 มม. ซ่อนเนียนไปกับหน้าจอแสดงผล InfinityEdge และนับเป็นครั้งแรกของ Dell ที่รองรับ Dolby Vision ซึ่งหากใครชอบดูหนังรับรองถูกใจ เบื้องหลังความพิเศษนี้ Hardware และ Software ต้องไปด้วยกันทำให้สว่างเพิ่มขึ้นถึง 40 เท่า และดำเข้มขึ้นถึง 10 เท่า หากใครสนใจกำเงินรอไว้ได้เลยรุ่นนี้มาพร้อมกับ Intel Core i Gen 8 ในระดับ Quad-core

Inspiron 7000 2-in-1

เอาใจคนชอบขีดเขียนด้วยหน้าจอขนาด 13″ และ 15″ มีการปรับปรุงด้วยวัสดุอลูมิเนียม นอกจากนี้ยังมีขอบจอที่แคบลงโดยตัดขอบ และพร้อมกับช่องเก็บปากกาบริเวณบานพับ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบคีย์บอร์ดและปุ่มพาวเวอร์ใหม่ รวมถึงสามารถสแกนลายน้ำมือได้ในปุ่มเดียวกัน

ความพิเศษของเทคโนโลยี Adaptive Thermal ช่วยให้สามารถปรับประสิทธิภาพเครื่องได้ตามวิธีถือเครื่อง ยกตัวอย่างเช่นหากวางบนตักตัวเครื่องจะลดความร้อนลง และกลับมาเต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิม เมื่อนำเครื่องไปวางบนโต๊ะทำงาน

ที่มา – blog.dell.com

Related posts