Blog Post

Instagram ยืนยันแล้วว่า กำลังพัฒนาฟีเจอร์ดูข้อมูลการใช้งาน Instagram ช่วยลดการติดโซเชียล
Application

Instagram ยืนยันแล้วว่า กำลังพัฒนาฟีเจอร์ดูข้อมูลการใช้งาน Instagram ช่วยลดการติดโซเชียล 

Instagram ได้ออกมายืนยันแล้วว่า จะมีฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้สามารถดูเวลาการใช้งานแอป Instagram ของตนเอง เพื่อส่งเสริมการใช้โซเชียลในระยะเวลาที่เหมาะสม และลดการเสพติดโซเชียล

สองสามวันที่ผ่านมามีข่าวว่า Instagram กำลังทดสอบเกี่ยวกับฟีเจอร์การดูข้อมูลการใช้งานแอป ซึ่งมีการพบโค้ดที่เขียนในระบบ Andriod

ล่าสุด Kevin Systrom ผู้บริหาร Instagram ได้ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ว่า “Instagram กำลังพัฒนาเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้โซเชียลได้รู้ว่าใช้เวลาในการเล่น Instagram ไปนานเท่าไหร่ ซึ่งเป็นข้อดีต่อผู้ใช้แน่นอน”

Instagram Sidebar 281x500

เป็นที่ทราบกันดูอยู่แล้วว่าแอปพลิเคชันแนวโซเชียลมักจะทำให้คนเสพติดและใช้เวลาในการเล่นนานจนเกินไป บางคนเล่นจนเพลินและไม่รู้ตัวว่าติด ดังนั้น Instagram จึงตระหนักและให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพของผู้ใช้งาน อย่าง Google และ Facebook ก็เริ่มปล่อยฟีเจอร์ที่แจ้งเตือนเกี่ยวกับเวลาการใช้งานแอปที่นานเกินไป ซึ่งเป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบของบริษัท

Instagram Comment Emoji Bar1

นอกจากฟีเจอร์การดูเวลาที่ใช้ใน Instagram แล้ว ก็ยังมีฟีเจอร์การค้นพบเพื่อนๆ ในเมนูด้านข้าง รวมถึงมีฟีเจอร์การปิดเสียง การออกแบบส่วนคอมเม้นท์ใหม่ที่มีอิโมจิแสดงให้เลือก และการแท็กเพื่อน เป็นต้น

การปรับปรุงครั้งนี้ ถือว่ามีประโยชน์ต่อผู้ใช้พอสมควร อย่างไรก็ตามฟีเจอร์เหล่านี้ยังคงอยู่ในช่วงของการทดสอบในระบบ Andriod สำหรับการปล่อยอัปเดตให้ใช้บน iOS เมื่อไหร่นั้น ต้องรอติดตามกันต่อไปนะคะ

ขอบคุณ idownloadblog

Related posts