Blog Post

Google ทดสอบบริการใหม่ Play Pass สมัครเล่นเกมและใช้แอปแบบพรีเมียม
News

Google ทดสอบบริการใหม่ Play Pass สมัครเล่นเกมและใช้แอปแบบพรีเมียม 

ล่าสุด Google กำลังทดสอบบริการใหม่ที่มีชื่อว่า Google Play Pass ระบบสมัครสมาชิกสำหรับเล่นเกมและใช้แอปแบบพรีเมียมหลายร้อยรายการ โดยมีค่าบริการที่ $4.99 ต่อเดือน

Google ทดสอบบริการใหม่ Play Pass สมัครเล่นเกมและใช้แอปแบบพรีเมียม

ในช่วงเดือนมีนาคม 2562 ที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัวบริการรายเดือนใหม่ที่มีชื่อว่า “Apple Arcade” ที่ร่วมมือกับผู้พัฒนาเกมหลายราย เปิดให้เล่นเกมต่างๆ ได้ไม่อั้น ล่าสุด ทาง Google เองก็ไม่น้อยหน้า ทำการซุ่มพัฒนาและทดสอบบริการของตัวเองบ้างในชื่อว่า “Google Play Pass”

Google Play Pass เป็นบริการสมัครสมาชิกระดับพรีเมียม สำหรับผู้ที่ต้องการดาวน์โหลด ใช้แอป และเล่นเกมต่างๆ แบบไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม ไม่มีโฆษณา ไม่มีการซื้อเพิ่มภายในแอป (ยกเว้นไอเทมหรือสิ่งของเสริม)

โดยจะมีค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ $4.99 ต่อเดือน (ประมาณ 155 บาท/เดือน) สามารถทดลองใช้ได้ฟรี 10 วัน ไม่มีข้อผูกมัด และสามารถยกเลิกบริการได้ตลอดเวลาอีกด้วย นอกจากนี้ ทาง Google เองยังบอกอีกด้วยว่า “ในอนาคตจะมีการเปิดแผนครอบครัวอีกด้วย” ซึ่งทาง Google ก็ยังไม่ได้ระบุราคาออกมา

ในส่วนของวันเปิดตัวนั้นก็ยังไม่มีกำหนด เพราะตอนนี้ก็ยังอยู่ในช่วงของการทดสอบอยู่ แต่บริการ Google Play Pass นี้ก็ถือเป็นคู่แข่งสำคัญในอนาคตของ Apple Arcade อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณ – Subscription Insider
ทีมงาน iModTOY

Related posts