Blog Post

Nubia เปิดตัว Nubia Alpha นาฬิกาจอโค้งถ่าย Selfie ได้
Android

Nubia เปิดตัว Nubia Alpha นาฬิกาจอโค้งถ่าย Selfie ได้ 

ถึงแม้หลายแบรนด์จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับได้แต่ Nubia ฉีกไปอีกแนว ได้เปิดตัว Nubia Alpha นาฬิกาจอโค้งถ่าย Selfie ได้ในงาน MWC 2019

เปิดตัว Nubia Alpha นาฬิกาจอโค้ง

Nubia Alpha เป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่จะเรียกว่าเป็นสมาร์ตวอช (Smart Watch), สมาร์ตโฟนแบบสวมใส่ (Wearable Phone) หรือกำไลข้อมืออัจฉริยะก็ได้ โดยตัวเครื่องมาพร้อมจอ OLED ขนาด 4 นิ้วที่โค้งงอได้ ทำให้พื้นที่การแสดงผลนั้นมากกว่าแบรนด์อื่นๆ ถึง 230%

ตัวเครื่องนั้นใช้วัสดุสแตนเลสที่โค้งเข้ากับหน้าจอได้ดี และถ้าเรางอตัวเรือน (บริเวณสายรัดข้อมือ) มากขนาดไหน ตัวหน้าจอก็จะงอตามตัวเรือนไปด้วย แต่ตัวเครื่องจะดูใหญ่และหนากว่าสมาร์ตวอชรุ่นอื่นที่เราเคยเห็นผ่านๆ กันมา

จุดเด่นสำคัญอีกอย่างของ Nubia Alpha คือ รองรับการเชื่อมต่อ Cellular ได้เลยในตัว สามารถใช้ eSIM ได้, รองรับ 4G, Bluetooth, Wi-Fi ได้เหมือนกัน

Nubia Alpha มีกล้องในตัวความละเอียด 5MP สามารถใช้ถ่ายภาพ Selfie ได้ เท่ากับว่าหากสวมใส่  Nubia Alpha ออกไปข้างนอกก็แทบไม่จำเป็นที่จะต้องพกสมาร์ตโฟนเลย

Nubia Alpha มาพร้อมความจุในตัว 8GB รองรับการเก็บภาพ 6,000 ภาพ, วิดีโอ 2,000 รายการหรือเพลงมากกว่า 1,000 เพลง

ที่น่าสนใจ คือ Nubia Alpha มีฟีเจอร์เกี่ยวกับฟิตเนตและสุขภาพเหมือนกันที่สามารถเก็บข้อมูลการออกกำลังกายได้, ใส่ว่ายน้ำได้เพราะมีคุณสมบัติกันน้ำรวมไปถึงแสดงข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจและเก็บข้อมูลระหว่างการนอนหลับได้ด้วย

Nubia Alpha ใช้ OS ที่พัฒนาขึ้นมาเองพร้อมหน้าจอการใช้งานที่ง่าย, รองรับ Multi-Touch, สั่งการด้วยเสียง และการสั่งการทั่วไปได้

ด้านสเปคภายในนั้น Nubia Alpha ใช้ชิป Snapdragon Wear 2100, RAM 1GB และแบตเตอรี่ความจุ 500mAh ที่ Nubia เคลมไว้ว่าชาร์จ 1 ครั้งสามารถใช้ได้ 1-2 วันและ Stand by ได้ 1 สัปดาห์

Nubia Alpha จะเริ่มวางขายอย่างเป็นทางการช่วงเดือน เม.ย. 2019 นี้โดยจะวางขายในจีนก่อน จากนั้นก็จะขายในกลุ่มประเทศอื่นๆ กลาง-ปลายปี 2019 นี้

Nubia Alpha รุ่นที่เปิดขาย มีดังนี้

  • Nubia Alpha รุ่น Bluetooth ตัวเครื่องสีดำ ราคาเริ่มต้นที่ 499 ยูโร (ประมาณ 17,800 บาท)
  • Nubia Alpha รุ่น eSIM ตัวเครื่องสีดำ ราคาเริ่มต้นที่ 549 ยูโร (ประมาณ 19,700 บาท)
  • Nubia Alpha รุ่นพิเศษ eSIM ตัวเครื่องทองคำ 18K ราคาเริ่มต้นที่ 499 ยูโร (ประมาณ 23,200 บาท)

ที่มา – phonearena

Related posts