Blog Post

East of the Rockies สุดยอดเกม AR เล่าเรื่องวรรณกรรมที่โด่งดังที่สุดของแคนาดา
Gaming

East of the Rockies สุดยอดเกม AR เล่าเรื่องวรรณกรรมที่โด่งดังที่สุดของแคนาดา 

หากคุณเป็นคนที่ชอบเกมแนวเล่าเรื่อง ภาพสวยๆ มีดนตรีเพราะๆ บรรยายเรื่องเล่าผ่านสคริปต์ดีๆ ต้องขอแนะนำเกม AR แนวเล่าเรื่องวรรณกรรมที่โด่งดังที่สุดของแคนาดา อย่าง East of the Rockies นี่เลยครับ

East of the Rockies

เกมมือถือแนวเล่าเรื่องผ่านโหมด AR และโหมดธรรมดาแบบสภาพแวดล้อม 3D เคลื่อนไหวและสัมผัสโต้ตอบได้ เขียนขึ้นโดยคุณ Joy Kogawa อายุ 83 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานวรรณกรรมที่โด่งดังที่สุดของแคนาดา (National Film Board of Canada)

ในเกม East of the Rockies จะเล่าเรื่องผ่านมุมมองของเด็กหญิงอายุ 17 ปี นามว่า Yuki ที่เธอและครอบครัวต้องหลบหนีออกจากบ้านไปยังค่ายผู้ลี้ภัย Slocan ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง โดย Yuki และครอบครัวต้องปรับตัวเข้ากับผู้คนและสภาพแวดล้อมภายในค่ายผู้ลี้ภัย ต่อสู้และใช้ชีวิตความเป็นอยู่ที่นั่นให้จงได้

โดยในเกมจะบรรยายเรื่องราวผ่านสคริปต์ (ภาษาอังกฤษ) และมุมมองกล้องในแต่ละฉากแบบ 360 องศา ที่คุณสามารถแตะ หมุน ใช้มืดกวาดไปมา หรือซูมเข้า-ซูมออกได้อย่างอิสระ ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้ก็อยู่ที่ระบบเนื้อเรื่องและดนตรีประกอบดั้งเดิมแบบ 3 มิติ ที่ไพเราะมาก ช่วยให้คุณเข้าถึงอารมณ์และความรู้สึกของตัวละครได้เป็นอย่างดี

ดาวน์โหลดเกม East of the Rockies

  • เนื้อที่เกม: 399.8 MB รองรับ iOS 11.0 ขึ้นไป (ใช้ได้กับ iPhone 6S ขึ้นไป)
  • ดาวน์โหลดเกม iOS: East of the Rockies on App Store


ขอขอบคุณ – National Film Board of Canada – Office national du film du Canada
ทีมงาน iModTOY

Related posts