Blog Post

Sony ประกาศเปิดตัว Xperia 1 ครั้งแรกของสมาร์ตโฟนหน้าจอ OLED ที่สูงเป็นพิเศษ มาพร้อมฟีเจอร์ Cinema Pro
Android

Sony ประกาศเปิดตัว Xperia 1 ครั้งแรกของสมาร์ตโฟนหน้าจอ OLED ที่สูงเป็นพิเศษ มาพร้อมฟีเจอร์ Cinema Pro 

ในงาน WMC 2019 Sony ก็ได้ประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Xperia 1 ที่มาแทนรุ่นเดิมอย่าง Sony Xperia XZ3 มาชมกันเลยดีกว่าว่าสเปคและคุณสมบัติที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง

Sony ประกาศเปิดตัว Xperia 1 ครั้งแรกของสมาร์ตโฟนหน้าจอ OLED ที่สูงเป็นพิเศษ มาพร้อมฟีเจอร์ Cinema Pro

Xperia 1 เป็นสมาร์ตโฟนเรือธงของ Sony ประจำปี 2019 ที่มีดีไซน์โดดเด่นในเรื่องของความสูง และยังมาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัวที่มีฟีเจอร์ Cinema Pro เน้นการถ่ายทำภาพยนต์

การออกแบบและหน้าจอ

หากมองรูปลักษณ์ภายนอกจะเห็นได้ว่า Xperia 1 มีความสูงมากจริงๆ เมื่องเทียบกับรุ่นอื่น ด้วยขนาดหน้าจอ 6.5 นิ้ว อัตราส่วน 21: 9 จึงทำให้ดูเหมือนเป็นแท่งยาว ถ้าใช้แนวนอนจะเป็นมีลักษณะแบบ Ultra Wide รองรับกับโหมดภาพยนต์โดยเฉพาะ ตัวเครื่องเป็นวัสดุกระจก

Xperia 1 ใช้หน้าจอ OLED ความละเอียด 1,644 x 3,840 หรือ 4K ที่คมชัดเป็นพิเศษ รองรับการแสดงผล HDRและยังมีการไล่สีแบบ 10 บิต เพื่อให้การแสดงผลความต่างสีทำได้ดีขึ้น

คุณภาพเสียง

Sony มักจะทำสมาร์ตโฟนที่มีคุณภาพเสียงยอดเยี่ยมอยู่เสมอ และครั้งนี้ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง บน Xperia 1 ได้มีการพัฒนาเสียงแบบหลายมิติ ทำงานร่วมกับระบบ Dolby Atmos มอบประสบการณ์ที่ดีสำหรับการฟังเพลงหรือมัลติมีเดียต่างๆ

กล้องถ่ายรูป

Xperia 1 มาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัว มีทั้งเลนส์ Wide Angle (F1.6) , Tele (F2.4) และ Ultra Wide (F2.4) ทั้งหมดมีความละเอียด 12MP ซึ่งในครั้งนี้ Sony ได้นำเสนอคุณสมบัติ BIONZ X ช่วยให้กล้องสามารถจับโฟกัสได้แม่นยำที่สุดและมีความเร็วสูง สามารถรูปต่อเนื่อง 10 รูปภายใน 1 วินาทีได้

กล้องหลักที่เป็นเลนส์ Wide Angle มีความละเอียด 12MP F1.6 เซ็นเซอร์ขนาด 1.4 μm จะทำให้แสงเข้าสู่เซ็นเซอร์ได้มากขึ้น ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี

และคุณสมบัติพิเศษที่ Sony ได้นำมาไว้บน Xperia 1 ก็คือ Cinema Pro ที่ผู้ใช้สามารถถ่ายวิดีโอ 4K HDR ในอัตราส่วน 21:9 จัดการพรีเซ็ตสีได้ ซึ่งการถ่ายทำนั้นจะมีระบบป้องกันการสั่นแบบไฮบริดทั้งแบบออปติคอลและดิจิตอล ส่วนกล้องหน้ามี 1 ตัว ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ฮาร์แวร์และซอฟต์แวร์

Xperia 1 ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 855 ระดับเดียวกับสมาร์ตโฟนเรือธงค่ายอื่นๆ มาพร้อมกับความจุภายในเครื่องมี 64GB และ 128GB, RAM 6GB เพื่อรองรับการทำงานแบบมัลติทาสก์

ให้แบตเตอรี่ขนาด 3,300 mAh ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie สามารถแบ่งหน้าจอแนวนอนได้ กันน้ำในระดับ IP68 การยืนยันตัวตนใช้การสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มด้านข้าง

ราคาและวันที่วางจำหน่าย

Sony Xperia 1 จะวางจำหน่ายช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิปี 2019 (ประเทศสหรัฐอเมริกา) มี 2 สีให้เลือกคือ สีม่วงและสีดำ ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

ขอบคุณ phonearena, ภาพ gizchina

Related posts