Blog Post

Samsung เปิดตัว Galaxy XCover 5 ที่มาพร้อมกับความทนทานและเรียบง่าย
Android

Samsung เปิดตัว Galaxy XCover 5 ที่มาพร้อมกับความทนทานและเรียบง่าย 

ล่าสุด Samsung ก็ได้เปิดตัว Galaxy XCover 5 อย่างเป็นทางการแล้ว ที่มาพร้อมกับความทนทาน มุ่งเป้าไปที่กลุ่มคนทำงานภาคสนามและสายกิจกรรมที่สมบุกสมบัน

Samsung เปิดตัว Galaxy XCover 5 ที่มาพร้อมกับความทนทานและเรียบง่าย

Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนในซีรีส์สายพันธุ์แกร่งอย่าง Galaxy XCover 5 อย่างเป็นทางการแล้ว ที่ถูกออกแบบมาเพื่อกิจกรรมที่สมบุกสมบัน มุ่งเป้าไปที่กลุ่มคนทำงานภาคสนามเป็นหลัก โดยโครงสร้างของสมาร์ตโฟนนั้นได้รับมาตรฐานการกันน้ำ/กันฝุ่น IP68 MIL-STD810H ที่ Samsung เคลมว่า “สามารถอยู่รอดจากการแช่ในน้ำ 1.5 เมตร ได้นานถึง 30 นาที และยังทนทานต่อการตกจากที่สูงถึง 1.5 เมตร”

ที่แผงด้านหลังของ Galaxy XCover 5 นั้นถูกออกแบบให้มีพื้นผิวเพื่อการยึดเกาะเป็นพิเศษ ช่วยให้มั่นใจว่าจะไม่หลุดมือได้ง่าย แถมยังมีปุ่มลัดที่สามารถปรับแต่งให้ใช้ฟังก์ชันการทำงานต่างๆ ได้อีกด้วย โดยตัวเครื่องนั้นสามารถถอดแบตเตอรี่ได้

ในด้านของสเปคนั้น Galaxy XCover 5 จะใช้ชิปเซ็ตเป็น Exynos 850 จับคู่กับ RAM สูงสุด 4GB + ROM สูงสุด 64GB, มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 3,000mAh (ที่สามารถถอดออกได้) รองรับการชาร์จเร็วสูงสุด 15W ผ่านพอร์ต USB Type-C 2.0 และสามารถชาร์จด้วย POGO Pins ได้

Galaxy XCover 5 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ HD+ ขนาด 5.3 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1600 พิกเซล มีการเว้น Space ช่องว่างที่ขอบบนและขอบล่าง, หน้าจอมาพร้อมกับคุณสมบัติ Glove Touch ที่ช่วยให้คุณสามารถสัมผัสหน้าจอได้แม้จะสวมถุงมืออยู่ โดยด้านหน้านั้นจะมีกล้องเซลฟี่ที่ความละเอียด 5MP (f/2.2) ส่วนด้านหลังจะใช้กล้องเดี่ยวความละเอียดอยู่ที่ 16MP (f/1.8)

Galaxy XCover 5 ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษที่สำคัญต่องานภาคสนามอย่าง การรวมฟังก์ชันเครื่องรับ-ส่งสัญญาณ Walkie-Talkie ของ Microsoft Teams (Push-to-Talk) และชุดเครื่องมือรักษาความปลอดภัยอย่าง Samsung Knox

โดย Galaxy XCover 5 นั้นจะวางจำหน่ายในแถบเอเชีย ยุโรป และละตินอเมริกาในเดือนมีนาคมนี้ก่อน ส่วนภูมิภาคอื่นๆ นั้นคาดว่าจะอยู่ในช่วงปลายปี 2021, ส่วนราคานั้น Samsung ยังไม่เปิดเผยแต่อย่างใด

[Img by: Samsung Newsroom]

ขอขอบคุณ – Samsung Newsroom, GSMArena
ทีมงาน iModTOY

Related posts