Blog Post

Huawei ส่งแบรนด์ย่อย Honor เข้าแข่งขันในตลาด Smart TV แล้ว
News

Huawei ส่งแบรนด์ย่อย Honor เข้าแข่งขันในตลาด Smart TV แล้ว 

อะไรที่เป็นเทคโนโลยีผมเอาหมด เมื่อล่าสุด Huawei ได้ส่งแบรนด์ย่อยอย่าง Honor กระโดดเข้าแจมแข่งขันในตลาด Smart TV แล้ว มุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้บริโภคด้าน Smart Home

Huawei ส่งแบรนด์ย่อย Honor เข้าแข่งขันในตลาด Smart TV แล้ว

Huawei บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนประกาศอย่างเป็นทางการผ่านสื่อ DigiTimes ว่า “จะเปิดตัวซีรีส์ Smart TV โดยมีเป้าหมายอยู่ที่กลุ่มผู้บริโภคด้าน Smart Home ผ่านแบรนด์ย่อยของตนเองอย่าง Honor” โดยสื่ออ้างว่า Huawei จะเริ่มตีตลาดที่ประเทศจีนก่อนในเร็วๆ นี้

การเข้าแข่งขันในตลาด Smart TV ครั้งนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ของ Huawei อยู่แล้ว ที่ต้องการพัฒนาอุปกรณ์หรือโซลูชั่นและบริการที่เกี่ยวข้องกับ IoT,  Smart Home, Smart City, Smart Transportation หรือเกม VR/AR ที่กำลังจะมีบทบาทในอนาคตมากขึ้น หลังจากที่เครือข่าย 5G กำลังจะถูกเริ่มใช้กันอย่างจริงจัง

โดย Smart TV ภายใต้แบรนด์ Honor ของ Huawei นี้ จะสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟน, โน้ตบุ๊ค, แท็บเล็ต, อุปกรณ์สวมใส่ และอุปกรณ์ IoT อื่นๆ ได้

แถมรายงานยังระบุอีกว่า ตลาดทีวีของจีนในปัจจุบัน ส่วนใหญ่ถูกครอบงำโดยแบรนด์ท้องถิ่น เช่น TCL, Hisence, Skyworth เป็นต้น ซึ่งแบรนด์เหล่านี้จะได้รับผลกระทบโดยตรงมากกว่าแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่มีตลาดในต่างประเทศอย่าง Samsung หรือ LG


ขอขอบคุณ – DigiTimes
ทีมงาน iModTOY

Related posts