Blog Post

ทำเนียบขาวออกโรงเชิญผู้นำบริษัทในสหรัฐฯ หารือเรื่องการแบน Huawei
News

ทำเนียบขาวออกโรงเชิญผู้นำบริษัทในสหรัฐฯ หารือเรื่องการแบน Huawei 

Reuters สำนักข่าวชื่อดังรายงานว่า ในขณะนี้ที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของทำเนียบขาวจะเป็นเจ้าภาพการประชุมกับผู้บริหารบริษัทต่างๆ ในสหรัฐ เพื่อหารือเกี่ยวกับการแบนบริษัท Huawei Technologies Co., Ltd. ของจีน

ทำเนียบขาวออกโรงเชิญผู้นำบริษัทในสหรัฐฯ หารือเรื่องการแบน Huawei

วันที่ 20 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าว Reuters ได้ออกมารายงานถึงแหล่งข้อมูลไม่ระบุนาม 2 แห่งว่า “นาย Larry Kudlow ที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของทำเนียบขาว ได้ออกโรงเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมกับผู้บริหารบริษัทต่างๆ ในสหรัฐฯ เพื่อหารือเกี่ยวกับการห้ามซื้อ-ขายสินค้ากับบริษัท Huawei Technologies Co Ltd. ของจีนแล้ว”

โดยมีนาย Steven Mnuchin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้เข้าร่วมงาน พร้อมบริษัทรายใหญ่หลายรายที่ได้รับเชิญ เช่น Intel, Qualcomm, Google, Micron ฯลฯ รวมไปถึง Broadcom และ Microsoft ด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็ได้ออกมาประกาศในงานประชุมสุดยอด G20 เมื่อเดือนมิถุนายน 2562 ว่า บริษัทในสหรัฐฯ สามารถร้องขอใบอนุญาตจากกระทรวงพาณิชย์ให้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับ Huawei Technologies Co Ltd. ได้ โดยมีข้อแม้ว่าการซื้อขายนั้นจะต้องปลอดภัยต่อความมั่นคงของชาติ หลังจากที่ถูกสหรัฐฯ แบนไปตั้งแต่เดือนพฤศภาคม 2562

หัวข้อข่าวที่เกี่ยวข้อง


ขอขอบคุณ – Reuters
ทีมงาน iModTOY

Related posts