Blog Post

สหรัฐอเมริกาขึ้นบัญชีดำ Huawei อย่างเป็นทางการแล้ว
News

สหรัฐอเมริกาขึ้นบัญชีดำ Huawei อย่างเป็นทางการแล้ว 

กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกาได้เพิ่ม Huawei และบริษัทในเครืออีก 70 แห่ง เข้าร่วมในรายการที่เรียกว่า “Entity List” ที่ถือว่าเป็นรายการขึ้นบัญชีดำ (Trade Blacklist) ป้องกันไม่ให้บริษัทในจีนซื้อเทคโนโลยีในสหรัฐฯ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาล

สหรัฐอเมริกาขึ้นบัญชีดำ Huawei อย่างเป็นทางการแล้ว

Reuters สำนักข่าวชื่อดังรายงานว่า Donald Trump ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐฯ ได้ออกมาสนับสนุนการตัดสินใจของ Wilbur Ross รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ที่ได้เพิ่ม Huawei และบริษัทในเครืออีก 70 แห่ง เข้าร่วมในรายการ “Entity List” หรือที่เรียกว่ารายการขึ้นบัญชีดำด้านการค้า (Trade Blacklist) เพื่อป้องกันไม่ให้บริษัทในจีนดังกล่าวเข้ามาติดต่อซื้อขายเทคโนโลยีในสหรัฐฯ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลได้

โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ที่สหรัฐฯ กำลังต่อต้าน Huawei ในการพยายามทำธุรกิจ 5G กับรัฐบาลและหน่วยงานเอกชนในสหรัฐฯ ที่ทางรัฐบาลเชื่อว่าอาจมีผลประทบต่อความมั่นคงของประเทศก็เป็นได้


ขอขอบคุณ – Pocketnow
ทีมงาน iModTOY

Related posts

5 Comments

  1. Huawei พร้อมส่ง HongMeng OS ออกไปใช้งานหลายประเทศทั่วโลกแล้ว

    […] จากเหตุการณ์ที่สหรัฐฯ แบน Huawei และบีบให้ Huawei ต้องพัฒนาระบบปฏิบัติการใหม่เป็นของตัวเองอย่าง HongMeng OS เพื่อแทนที่ระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ซึ่งรายงานล่าสุดได้ระบุว่า ระบบปฏิบัติการ HongMeng OS ทางเลือกใหม่นี้ กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2562 นี้แล้ว […]

  2. [รายงาน] Huawei เตรียมลดอัตราการจัดส่งสมาร์ตโฟนระหว่างประเทศลง 40-60%

    […] Huawei ถูกรัฐบาลสหรัฐฯ แบน ไปเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา […]

  3. Huawei SVP ยืนยัน Hongmeng OS ไม่ได้มีไว้สำหรับสมาร์ตโฟน

    […] Android ของ Google ต่อไป ถึงแม้ว่าจะถูกสหรัฐฯ แบนอยู่ก็ตาม” ซึ่งหาก Huawei […]

Comments are closed.