Blog Post

Google Chrome สำหรับ Windows เริ่มรองรับ Dark Mode แล้ว
Featured

Google Chrome สำหรับ Windows เริ่มรองรับ Dark Mode แล้ว 

Google ได้ทยอยอัปเดต Chrome สำหรับ Windows ให้รองรับโหมดกลางคืน (Dark Mode) แล้ว และผู้ใช้ยังสามารถตั้งค่าลดการเคลื่อนไหวใน macOS และ Windows ได้อีกด้วย

Google Chrome สำหรับ Windows เริ่มรองรับ Dark Mode แล้ว

Google ปล่อยอัปเดต Chrome สำหรับ Windows เวอร์ชัน 74 เปิดให้ผู้ใช้ตั้งค่าธีมของ Chrome เป็นแบบ Dark Mode โดยการตั้งค่า Dark Mode นั้นจะขึ้นยู่กับโหมดของแอปใน Windows ตั้งค่าได้ที่ Windows Setting > Personaliztion > แท็บ Color > เลือก Default App Mode เป็น Dark

เมื่อเลือก Default App Mode ของ Windows เป็น Dark แล้ว พื้นหลังรวมถึงการตั้งค่าต่างๆ ใน Chrome จะแสดงเป็นสีเข้ม (ไม่ถึงกับดำเท่าโหมดไม่ระบุตัวตน)

นอกจากนี้ Chrome ยังได้เพิ่มคุณสมบัติลดการเคลื่อนไหวทั้งบน macOS และ Windows ทำให้การเคลื่อนไหวของ Chrome ถูกตัดออกหรือลดน้อยลง อย่างเช่น การเปิดปิดหน้าต่างอาจจะไม่ดูสมูทเหมือนเดิม ซึ่งการลดการเคลื่อนไหวนี้สามารถตั้งค่าได้ที่ส่วน Display ของ Windows และ macOS

โดย Windows ตั้งค่าได้ในส่วน Display และปิด ปิด Show animations in windows

ส่วน macOS ตั้งค่าที่ส่วน Accessibility > Display ได้เลย เมื่อตั้งค่าปิดแล้ว การเคลื่อนไหวของ Chrome ก็จะลดลงด้วย

ผู้ใช้สามารถตรวจสอบการอัปเดตเวอร์ชัน Chrome ได้ที่ส่วนการตั้งค่าของ Chrome > ความช่วยเหลือ > เกี่ยวกับ Chrome เพื่อเช็คเวอร์ชันล่าสุด (เวอร์ชัน 74) เมื่อ Chrome เป็นเวอร์ชัน 74 แล้ว ก็สามารถตั้งค่า Dark Mode และการลดการเคลื่อนไหวได้เลย

ส่วนใครที่อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้ว แต่ยังไม่สามารถตั้งค่าได้ แนะนำว่าให้อีกอีกประมาณ 1 สัปดาห์ เนื่องจาก Google กำลังทยอยอัปเดตให้กับผู้ใช้ทุกคน (ทีมงานสามารถตั้งค่า Dark Mode ได้หลังจากอัปเดต 2 วันที่ผ่านมา ถ้ายังไม่ได้ก็แนะนำให้รอก่อนนะคะ)

ขอบคุณ 9to5google

Related posts

2 Comments

  1. Best Choice ตั้ง ค่า google chrome Update 2022 - Noithatgobinhduong.com

    […] + อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ […]

  2. Top chrome โหมดกลางคืน Update New - Noithatgobinhduong.com

    […] + ดูบทความโดยละเอียดที่นี่ […]

Comments are closed.