Blog Post

ชมวิดีโอ Hands-on ทดสอบใช้งาน Samsung Galaxy Watch Active ใหม่
Gadgets

ชมวิดีโอ Hands-on ทดสอบใช้งาน Samsung Galaxy Watch Active ใหม่ 

Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธง Galaxy S10 พร้อมกับอุปกรณ์เสริมสมาร์ตวอชท์ที่น่าสนใจคือ Galaxy Watch Active ใหม่ และวันนี้เราจะมาชมาวิดีโอ Hands-on ทดสอบการใช้งานจริงกัน

ชมวิดีโอ Hands-on ทดสอบใช้งาน Samsung Galaxy Watch Active ใหม่

ดีไซน์โฉมใหม่กับสมาร์ตวอชท์ตระกูล Galaxy Watch ของ Samsung ที่มาเปิดตัวรุ่นใหม่ในชื่อ Galaxy Watch Active มาพร้อมกับความเรียบหรูและระบบ TizenOS ที่ปรับปรุงการแสดงผลใหม่สวยงาม

การออกแบบและฮาร์ดแวร์

Galaxy Watch Active มีหน้าปัดวงกลม การแสดงผลมีขอบเล็กน้อย ขอบของนาฬิกาไม่มีตัวครอบหมุนด้านนอกเหมือนรุ่นเดิม แต่ตัวเรียนเรียบไปกับหน้าจอด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายแบบ Minimal

ส่วนการใช้งานการปัดบนหน้าจอค่อนข้างไหลลื่น เมื่อสวมใส่แล้วไม่รู้สึกหนักหรือเหนอะหนะ สายรัดยางให้ความรู้สึกที่สวมใส่สบาย

แบตเตอรี่ของ Galaxy Watch Active มีการปรับลดเหลือ 230mAh (ลดลงจากรุ่นก่อนหน้า) ซึ่งอาจจะมาขนาดที่มีการปรับให้เล็กลง ใช้ชิปประมวลผล Exynos 9110 Dual Core และ RAM มีความจุ 768MB คาดว่าจะทำให้ Galaxy Watch Active จะสามารถจัดการพลังงานได้ดีขึ้น

ที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือการชาร์จแบตเตอรี่ หากผู้ใช้ซื้อ Galaxy ตระกูล S10 ก็สามารถนำ Galaxy Watch ไปวางชาร์จไร้สายด้านหลังสมาร์ตโฟนได้เลย ด้วยฟีเจอร์ Wireless Powershare

ซอฟต์แวร์และประสิทธิภาพ

ซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับ Galaxy Watch Active เป็น TizenOS เวอร์ชันล่าสุดดูทันสมัยมากขึ้น แต่แอป 3rd Party ยังคงรองรับไม่มากนัก หากคนที่เคยใช้รุ่นเดิมอาจจะรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่ตัวครอบหมุนด้านนอกหายไปที่สามารถช่วยให้การหมุนเพื่อเลือกข้อมูลภายในเครื่องได้

ใน Galaxy Watch Active ใหม่จะใช้การสัมผัสหน้าจอเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดรอยนิ้วมือบนหน้าจอได้ง่ายมากกว่าการหมุนตัวครอบ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่มากนัก

ส่วนการติดตามการออกกำลังกายก็รองรับได้มากถึง 39 รายการ เช่น การวิ่ง เดิน ปั่นจักรยาน เป็นต้น คุณสามารถใช้เป็นตัวช่วยในการออกกำลังกายประจำวันและติดตามความคืบหน้าได้ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติวัดอัตรการเต้นของหัวใจและวัดความดันโลหิตได้อีกด้วย (แต่น่าเสียดายที่ยังไม่เปิดให้ทดสอบในช่วงนี้ อาจจะเปิดใช้งานประมาณกลางเดือนมีนาคมนี้)

Galaxy Watch Active เป็นสมาร์ตวอชต์ที่ยอดเยี่ยม เป็นตัวเลือกระดับพรีเมี่ยมที่จะมาเติมเต็มสมาร์ตโฟน Galaxy S10 ให้สมบูรณ์แบบในชีวิตที่ทันสมัย ด้วยดีไซน์ทรงกลมที่สวยงามให้ความรู้สึกเหมือนนาฬิกาจริง

Galaxy Watch Active วางจำหน่ายราคาเริ่มต้นที่ 199 ดอลล่าร์สหรัฐ เริ่มวางขายในวันที่ 8 มีนาคมนี้ในประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนประเทศไทยจะเปิดขายเมื่อไหร่นั้นต้องรอติดตามกันต่อไปนะคะ

ขอบคุณ 9to5google

Related posts