Blog Post

แค่จอพับได้ยังไม่พอ LG ประกาศกร้าวจะผลิตหน้าจอแบบโปร่งใสให้ดู
News

แค่จอพับได้ยังไม่พอ LG ประกาศกร้าวจะผลิตหน้าจอแบบโปร่งใสให้ดู 

แค่จอพับได้ มันยังไม่เพียงพอ LG ประกาศกร้าวต้องการผลิตสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแบบโปร่งใสมองทะลุได้ พร้อมเผยภาพสเก็ตซ์ต้นแบบของสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแบบโปร่งใส

แค่จอพับได้ยังไม่พอ LG ประกาศกร้าวจะผลิตหน้าจอแบบโปร่งใสให้ดู

ในปี 2019 นี้ ถือว่าเป็นปีของการเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบพับได้อย่างแท้จริง ที่หลายค่ายต่างออกมาโชว์เทคโนโลยีใหม่สุดล้ำอย่างสมาร์ทโฟนพับได้ (Foldable Smartphone) แต่ถึงแม้ว่ามันจะใหม่แล้ว ทาง LG ก็ยังบอกว่าไม่เพียงพออีก เพราะ LG เตรียมจะสร้างสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแบบโปร่งใสมองทะลุได้

ทาง LG ได้เปิดเผยภาพสเก็ตซ์ของสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแบบโปร่งใส (Transparent Foldable Smartphone) ที่จะประกอบไปด้วยสองส่วน คือ ส่วนที่โปร่งใสมองทะลุจนเห็นมือได้และส่วนทึบที่คาดว่าจะเป็นส่วนที่เก็บแผงวงจร แบตเตอรี่ หรือชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์อื่นๆ

เดิมที LG ได้ยื่นฟ้องเรื่องสิทธิบัตรเกี่ยวกับหน้าจอพับได้ไปเมื่อปี 2015 แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร จนถึงตอนนี้ Samsung และ Huawei ก็ได้เปิดตัว Galaxy Fold และ Mate X สมาร์ทโฟนพับได้ไปแล้ว ซึ่งทาง LG ก็ดูเหมือนจะไม่สนใจเทคโนโลยีราคาสูงนี้แต่อย่างใด แถม LG กลับมองว่าการสร้างสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแบบโปร่งใสมองทะลุได้นี้จะมีประโยชน์มากกว่า


ขอขอบคุณ – GIZMOCHINA
ทีมงาน iModTOY

Related posts