Blog Post

ปะทะเดือด เมื่อ Deep Silver ประกาศถอนเกม Metro Exodus ออกจาก Steam
Gaming

ปะทะเดือด เมื่อ Deep Silver ประกาศถอนเกม Metro Exodus ออกจาก Steam 

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ก็เกิดการปะทะเดือดระหว่าง 2 แพลตฟอร์มผู้จัดจำหน่ายเกมบน​ PC เมื่อผู้ให้บริการอย่าง Deep Silver และผู้พัฒนา 4A Games ได้ตกลงกันประกาศถอนเกม Metro Exodus ออกจาก Steam และนำไปวางจำหน่ายบน Epic Games Store แทน

ปะทะเดือด เมื่อ Deep Silver ประกาศถอนเกม Metro Exodus ออกจาก Steam

จากเหตุการณ์ที่ผู้ให้บริการอย่าง Deep Silver และผู้พัฒนา 4A Games ได้ลงนามตกลงกันประกาศถอนเกม Metro Exodus ออกจาก Steam และนำไปวางจัดจำหน่ายบน Epic Games Store แทน เพียง 3 สัปดาห์ ก่อนหน้าที่จะวางจำหน่ายบน Steam (วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562) ก็เกิดการปะทะเดือดขึ้น ระหว่าง 2 แพลตฟอร์มผู้จัดจำหน่ายเกมบน​ PC

ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจแก่ทาง Valve Corporation ผู้จัดจำหน่ายเกมบน Steam เป็นอย่างมาก ที่ล่าสุดก็ได้ออกมาประกาศผ่านหน้าร้านค้าเกม Metro Exodus ใน Steam ว่า “นี่คือการกระทำที่ไม่ยุติธรรมต่อลูกค้าของ Steam เพราะการประกาศถอนเกมออกก่อนวางจำหน่ายเพียง 3 สัปดาห์นั้น มันกระชั้นชิดเกินไป” พร้อมกับกล่าวขอโทษลูกค้า Steam ต่อไป

ซึ่งนี่ไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่มีเกมถูกถอนออกจาก Steam และนำไปวางจัดจำหน่ายบน Epic Games Store เพราะเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาทาง Ubisoft เอง ก็ได้ประกาศว่าเกม The Division 2 จะเปิดตัวที่ Epic Games Store แทน ไม่ใช่ Steam แต่เกมดังกล่าวยังไม่เปิดให้บริการจนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2562 ซึ่งยังอยู่ในระยะเวลาที่นานพอสมควร


ขอขอบคุณ – PCMag
ทีมงาน iModTOY

Related posts