Blog Post

Samsung Galaxy Fold สมาร์ตโฟนจอพับได้ ราคาแรง เปิดจองในประเทศสหรัฐอเมริกาพรุ่งนี้
Android

Samsung Galaxy Fold สมาร์ตโฟนจอพับได้ ราคาแรง เปิดจองในประเทศสหรัฐอเมริกาพรุ่งนี้ 

นับได้ว่าเป็นสมาร์ตโฟนพับจอได้เครื่องแรกที่เปิดขายอย่างเป็นทางการสำหรับ Samsung Galaxy Fold ซึ่งมีกำหนดการเปิดจองในประเทศสหรัฐเมริกาวันพรุ่งนี้ 12 เมษายน 2019 (ตามเวลาท้องถิ่น)

Samsung Galaxy Fold สมาร์ตโฟนจอพับได้ ราคาแรง เปิดจองในประเทศสหรัฐอเมริกาพรุ่งนี้

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ Samsung ได้เปิดตัว Galaxy Fold ในงาน UNPACKED เป็นสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ เมื่อกางออกจะกลายเป็นแท็บเล็ตมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 7.3 นิ้ว และเมื่อพับหน้าจอจะมีขนาด  4.6 นิ้ว หลังจากเปิดตัวก็ไม่ได้มีข่าวสารเกี่ยวกับ Galaxy Fold ให้เห็นมากนัก

ล่าสุด ในวันพรุ่งนี้ 12 เมษายน 2019 ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกา Samsung จะเปิดจองสมาร์ตโฟนหน้าจอพับรุ่นแรก Galaxy Fold โดยการลงทะเบียนจองผ่านเว็บไซต์ Samsung เท่านั้น ซึ่งมีจำนวนจำกัด ราคาอยู่ที่ 1,980 ดอลลาร์ หรือประมาณ 62,000 บาท

คาดว่าจะได้รับสินค้าประมาณวันที่  26 เมษายน 2019  ซึ่ง Samsung Experience Stores และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์อย่าง AT&T และ T-Mobile ของสหรัฐอเมริกาก็จะเปิดขายหน้าร้านในวันดังกล่าวด้วยเช่นกัน ทั้ง 2 ผู้ให้บริการนี้จะเป็นตัวแทนจำหน่ายของสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และไม่สามารถปลดล็อคได้ ลูกค้าไม่สามารถซื้อผ่าน Verizon, Sprint หรือ US Cellular  ได้

ซึ่งทาง T-Mobile อาจจะขาย Galaxy Fold ที่แถมเคสคาร์บอนไฟเบอร์และหูฟัง Galaxy Buds มาพร้อมกล่อง และคาดว่า AT&T ก็จะมีของแถมที่คล้ายกัน แต่ยังไม่ได้รับกายืนยันที่แน่ชัด

สำหรับ Galaxy Fold นั้นเป็นสมาร์ตโฟนหน้าจอพับได้ที่ผ่านการทดสอบโดย Samsung มาแล้ว โดยทดสอบพับหน้า 200,000 ครั้งโดยไม่เกิดความเสียหาย หมายถึงผู้ใช้สามารถพับหน้าจอได้ 100 ครั้งต่อวันเป็นเวลา 5 ปี ถือว่ามีความคงทนใช้ได้ยาวนาน

สเปคเบื้องต้นของ Galaxy Fold

  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 7.3 นิ้ว (1536 x 2152px )เมื่อกางออก และเมื่อพับหน้าจอจะมีขนาด  4.6 นิ้ว (840 x 1960)
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 855
  • ระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie
  • RAM ขนาด 12 GB, หน่วยความจำภายใน 512 GB แบบ eUFS 3.0
  • แบตเตอรี่ 2 ก้อน รวมกัน 4,380 mAh
  • กล้องหลัง 3 ตัว, กล้องหน้า 1 ตัว และกล้องหลังอยู่ด้านในอีก 2 ตัว
  • สิ่งที่ควรทราบ : ไม่มีพอร์ต 3.5 มม., ไม่กันน้ำและฝุ่น, ไม่รองรับ 5G

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการขายในประเทศอื่นๆ นอกจากประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับใครที่สนใจก็รอติดตามกันต่อไปนะคะ

ขอบคุณ phonearena

Related posts