Blog Post

แนะนำ โปรแกรมแชทบน PC ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งยุค
News

แนะนำ โปรแกรมแชทบน PC ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งยุค 

ในอดีตเคยมีโปรแกรมแชทบน PC ที่ใช้ส่งข้อความกับเพื่อนที่ฮิตมากๆ อย่าง Pirch98, MSN Messenger หรือ QQ เป็นต้น ที่ตอนนี้หลายโปรแกรมก็ได้หายไปแล้ว แต่ก็ยังมีโปรแกรมใหม่ๆ ที่เปิดให้บริการขึ้นมาทดแทน และวันนี้เราจะมาแนะนำ โปรแกรมแชทบน PC เหล่านั้นกันครับ

แนะนำ โปรแกรมแชทบน PC ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งยุค

1. Slack

Slack คือ โปรแกรมแชท ที่มีความลื่น มีคุณสมบัติที่หลากหลาย และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในธุรกิจและองค์กรต่างๆ ด้วยอินเทอร์เฟสที่ดูสะอาดตา มีความทันสมัย เมนูถูกจัดไว้อย่างเป็นระเบียบจึงทำให้องค์กรหรือผู้คนทำงานนิยมใช้งานกันมาก แถมตัวโปรแกรมยังมี Slackbot (คล้ายกับ Siri) ที่คอยช่วยให้คุณสั่งการด้วยเสียงต่อคำสั่งบางอย่างได้อีกด้วย

รองรับการทำงานบน: Windows, MacOS, iOS, Android, Linux และ Web Browser
ดาวน์โหลดโปรแกรม Slack ได้ที่: https://slack.com/

2. Discord

หาก Slack เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจหรือสถานที่ทำงานแล้ว Discord คงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในหมู่นักเล่นเกมอีกเหมือนกัน Discord มีฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้ Slack หรือผู้ที่เคยเล่นเกมใน World of Warcraft คุ้นเคยเป็นอย่างดี แถมตัวโปรแกรมยังมีฟีเจอร์ Streamer ที่ช่วยให้การสตรีมไลฟ์สดเกมของคุณได้อย่างลื่นไหลมากๆ อีกด้วย

รองรับการทำงานบน: Windows, MacOS, iOS, Android และ Web Browser
ดาวน์โหลดโปรแกรม Discord ได้ที่: https://discordapp.com/

3. WhatsApp

หากคุณกำลังมองหาการแชทแบบตัวต่อตัว (เป็นส่วนตั๊วส่วนตัว) โดยไม่มีเซิร์ฟเวอร์และห้องแชทอยู่ล่ะก็ ขอบอกเลยว่า WhatsApp นี่แหล่ะเจ๋งสุด จริงอยู่ที่ WhatApp เป็นแอปบนโทรศัพท์ที่ต้องมีหมายเลขเพื่อยืนยันการลงทะเบียนก่อนถึงจะใช้งานได้ แต่มันก็ยังมีโปรแกรมบนเดสก์ท็อปที่ซิงค์ข้อมูลกับมือถือให้คุณได้ใช้งานอีกด้วย

โดยข้อดีของ WhatApp ก็คือ การส่งข้อความแต่ละครั้ง มันจะทำการเข้ารหัสต้นทาง ทั้งข้อความ รูปภาพ และเสียง ทำการส่งไปยังปลายทางแบบปลอดภัยเป็นส่วนตัวเอามากๆ

รองรับการทำงานบน: Windows, MacOS, iOS, Android และ Windows Phone
ดาวน์โหลดโปรแกรม WhatsApp ได้ที่: https://www.whatsapp.com/

4. Skype

Skype เดิมเคยเป็นโปรแกรมบน Windows ที่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2003 หรือที่เรียกกันติดปากว่า MSN นั่นแหล่ะครับ ที่ต่อมาก็ได้รับการสนับสนุนจาก Microsoft และกลายมาเป็นโปรแกรมสื่อสารหลักบน Windows จวบจนทุกวันนี้ (ติดมากับ Window 10 เลยครับ)

โดยข้อดีของ Skype ก็คือ มันจะซิงค์ข้อมูลในทุกอุปกรณ์ทุกแพลตฟอร์มผ่าน Cloud ของ Microsoft เพียงแค่คุณมีบัญชีของ Microsoft อยู่ คุณก็มั่นใจได้เลยว่า ข้อความหรือรายชื่อเพื่อนของคุณจะไม่มีวันสูญหายไปอย่างแน่นอน

รองรับการทำงานบน: Windows, MacOS, iOS, Android, Xbox One และ Amazon Alexa
ดาวน์โหลดโปรแกรม Skype ได้ที่: https://www.skype.com/

5. LINE

วินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก LINE อย่างแน่นอน เพราะเป็นแอปส่งข้อความแบบตัวต่อตัวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตั้งแต่เปิดตัวมาในปี พ.ศ. 2554 นับกว่า 7 ปีแล้วที่ทุกคนต้องมีติดโทรศัพท์ และด้วยความหลากหลายทางลูกเล่น ทั้งสติกเกอร์ ธีม ข่าว ร้านค้า จึงทำให้ทุกคนต้องใช้ในการสื่อสารต่างๆ นานา ดังนั้น LINE เองจึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับ PC เพื่ออำนวยความสะดวกต่อลูกค้าด้วยนั่นเอง

รองรับการทำงานบน: Windows, MacOS, iOS, Android, Windows Phone และ Google Chrome
ดาวน์โหลดโปรแกรม LINE ได้ที่: https://line.me/

——————–

หากถูกใจก็โปรดอย่าลืมกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะครับ

ขอบคุณ – DIGITAL TRENDS
ทีมงาน iModTOY

Related posts

5 Comments

  1. The Best โปรแกรมแชทในคอม 2022 - Charoenmotorcycles.com

    […] + ดูเพิ่มเติมที่นี่ […]

  2. โปรแกรม คุย กัน?

    […] แนะนำ โปรแกรมแชทบน PC ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งยุค · 1. Slack · 2. Discord · 3. WhatsApp · 4. Skype · 5. LINE · 1 Comment …. => อ่านเพิ่มเติม […]

  3. Top โปรแกรม แชท 2022 New - Haiduongcompany.com

    […] + อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ […]

  4. Top 15 โปรแกรม แช Interconex

    […] อ้างจากแหล่งที่มา: … […]

  5. Top 11 โปรแกรม แช ท - Mitadoor Đồng Nai

    […] อ้างจากแหล่งที่มา: … […]

Comments are closed.