Blog Post

10 เกมสยองขวัญ น่าเล่น ที่คาดว่าจะมาในปี 2019 นี้
Gaming

10 เกมสยองขวัญ น่าเล่น ที่คาดว่าจะมาในปี 2019 นี้ 

ในปี 2018 นั้นได้มีเกมสยองขวัญ (Horror) หรือเกมแนวซอมบี้ออกมาให้เล่นมากมาย แต่คอเกมสยองขวัญส่วนใหญ่ก็ยังบอกว่า “เกมที่โดนใจยังมีน้อยไปอยู่ดี” แต่ถึงอย่างไรคาดการณ์ว่าในปี 2019 นี้เอง จะเป็นปีทองของเกมสยองขวัญอย่างแน่นอน อย่างที่จะได้เห็นใน 10 เกมสยองขวัญ ที่คาดว่าจะมาในปี 2019 นี้

10 เกมสยองขวัญ น่าเล่น ที่คาดว่าจะมาในปี 2019 นี้

1. Days Gone

PlayStation 4 ได้สิทธิพิเศษจากสตูดิโอ Siphon Filter ที่จะได้เปิดตัวเกม Days Gone เป็นที่แรก เกมหนีตายในโลกซอมบี้ที่ทุกคนรอคอยมาอย่างยาวนานตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในงาน E3 2016 โดยคุณจะได้รับบทเป็น Deacon St. John นักล่าเงินรางวัล ที่หาประโยชน์จากการล่าซอมบี้ในโลกที่เต็มไปด้วยพวกมัน

Days Gone จะเปิดให้เล่นวันที่ 26 เมษายน 2019, สิทธิพิเศษแรกสำหรับ PS4

2. Hunt: Showdown

เกมสยองขวัญที่ภาพราวกับหลุดมาจากในหนัง โดยสตูดิโอ Crytek ที่มีรูปแบบการเล่นแบบหลายคน (Multiplayer) ซึ่งผู้เล่นในทีมจะต้องคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการรับมือกับปีศาจร้ายต่างๆ นานาที่โผล่มาโจมตี

Hunt: Showdown เปิดให้เล่นแล้วในปี 2019, สำหรับ PC และ Xbox One

3. Metro Exodus

Metro Exodus จะเล่าเรื่องราวของหนุ่มนามว่า Artyom วัย 23 ปี ที่ใช้ชีวิตหลังเลิกเรียนในรัสเซีย ในขณะที่สองภาคแรกของเกม Metro ส่วนใหญ่จะเล่าเรื่องอยู่ในรถไฟใต้ดินที่กรุงมอสโก โดยในภาคนี้คุณจะได้เห็น Artyom ลักลอบสำรวจไปทั่วรัสเซียที่ถูกทำลายโดยนิวเคลียร์ฤดูหนาว แล้วคุณจะพบว่า มันมีสิ่งมีชีวิตประหลาดซ่อนอยู่

Metro Exodus จะเปิดให้เล่นวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2019, สำหรับ PC, PS4 และ Xbox One

4. Resident Evil 2

ถ้าถามถึงเกมสยองขวัญ คงหนีไม่พ้นซีรีส์เกมชื่อดังอย่าง Resident Evil เป็นแน่ และในปี 2019 นี้เอง แฟนคลับเกมนี้ก็จะได้ตะลึงกับภาครีเมคใหม่ล่าสุดของ Resident Evil 2 ที่ได้ปรับปรุงภาพกราฟิกให้ล้ำสมัยขึ้น สไตล์มุมกล้องแบบ Resident Evil 4 (มุมมองเหนือไหล่) และเนื้อเรื่องที่คล่องตัว (แค่เปิดโชว์ในงาน E3 2016 ก็ได้รับเสียงเฮฮาเป็นอย่างมากแล้วครับ)

Resident Evil 2 จะเปิดให้เล่นวันที่ 25 มกราคม 2019, สำหรับ PC, PS4 และ Xbox One

5. Someday You’ll Return

เกมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมสยองขวัญชื่อดังอย่าง Resident Evil 7 และ Silent Hill จากเรื่องราวของ Daniel ที่ได้ติดตามตำแหน่งล่าสุดของลูกสาวที่หายตัวไป จนไปพบกับสถานที่ลึกลับและได้เกิดเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจในวัยเด็กของเขา ซึ่งความน่ากลัวบางอย่างกำลังรอเขาอยู่

Someday You’ll Return ยังอยู่ในช่วงของการพัฒนา แต่คาดว่าจะเปิดในปี 2019, สำหรับ PC, PS4 และ Xbox One

6. The Blackout Club

เกมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากซีรีส์วัยรุ่นสยองขวัญ เรื่อง Stranger Things จาก Netflix และนำมาสร้างเป็นเกม The Blackout Club ที่ผู้เล่น 4 คน ต้องรับบทเป็นวัยรุ่นและต้องช่วยกันไขปริศนาที่เกิดขึ้นในเมืองของพวกเขา

The Blackout Club จะเปิดให้เล่นภายในต้นปี 2019, สำหรับ PC, PS4 และ Xbox One

7. The Dark Pictures: Man of Medan

Supermassive Game ได้จัดตั้งสตูดิโอของตัวเองขึ้น หลังจากเปิดตัวเกม Until Dawn เพื่อให้แฟนคลับของพวกเขาได้ติดตามอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ซึ่งในเกม The Dark Pictures: Man of Medan นี้เองก็คล้ายกับเกม Until Dawn เกมที่สร้างมาจากเนื้อเรื่องแนวสยองขวัญ เลือกบังคับตัวละครวัยรุ่น 8 คน หลบหนีฆาตกรกลางป่าฤดูหนาว เพื่อหาทางเอาชีวิตรอดให้ได้จนถึงรุ่งเช้า

แต่เกม The Dark Pictures: Man of Medan ได้มีการเปลี่ยนสถานที่ให้ไปตั้งอยู่ที่แปซิฟิกแทน แถมยังเปลี่ยนนักแสดงฮอลลีวู้ดใหม่เป็น Shawn Ashmore อีกด้วย และที่พิเศษสุดๆ คือ ตัวเกมไม่ได้เป็นลิขสิทธิ์เอกของ PlayStation อีกต่อไปแล้ว ดังนั้นผู้เล่นจะได้เล่นเกมนี้ในแพลตฟอร์มอื่นอย่างแน่นอน

The Dark Pictures: Man of Medan ตั้งเป้าที่จะเปิดให้เล่นภายในปี 2019, สำหรับ PC, PS4 และ Xbox One

8. The Last of Us: Part 2

The Last of Us เป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล ที่ได้รวมเอาความรู้สึกของเกมแอคชั่นผจญภัยอย่าง Uncharted เข้ากับเกมเอาชีวิตรอดสยองขวัญ

และใน The Last of Us: Part 2 นี้จะเพิ่มความสยองขวัญของสิ่งต่างๆ ในเกมขึ้นไปอีก ดังใน Trailer ที่จะเห็นว่ามีผู้คนถูกทรมาน และธีมหลักของเกมก็ยังเป็น “เกลียด” อีกด้วย จึงคาดเดาได้ว่าเนื้อเรื่องเกมภาคใหม่นี้ ต้องมีเนื้อหาที่รุนแรงผสมผสานกับความน่าสยองเป็นแน่

The Last of Us: Part 2 ยังอยู่ในช่วงของการพัฒนา แต่คาดว่าจะเปิดในปี 2019, สำหรับ PS4

9. The Sinking City

หลังจากแฟนๆ เกมสยองขวัญต้องผิดหวังไปกับเกม Call of Cthulhu แต่ทางสตูดิโอ H.P. Lovecraft ก็ไม่ยอมแพ้และได้สร้างเกม The Sinking City ขึ้น เพื่อกอบกู้ความเชื่อมั่นของแฟนคลับกลับมาอีกครั้ง โดยได้สตูดิโอ Sherlock Holmes เข้ามาช่วยอยู่เบื้องหลัง

จากเนื้อเรื่องของเกมที่ Charles W. Reed นักสืบเอกชน ได้เข้าไปสำรวจพฤติกรรมลึกลับที่เกิดขึ้นในเมือง New England ที่ถูกทำลายด้วยโรคฮิสทีเรีย (Hysteria)

The Sinking City จะเปิดให้เล่นภายในวันที่ 21 มีนาคม 2019, สำหรับ PC, PS4 และ Xbox One

10. World War Z

สุดยอดเกมยิงซอมบี้ที่หลายคนรอคอย ด้วยมุมมองการเล่นแบบบุคคลที่สาม (Third-person) และระบบการเล่นแบบ Co-op เล่นช่วยกันกับเพื่อนถึง 4 คน จึงทำให้เกม World War Z เป็นเกมที่จะเติมเต็มช่องว่างที่เหลืออยู่ของเกม Left 4 Dead ได้อย่างแน่นอน

และด้วยรูปแบบการเล่นที่น่าตื่นเต้น แบบช่วยกันวางกับดักป้องกันและรุมยิงสกัดฝูงซอมบี้นรกที่วิ่งถาโถมมาเป็นจำนวนมากแบบนี้ คงต้องขอบอกเลยว่า “มันแน่ๆ”

World War Z จะเปิดให้เล่นภายในปี 2019, สำหรับ PC, PS4 และ Xbox One

——————–

นอกเหนือจากเกมสยองขวัญ (Horror) ที่ระบุไปแล้ว ก็ยังมีเกมแนวสยองขวัญที่น่าสนใจอีกหลายเกมที่จะเปิดตัวในปี 2019 นี้ สำหรับใครที่กำลังรอเกมไหนอยู่ ก็สามารถ Comment แนะนำกันเข้ามาได้เลยครับ จะได้รอสนุกไปพร้อมกัน

ขอบคุณ – GAMERANT
ทีมงาน iModTOY

Related posts