Blog Post

เผยโครงการ “C-Lab Inside” และ “C-Lab Outside” จากซัมซุง
News

เผยโครงการ “C-Lab Inside” และ “C-Lab Outside” จากซัมซุง 

CES 2021 ไม่ได้มีเพียงแค่การเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่เท่านั้น แต่ยังมีการรวบรวมและโชว์นวัตกรรมจากทั่วทุกมุมโลก ครั้งนี้เองทางซัมซุงก็ได้อวด 4 สุดยอดนวัตกรรมจากโครงการ C-Lab Inside และ 17 นวัตกรรมจากสตาร์ทอัปในโครงการ C-Lab Outside ซึ่งก็มีสิ่งที่น่าสนใจอยู่หลายอย่างเหมือนกัน

C-Lab Inside คืออะไร ?

ขึ้นชื่อว่าบริษัทเทคโนโลยี ยังไงก็ต้องมีพนักงานหัวกระทิอยู่มากมาย และหนึ่งในโครงการนั้นเริ่มจากพนักงานซัมซุงเอง C-Lab Inside เป็นโครงการบ่มเพาะธุรกิจ ที่สนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ จากไอเดียของพนักงานเอง โดยเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับผู้บริโภค โดยจะมีการวิเคราะห์ทางธุรกิจ เพื่อต่อยอดให้สามารถนำไปปรับปรุงแนวคิดให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ต่อไป และโครงการที่ผ่านเข้ารอบและน่าสนใจมีดังนี้

EZCal คือแอปพลิเคชันประเมินคุณภาพภาพบนทีวี เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมเสมือนในโรงภาพยนตร์

Air Pocket คืออุปกรณ์เก็บออกซิเจนขนาดพกพา

Scan&Dive คืออุปกรณ์ IoT สำหรับการจำแนกประเภทของผ้า และแนะนำวิธีการดูแลที่เหมาะสมกับเนื้อผ้ามากที่สุด

Food&Sommelier คือบริการแนะนำมื้ออาหาร ที่ช่วยเลือกเมนูอาหารและไวน์ที่เข้าคู่กันอย่างลงตัว

C-Lab Inside ที่คว้า Innovation Honorees จากงาน CES 2021

  • Luple ผู้พัฒนาเครื่องสร้างแสงอาทิตย์เทียมแบบพกพา
  • Breathings ผู้สร้างอุปกรณ์ IoT อัจฉริยะ เพื่อการบริหารระบบหายใจ
  • Linkface ผู้ได้รับรางวัลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน มาพร้อมกับอุปกรณ์คล้องคอ ที่สามารถตรวจวัดการหายใจ และตรวจจับสัญญาณชีวภาพได้

C-Lab Outside คืออะไร ?

นอกจาก In แล้วก็มี Out โดยสำหรับ C-Lab Outside จะเป็นโครงการของสตาร์ทอัปหน้าใหม่ โดยเริ่มจาก AI ไปจนถึงนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและความบันเทิง มีการก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2018 โดยสตาร์ทอัปที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ C-Lab Outside จะได้รับการสนับสนุนพื้นที่สำนักงาน คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของซัมซุง โอกาสในการนำเสนอผลงานบนเวทีระดับโลก และการสร้างความสัมพันธ์กับนักลงทุน รวมไปถึงการสนับสนุนด้านการเงิน และโครงการที่ผ่านเข้ารอบและน่าสนใจมีดังนี้

กระบวนการปกปิดข้อมูลส่วนตัวด้วย AI จาก Deeping Source

การสร้างอวาตาร์เสมือนจริง ด้วยการสแกน 3 มิติ และโซลูชันการสร้าง VR (Virtual reality) และ AR (Augmented reality) จาก Flux Planet

อุปกรณ์ติดตามการเจริญเติบโต สำหรับเด็กจาก Magpie Tech

การออกแบบแฟชั่นผ่านภาพด้วย AI จาก Designovel

ที่มา – news.samsung.com/th/

Related posts