Blog Post

Samsung เปิดตัว Galaxy Tab S6 แท็บเล็ตรุ่นใหม่ จอ AMOLED ใหญ่ 10.5 นิ้ว พร้อมปากกา S Pen และสแกนนิ้วใต้จอ
Android

Samsung เปิดตัว Galaxy Tab S6 แท็บเล็ตรุ่นใหม่ จอ AMOLED ใหญ่ 10.5 นิ้ว พร้อมปากกา S Pen และสแกนนิ้วใต้จอ 

Samsung เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการผ่านหน้าเว็บไซต์​ Samsung Galaxy มาในชื่อว่า Galaxy Tab S6 เมื่อคืนที่ผ่านมา เรามาชมพร้อมๆ กันเลยว่ามีสเปคอะไรน่าสนใจบ้าง

Samsung เปิดตัว Galaxy Tab S6 แท็บเล็ตรุ่นใหม่

Galaxy Tab S6 เป็นแท็บเล็ตขนาดหน้าจอใหญ่และให้สเปคแรง มาพร้อมกับปากกา S PEN ที่สามารถควบคุมเครื่องได้ เช่น การถ่ายภาพ การเล่นมีเดีย เป็นต้น ใช้การยืนยันตัวตนแบบ UD Fingerprint UD Reader สแกนลายนิ้วมือแบบออพติคอลใต้หน้าจออย่างปลอดภัย

รองรับ DeX ของ Samsung ที่ทำงานร่วมกับคีย์บอร์ด Book Cover ให้การทำงานเปลี่ยนเป็นโหมดเดสก์ท็อปทันที การทำงานมีประสิทธิภาพเต็มที่

ในส่วนของสเปค Galaxy Tab S6 มาพร้อมกับชิปประมวล Snapdragon 855 รุ่นใหม่ล่าสุด มีหน่วยความจำ (R AM/ROM) ให้เลือกถึง 3 ขนาดได้แก่ 6GB/128GB และ 8GB/256GB รองรับการ์ด MicrosSD สูงสุด 1TB ที่เป็นหน่วยความจำเสริม

ในรุ่นนี้ Samsung ได้ใช้หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 10.5 นิ้ว ความละเอียดที่ 2560 x 1600px อัตราส่วนเป็น 16:10 ให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ผลงานมีเดียหรือกราฟิกบนหน้าจอขนาดใหญ่และชัดอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ Galaxy Tab S6 ยังมาพร้อมกับลำโพงถึง 4 ตัวจาก AKG และ Dolby Atmos ทำให้การรับชมภาพยนต์หรือมัลติมีเดียอื่นๆ สนุกและได้อรรถรสบนแท็บเล็ตเครื่องเดียว

ด้านของกล้องถ่ายรูปก็จัดเต็มเช่นกัน ด้วยกล้องหลัง 2 ตัววางเป็นแนวตั้ง โดยกล้องหลักเป็นเลนส์ Wide มีความละเอียด 13MP และกล้องที่ 2 เป็นเลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 5MP กว้าง 123 องศา ถือได้ว่าเป็นแท็บเล็คเครื่องแรกที่สามารถถ่ายภาพมุมมองที่กว้างได้ ส่วนกล้องหน้าสำหรับถ่ยภาพเซลฟี่และวิดีโอคอลมีความละเอียดที่ 8MP

เครื่องใหญ่ สเปคแรง แน่นอนว่าแบตเตอรี่ก็ต้องมีความจุที่เหมาะสม Galaxy Tab S6 มีแบตเตอรี่ความจุ 7,040 mAh และปากกา S Pen มีแบตเตอรี่ขนาดเล็กเพียง 0.35 mAh พอเพียงสำหรับการใช้งานประมาณ 10 ชั่วโมง แต่ใช้เวลาในการชาร์จเพียง 10 นาทีเท่านั้น

Galaxy Tab S6 มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Mountain Gray, Cloud Blue และ Rose Blush ราคา 649 ดอลลาร์สหรัฐในรุ่นความจุ 6GB/128GB และราคา 729 ดอลลาร์สหรัฐ ในรุ่นความจุ 8GB/256GB เป็นราคาพร้อมปากกา S PEN แต่ยังไม่รวมกับ คีย์บอร์ด Book Cover

สำหรับสินค้าใหม่ของ Samsung ที่แว่วๆ ว่าจเป็น Galaxy Watch รุ่นใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ และสมาร์ตโฟนเรือธง Galaxy Note 10 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ก็รอติดตามกันต่อไปนะคะ

ขอบคุณ gsmarenasamsung

Related posts