Blog Post

LG อนุญาติให้แบรนด์อื่นใช้แพลตฟอร์ม webOS TV ของตัวเองแล้ว
News

LG อนุญาติให้แบรนด์อื่นใช้แพลตฟอร์ม webOS TV ของตัวเองแล้ว 

ล่าสุด ทาง LG ก็ได้อนุญาติให้สมาร์ตทีวีแบรนด์อื่นที่เป็นพาร์ทเนอร์ สามารถเข้าใช้งานแพลตฟอร์ม webOS TV ของตัวเองได้แล้ว

LG อนุญาติให้แบรนด์อื่นใช้แพลตฟอร์ม webOS TV ของตัวเองแล้ว

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา ทาง LG ได้ประกาศผ่านบล็อก LG Newsroom ของตัวเองแล้วว่า “แพลตฟอร์ม webOS TV ของบริษัทฯ จะอนุญาติให้สมาร์ตทีวีแบรนด์อื่นที่เป็นพาร์ทเนอร์สามารถใช้งานได้” ได้แก่ RCA, Ayonz, Konka และพาร์ทเนอร์อื่นๆ ที่เซ็นสัญญากันแล้วมากกว่า 20 รายจากทั่วโลก

โดย LG กล่าวเพิ่มเติมว่า “สิ่งนี้มีศักยภาพพอที่จะพลิกโฉมให้กับธุรกิจสมาร์ตทีวี ทั้งในด้านเทคโนโลยีและผู้ให้บริการเนื้อหา ในเมื่อธุรกิจสมาร์ตทีวีของ LG กำลังเติบโตขึ้นอย่างมากในตลาด บริการและความบันเทิงก็ต้องกระจายมากขึ้นตามไปด้วย”

บริษัทที่ได้รับอนุญาติจาก LG จะสามารถใช้งานแพลตฟอร์ม webOS TV ได้ โดยจะต้องออกแบบ UX ให้เป็นแบบเดียวกันกับ LG เพื่อรองรับการใช้งานคุณสมบัติที่หลากหลาย เช่น การค้นหาด้วยเสียงและการควบคุมด้วยเสียงผ่านอัลกอริทึม AI อัจฉริยะ

โดยแพลตฟอร์ม webOS TV นั้นจะได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรด้านเทคโนโลยีมากมาย ได้แก่ Realtek, Nuance, Gracenote, CEVA, Universal Electronics, ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงแอปบริการสตรีมมิ่งทั่วโลก เช่น Netflix, YouTube, Amazon Prime Video และบริการสตรีมมิ่งกีฬา DAZN รวมถึง LG Channels ซึ่งเป็นบริการสตรีมเนื้อหาระดับพรีเมียมของบริษัทฯ


ขอขอบคุณ – THE VERGE
ทีมงาน iModTOY

Related posts