Blog Post

Huawei P30 Pro สมาร์ทโฟนที่มีกล้องเทพที่สุดในเวลานี้
Android

Huawei P30 Pro สมาร์ทโฟนที่มีกล้องเทพที่สุดในเวลานี้ 

“กล้องโทรได้” นิยามใหม่ของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ Huawei P30 Pro ที่ กวาดคะแนนกล้องสูงสุดอันดับหนึ่งของ DxOMark และฟีเจอร์ถ่ายภาพตอนกลางคืนที่ใครเห็นก็ต้องร้องว้าว

Huawei P30 Pro สมาร์ทโฟนที่มีกล้องเทพที่สุดในเวลานี้

หลังจากเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง Huawei P30 และ P30 Pro อย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ สื่อหลายสำนักที่ได้ทดสอบการใช้งาน Huawei P30 Pro ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “กล้องโหดจริง” ถึงขั้นที่นำภาพถ่ายไปเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนเรือธงจากค่ายอื่นๆ ที่เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนโดยเฉพาะภาพถ่ายตอนกลางคืน

ระบบกล้องขั้นสูงสุด

Huawei P30 Pro เปิดตัวมาพร้อมกับกล้อง Leica Quad ด้านหลังถึง 4 ตัว ประกอบด้วยเลนส์ Wide 40 ล้านพิกเซล (f/1.6) + เลนส์ Ultra-Wide กว้างพิเศษ 20 ล้านพิกเซล (f/2.2) + เลนส์เทเลโฟโต้ 8 ล้านพิกเซล (f/3.4, 10x Hybrid Zoom) + เลนส์ Time-of-Flight (TOF) ช่วยในการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้ดีมากขึ้น

ด้วยเลนส์เทเลโฟโต้แบบใหม่ที่ช่วยให้การซูมแบบ Hybrid Zoom ได้มากขึ้นถึง 10x เท่า โดยที่ไม่ทำให้คุณภาพของภาพแย่ลง แถมยังรองรับการโฟกัสอัตโนมัติและระบบป้องกันภาพสั่นไหว AIS และ OIS อีกด้วย

และที่น่าประทับใจแบบสุดๆ คงจะหนีไม่พ้นเลนส์หลักที่มี Super Zoom สามารถซูมได้สูงสุดถึง 50x เท่า

ISO สูงสุด

ด้วยความเจ๋งของกล้อง P30 Pro ที่ไม่ว่าค่ำคืนนั้นจะมืดสนิทสักแค่ไหน คุณจะได้เห็นภาพที่ไม่เคยพบเห็นในความมืดอย่างแน่นอน ด้วย iOS ที่เร่งได้สูงสุดถึง 409,600 และ Super Sensing ตัวใหม่ล่าสุด ที่จะเปลี่ยนกฎการตรวจจับสีจาก RGB เป็น RYB เพื่อให้ได้แสงที่มากขึ้นถึง 40% ทั้งกลางวันและกลางคืน

เลนส์ Time-of-Flight (TOF)

เลนส์ TOF พิเศษนี้ ทาง Huawei ได้เพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยในการวัดความลึกของวัตถุด้วยความแม่นยำ ทำให้การถ่ายภาพแบบบุคคล (Portrait ) หรือที่เรียกกันว่าการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอนั้น สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม พื้นหลังที่ค่อยๆ เบลอในระยะที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดโบเก้ (Bokeh) ที่เป็นเอกลักษณ์ ในระดับมืออาชีพ

พร้อมกันนั้น Huawei ยังได้ใส่ระบบ AI HDR+ ที่ช่วยให้การเกลี่ยแสงในการเซลฟี่ระหว่างใบหน้าและฉากหลัง ทำได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

เลนส์มุมกว้างพิเศษ (Ultra-Wide Lens)

อีกหนึ่งความเจ๋งของ Huawei P30 Pro ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ เลนส์ Ultra-Wide ที่ขอบอกเลยว่าถ่ายออกมาแล้วมันกว้างมาก กว้างแบบสุดๆ จนคุณต้องลืมโหมดถ่ายภาพแบบพาโนรามาไปแล้วแน่ๆ


ขอขอบคุณ – HUAWEIHuawei Mobile
ทีมงาน iModTOY

Related posts