Blog Post

[ลือ] Huawei Mate X2 จะไม่ใช้จอแบบพับได้ของทาง Samsung แล้ว
Android

[ลือ] Huawei Mate X2 จะไม่ใช้จอแบบพับได้ของทาง Samsung แล้ว 

รายงานล่าสุดระบุว่า Huawei Mate X2 สมาร์ตโฟนแบบพับได้ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ จะไม่ใช้จอแสดงผลแบบพับได้ของทาง Samsung แล้ว เนื่องมาจากมาตรการคว่ำบาตรทางการค้าของทางสหรัฐฯ

[ลือ] Huawei Mate X2 จะไม่ใช้จอแบบพับได้ของทาง Samsung แล้ว

Huawei กำลังจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนแบบพับได้ Huawei Mate X2 ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2021 ที่จะถึงนี้ ที่จะมาพร้อมกับการดีไซน์แบบพับหน้าจอแสดงผลเข้าด้านในได้ (Inward Folding Display) ลักษณะคล้ายกับ Samsung Galaxy Z Fold (แตกต่างจาก Mate X รุ่นแรกที่จะพับหน้าจอออกด้านนอก)

Samsung Galaxy Z Fold [Img credit: SamMobile]
โดยใน Mate X รุ่นแรกนั้น Huawei ได้ใช้แผงจอแสดงผลแบบพับได้ที่ผลิตโดยบริษัท BOE จากจีน แต่ใน Mate X2 นั้นได้มีรายงานออกมาก่อนนี้ว่า Huawei จะเปลี่ยนไปใช้จอแสดงผลแบบพับได้รุ่นใหม่จากทาง Samsung Display แทน

Huawei Mate X2 Render [Img credit: LetsGoDigital Renders]
แต่ล่าสุด ก็มีข่าวลือหลุดออกมาเพิ่มเติมอีกว่า “Huawei จะไม่ใช้จอแสดงผลแบบพับได้ของทาง Samsung แล้ว เนื่องมาจากเหตุการณ์ขัดแย้งของทาง Huawei และกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ ที่กีดกันการค้าระหว่าง Huawei และซัพพลายเออร์ต่างๆ” ถึงแม้ว่าภายหลัง Huawei จะได้รับการอนุมัติจากทางสหรัฐฯ แล้วก็ตาม

ซึ่ง Huawei ได้ตัดสินใจหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้ ด้วยการใช้แผงจอแสดงผลแบบพับได้ของบริษัท BOE จากจีนเหมือนเดิม


ขอขอบคุณ – Pocketnow, SamMobile
ทีมงาน iModTOY

Related posts