Blog Post

มารู้จักกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกฝีมือคนไทย ในงาน Thailand Mobile Expo 2019 
Android

มารู้จักกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกฝีมือคนไทย ในงาน Thailand Mobile Expo 2019  

ในงาน Thailand Mobile Expo 2019 ที่จัดขึ้นที่ไบเทคบางนา นอกจากจะเป็นงานมหกรรมโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมต่างๆ จากหลายค่ายแล้ว ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย  แต่วันนี้เราจะพามารู้จักมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าฝีมือคนไทยมาโชว์ภายในงานในปีนี้ จะมีอะไรพิเศษ ไปชมกันเลยค่ะ

มารู้จักกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกฝีมือคนไทย ในงาน Thailand Mobile Expo 2019

เราอาจจะเคยได้ยินมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อเอดิสัน (Edison) แต่สิ่งที่น่าสนใจภายในงานนี้คือ นับว่าเป็นครั้งแรกและแบรนด์แรกที่เป็นเอดิสันที่ออกแบบโดยฝีมือคนไทยและสามารถขับขี่บนท้องถนนได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย

ในระบบการทำงานนั้นจะใช้ระบบไฟฟ้าและชาร์จกับไฟบ้านทั่วๆ ไป และระบบการสั่งการจะใช้การทำงานกับสมาร์ตโฟนในระบบปฏิบัติการ Android ที่ใช้งานแอปพลิเคชันอื่นๆ ได้ เช่น Google Map หรือแอปพลิเคชันอื่นที่ระบบรองรับ โดยจะใช้ซิมจากดีแทค ซึ่งจะให้บริการต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องของประกัน การชำระบริการผ่านระบบของดีแทค การเชื่อมต่อสถานีบริการแบตเตอรี่รวมถึงติดต่อกับสถาบันการเงินในการซื้อขายรถด้วย

ในเรื่องของสมรรถนะของรถนั้น สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 90-120km/h ใช้เวลาชาร์จไฟที่ 2 ชั่วโมง ระยะขับขี่ได้ไกลสูงสุดถึง 150 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 รอบเต็ม และรับน้ำหนักได้ถึง 200 กิโลกรัม


ในขณะขับขี่ หน้าจอการแสดงผล (หน้าปัด) ที่แสดงอยู่ ณ ตอนนั้นจะถูกล็อคไว้และจะสามารถแตะหรือทำรายการต่อได้ก็ต่อเมื่อรถได้จอดสนิทแล้ว


หากใครห่วงเรื่องการชาร์จไฟระหว่างทางนั้น ก็จะมีสถานีคอยให้บริการเกี่ยวกับการชาร์จหรือบริการเรื่องแบตเตอรี่ด้วย ซึ่งดีแทคกำลังขยายแหล่งติดตั้งศูนย์บริการนี้อยู่ สามารถหาศูนย์บริการนี้ได้ทางแอปพลิเคชันที่ติดมากับตัวรถได้เช่นกัน


โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 85,000 บาท มีทั้งหมด 5 สี (รอการอัปเดตสีอีกครั้ง) และพร้อมจำหน่ายประมาณเดือนพฤษภาคม 2562 นี้

นับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่สนใจ ด้วยมลภาวะทางอากาศที่เราทราบกันดีอยู่แล้วนี้ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสไตล์โมเดิลตัวนี้ อาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการนำมาใช้งานในชีวิตประจำวันและทำให้เราได้เห็นฝึกมือของคนไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก

สเปค

ที่มา Edison Motorselectric vehicle

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/EDDI.Thailand

Related posts