Blog Post

สุดยอดโปรแกรมสแกนไวรัสบน Windows ประจำปี 2019
News

สุดยอดโปรแกรมสแกนไวรัสบน Windows ประจำปี 2019 

สำหรับผู้ที่ใช้งานคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อปที่มี Windows เป็นระบบปฏิบัติการนั้น ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าไวรัสหรือมัลแวร์เป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด และสิ่งแรกที่คุณควรจะติดตั้งไว้ก็คือ โปรแกรมสแกนไวรัส ซึ่งในบทความนี้เราได้รวบรวม สุดยอดโปรแกรมสแกนไวรัสบน Windows ประจำปี 2019 มาไว้ที่นี่แล้วครับ

สุดยอดโปรแกรมสแกนไวรัสบน Windows ประจำปี 2019

ในทุกๆ วัน ไวรัสหรือมัลแวร์ประเภทต่างๆ ได้ถูกพัฒนาให้มีความสามารถในการมุ่งทำลายหรือขโมยข้อมูลจากเครื่องของเราได้มากขึ้น และหากคุณไม่มีโปรแกรมสแกนไวรัสติดเครื่องไว้เลย ยิ่งเกิดช่องโหว่ที่จะถูกรุนรานจากไวรัสหรือมัลแวร์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งมันอาจทำให้ Windows ของคุณเสียหายได้

และนี่คือ รายชื่อสุดยอดโปรแกรมสแกนไวรัสบน Windows ประจำปี 2019 ที่คุณควรหามาติดตั้ง

1. Bitdefender Antivirus Plus

[ระดับ: 4.5 ดาว]

เป็นโปรแกรมสแกนไวรัสระดับคุณภาพที่ติดอันดับต้นๆ มาในทุกๆ ปีที่มีการจัดอันดับ ด้วยคะแนนระดับ 4.5 ดาวที่ได้รับจากผลการทดสอบ ระบบการป้องกันมัลแวร์แบบหลายชั้น (Multi-layered Protection) ระบบจัดการรหัสผ่าน หรือระบบป้องกันธนาคาร จึงทำให้ Bitdefender Antivirus Plus กลายเป็นโปรแกรมสแกนไวรัสอันดับหนึ่งได้อย่างไม่ยาก

2. Kaspersky Anti-Virus

[ระดับ: 4.5 ดาว]

จากคะแนนที่สมบูรณ์แบบจากผลการทดสอบถึง 4 สถาบัน ที่เป็นเครื่องการันตีคุณภาพได้อย่างแน่นอนครับ สแกนไวรัสที่มาพร้อมระบบป้องกันมัลแวร์และบล็อก url ที่อันตราย พร้อมระบบการแสกนได้อย่างละเอียดยิบ จึงถือได้ว่า Kaspersky Anti-Virus เป็นโปรแกรมสแกนไวรัสระดับต้นๆ อย่างแน่นอน

3. Webroot SecureAnywhere AntiVirus

[ระดับ: 4.5 ดาว]

เป็นโปรแกรมสแกนไวรัสที่มีจุดเด่นอยู่ที่การใช้ทรัพยากรเครื่องที่น้อย และมีความเร็วในการแสกนที่เร็วกว่าโปรแกรมสแกนไวรัสโดยทั่วไป มาพร้อมกับคุณสมบัติการป้องกันมัลแวร์ขั้นสูง จึงถือเป็นโปรแกรมสแกนไวรัสที่หลายคนเลือกใช้

4. McAfee AntiVirus Plus

[ระดับ: 4 ดาว]

โปรแกรมสแกนไวรัสชื่อดังที่ไม่เพียงคุณสมบัติการป้องกันมัลแวร์แค่เพียง Windows ได้เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึง macOS, Android และ iOS อีกด้วย ตัวโปรแกรมมาพร้อมกับฟีเจอร์เสริมอย่าง PC Boost ที่จะช่วยเพิ่มความเร็วในการท่องเว็บผ่าน Google Chrome ได้อีกด้วย แต่น่าเสียดายที่ฟีเจอร์นี้ยังใช้งานได้เฉพาะ Windows และ Android เท่านั้น

5. Check Point ZoneAlarm PRO Antivirus + Firewall 2019

[ระดับ: 4 ดาว]

อีกหนึ่งโปรแกรมสแกนไวรัสที่ได้รับลิขสิทธิ์จาก Kaspersky ด้วยการชูจุดเด่นด้านระบบ OSFirewall ขั้นสูง ที่เจาะได้ยาก พร้อมระบบป้องกันมัลแวร์อันทรงประสิทธิภาพจึงทำให้โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่มืออาชีพเลือกใช้

ข้อเสียคือ โปรแกรมนี้มีการใช้คุณสมบัติขั้นสูง การตั้งค่าที่มีความซับซ้อน จึงไม่เหมาะกับผู้ใช้โดยทั่วไป

6. ESET NOD32 Antivirus

[ระดับ: 4 ดาว]

ถือว่าเป็นโปรแกรมสแกนไวรัสที่มีฟีเจอร์ที่ค่อนข้างครอบคลุมการป้องกันในทุกด้านมากที่สุดอีกหนึ่งตัว พร้อมกับผลคะแนนการทดสอบที่อยู่ในระดับที่ดีมาก ทั้งการบล็อกด้าน HIPS หรือระบบสแกนแบบ UEFI เพื่อค้นหามัลแวร์และเฟิร์มแวร์ แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่มองว่าการตั้งค่าของโปรแกรมยังคงมีความซับซ้อนอยู่

7. Sophos Home Premium

[ระดับ: 4 ดาว]

โปรแกรมสแกนไวรัสระดับพรีเมี่ยม ที่ได้คะแนนผลการทดสอบในระดับที่ยอดเยี่ยม ทั้งในด้านการบล็อก url ที่เป็นอันตราย การป้องกันมัลแวร์ ไวรัส keyloggers หรือการปิดช่องโหว่ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี มีราคาที่ไม่แพง แถมยังสามารถใช้งานได้ถึง 10 เครื่อง PC หรือ Mac ต่อการซื้อเพียงหนึ่งครั้งอีกด้วย

8. Symantec Norton AntiVirus Basic

[ระดับ: 4 ดาว]

โปรแกรมสแกนไวรัสที่ได้คะแนนผลการทดสอบในระดับที่ดีเยี่ยม มีจุดเด่นอยู่ที่การป้องกันการท่องเว็บได้อย่างปลอดภัยและบล็อก url อันตรายได้ดี มีตัวกรองสแปมและตัวจัดการ password ให้ ใช้ทรัพยากรเครื่องน้อย

ข้อเสียคือ การสแกนแบบละเอียดที่ดูจะช้ากว่าโปรแกรมอื่นๆ และยังไม่มีระบบป้องกันไวรัสแบบตลอดเวลา

9. Trend Micro Antivirus+ Security

[ระดับ: 4 ดาว]

ถือว่าได้ผลคะแนนการทดสอบที่ยอดเยี่ยมมากในด้านการบล็อก url ที่เป็นอันตราย พร้อมกันผลคะแนนการทดสอบที่ดีมากในด้านการป้องกันมัลแวร์แบบหลายชั้น (Multi-layered Protection) แถมยังมี New Pay Guard ที่ช่วยปกป้องการทำธุรกรรมออนไลน์อีกด้วย

ข้อเสียคือ มีการสแกนไวรัสแบบละเอียดที่ค่อนข้างช้า และระบบการปกป้องการทำธุรกรรมออนไลน์ที่ดูจะไม่สม่ำเสมอ

10. VoodooSoft VoodooShield

[ระดับ: 4 ดาว]

โปรแกรมแสกนไวรัสที่มีจุดเด่นอยู่ที่ การปกป้องกันการ run, การแอบติดตั้ง หรือการแอบเปิดโปรแกรมที่ไม่พึงประสงค์โดยอัตโนมัติ ดูเป็นอันตรายต่อเครื่อง แถมยังมีเครื่องมือเรียนรู้และตรวจสอบมัลแวร์ตัวใหม่ๆ จากสแกนไวรัสอื่นๆ ถึง 57 ตัว

ข้อเสียคือ คุณจะติดตั้งโปรแกรม crack ได้ยากลำบาก ต้องทำความเข้าใจเรื่องการตั้งค่า whitelist หรือการอนุญาติให้โปรแกรมเถื่อนทำงานได้พอสมควร


นอกจาก 10 อันดับที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ก็ยังมีโปรแกรมสแกนไวรัสที่ได้คะแนนผลการทดสอบในระดับที่ดีมากอีกหลายตัว ซึ่งคุณสามารถเข้าไปศึกษารายละเอียด พร้อมโปรโมชั่นดีๆ ได้จากลิงก์ด้านล่างนี้:


ขอขอบคุณ – PCMag
ทีมงาน iModTOY

Related posts