Blog Post

เรือธงในตระกูล OnePlus 9 Series จะไม่มีกล้อง Periscope
Android

เรือธงในตระกูล OnePlus 9 Series จะไม่มีกล้อง Periscope 

ล่าสุด ก็มีรายงานข่าวว่า สมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงจากทาง OnePlus ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ อย่าง OnePlus 9 และ OnePlus 9 Pro จะไม่มีกล้อง Periscope

เรือธงในตระกูล OnePlus 9 Series จะไม่มีกล้อง Periscope

OnePlus กำลังเตรียมที่จะเปิดตัว OnePlus 9 และ OnePlus 9 Pro ในช่วงเดือนมีนาคม 2564 ที่จะถึงนี้ แถมยังอาจมีรุ่นราคาประหยัดอย่าง OnePlus 9 Lite อีกหนึ่งรุ่นเปิดตัวมาด้วย โดยทั้งสามรุ่นนี้มีข่าวลือว่า “ตัวกล้องจะไม่มีเลนส์ Periscope”

กล่าวโดยย่อ, เลนส์ “Periscope” หรือมีชื่อไทยว่า “กล้องปริทรรศน์” หรือ “เลนส์ซูม” มีไว้สำหรับใช้ซูมภาพหรือส่องภาพได้จากระยะไกล เป็นตัวช่วยสำหรับขยายภาพแบบไม่ให้สูญเสียรายละเอียดนั่นเอง

OnePlus 9 และ 9 Pro นั้นจะใช้กล้องหลัก 2 ตัวขนาดใหญ่ ที่มีความละเอียด 45MP และ 16MP พร้อมกล้องตัวที่สามขนาดเล็กและแฟลช LED, โดยมีแนวโน้มว่าจะใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 รุ่นใหม่ล่าสุด ใช้จอแสดงผลแบบ Full HD+ ขนาด 6.55 นิ้ว ความละเอียด 2400 x 1080 พิกเซล (อัตราส่วน 20:9) มีอัตรารีเฟรชเรทหน้าจอที่ 120Hz, รองรับการชาร์จเร็วแบบไร้สายสูงถึง 45W

ส่วน OnePlus 9 Lite นั้น จะใช้ชิปเซ็ตเป็น Snapdragon 865 หรืออาจเป็น Snapdragon 870 แทน พร้อมจอแสดงผลที่มีอัตรารีเฟรชเรทหน้าจอที่ 90Hz และอาจรองรับการชาร์จเร็วที่ 30W


ขอขอบคุณ – Pocketnow
ทีมงาน iModTOY

Related posts