Blog Post

Honor ประกาศเปิดตัว Honor Vision สมาร์ตทีวีทำงานบน Huawei HarmonyOS
Home & Deco

Honor ประกาศเปิดตัว Honor Vision สมาร์ตทีวีทำงานบน Huawei HarmonyOS 

ล่าสุด แบรนด์ Honor ได้ประกาศเปิดตัว Honor Vision สมาร์ตทีวีระดับ 4K ขนาด 55 นิ้ว ที่มีไฮไลต์อยู่ที่การใช้ซอฟต์แวร์ HarmonyOS จาก Huawei ประเดิมเป็นอุปกรณ์แรก

Honor ประกาศเปิดตัว Honor Vision สมาร์ตทีวีทำงานบน Huawei HarmonyOS

Huawei เพิ่งได้ประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการ HarmonyOS อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ที่ล่าสุดก็ได้แบรนด์ย่อยอย่าง Honor จับมาใส่ในสมาร์ตทีวีระดับ 4K อย่าง Honor Vision ประเดิมเป็นอุปกรณ์แรกแล้ว

Honor Vision เป็นสมาร์ตทีวีที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 55 นิ้ว ความละเอียด 3840×2160 pixels, ความสว่าง 400 nits และมุมมอง 178 field มาพร้อมกับชิปเซ็ต HiSilicon 28nm Hongjun 818 (ซีพียู ARM Cortex A73 จำนวน 2 คอร์ และ Cortex A53 อีก 2 คอร์) ในส่วนของ GPU จะใช้เป็น Mali-G51 (Quad-core 600MHz) พร้อมกับ RAM อีก 2GB

โดย HarmonyOS ที่ใช้ใน Honor Vision นี้ จะถูกปรับสเกลและหน้าตาสำหรับผู้ใช้ใหม่ให้เหมาะสมกับขนาดหน้าจอที่ใหญ่ โดยทาง Honor จะเรียกการออกแบบนี้ว่า “Magazine-style” ที่จะทำงานร่วมกับแอป “Honor Magic” เพื่อใช้ควบคุมเมนูและการจัดการต่างๆ ผ่านสมาร์ตโฟน

นอกจากนั้นตัวระบบยังมาพร้อมกับผู้ช่วยสั่งการด้วยเสียงอย่าง “YoYo” รวมไปถึงความสามารถในการจดจำใบหน้า เช่น การตรวจจับใบหน้าเด็กที่อยู่ด้านหน้าทีวี เพื่อลดการปล่อยแสงสีน้ำเงิน ช่วยถนอมสายตาให้กับเด็ก เป็นต้น และยังมีฟังก์ชันอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ

สมาร์ตทีวี Honor Vision จะมีราคาอยู่ที่ ¥3799 หยวน (ประมาณ 17,000 บาท) ในรุ่นธรรมดา มีพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 16GB ในขณะที่รุ่น Pro จะมีพื้นที่เก็บข้อมูลอยู่ที่ 32GB ราคาอยู่ที่ ¥4799 หยวน (ประมาณ 21,000 บาท) นอกจาก 2 รุ่นนี้ Honor Vision อาจมาพร้อมกับรุ่นที่มีกล้อง Pop-up Camera ที่จะเปิดเผยในวันเปิดขายวันที่ 15 สิงหาคม 2562 นี้อีกด้วย

[ชมวิดีโอเปิดตัว Honor Vision]


ขอขอบคุณ – Pocketnow
ทีมงาน iModTOY

Related posts