Blog Post

Huawei พร้อมส่ง HongMeng OS ออกไปใช้งานหลายประเทศทั่วโลกแล้ว
Android

Huawei พร้อมส่ง HongMeng OS ออกไปใช้งานหลายประเทศทั่วโลกแล้ว 

รายงานล่าสุดระบุว่า มีการพบชื่อที่เป็นเครื่องหมายทางการค้าอย่าง HomgMeng ในฐานข้อมูลของเว็บไซต์ Wipo ที่ดูเหมือนว่า Huawei ได้เตรียมพร้อมที่จะส่งอุปกรณ์ที่มีระบบปฏิบัติการ HongMeng OS ออกไปทดสอบใช้งานในหลายประเทศทั่วโลกแล้ว

Huawei พร้อมส่ง HongMeng OS ออกไปใช้งานหลายประเทศทั่วโลกแล้ว

จากเหตุการณ์ที่สหรัฐฯ แบน Huawei และบีบให้ Huawei ต้องพัฒนาระบบปฏิบัติการใหม่เป็นของตัวเองอย่าง HongMeng OS เพื่อแทนที่ระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ซึ่งรายงานล่าสุดได้ระบุว่า ระบบปฏิบัติการ HongMeng OS ทางเลือกใหม่นี้ กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2562 นี้แล้ว

ในรายงานข่าวได้มีการค้นหาชื่อที่เป็นเครื่องหมายทางการค้าอย่าง HomgMeng จากฐานข้อมูลในเว็บไซต์องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก Wipo (Global Brand Database) ที่พบว่า “ทาง Huawei ได้เตรียมพร้อมที่จะส่งอุปกรณ์ที่มีระบบปฏิบัติการ HongMeng OS ออกไปให้ทดสอบใช้งานมากกว่าหนึ่งล้านเครื่องในหลายประเทศทั่วโลก ได้แก่ ออสเตรเลีย, แคนาดา, สหภาพยุโรป, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, เม็กซิโก, สเปน, อินเดีย สวิตเซอร์แลนด์ และประเทศไทย” ดังรูปด้านล่างนี้

แถมยังมีรายงานจากจีนระบุเพิ่มเติมอีกว่า “ทาง Huawei ยังได้ร่วมมือกับบริษัท Aptoide ที่มีพอร์ตและเซิร์ฟเวอร์แอปพลิเคชั่นมากกว่า 900,000 รายการ เพื่อใช้ทำหน้าที่แทน Google Play Store อีกด้วย

โดยทาง Huawei นั้นมีแอปแกลลอรี่ที่เป็นกรรมสิทธิ์ส่วนตัวอยู่ก่อนแล้ว จึงเหลือแค่เพียงแนวทางในการเชื่อมโยงแอปเหล่านั้นเข้ากับซอฟต์แวร์ของ Huawei ที่ดูแล้วว่า ระบบปฏิบัติการ HongMeng OS นี้ อาจมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในภายภาคหน้าก็เป็นได้


ขอขอบคุณ – Gizchina, Wipo
ทีมงาน iModTOY

Related posts