Blog Post

นักทดสอบหลายรายพบปัญหาหน้าจอ Galaxy Fold แสดงผลล้มเหลว หลังจากใช้งานเพียงไม่กี่วัน
Android

นักทดสอบหลายรายพบปัญหาหน้าจอ Galaxy Fold แสดงผลล้มเหลว หลังจากใช้งานเพียงไม่กี่วัน 

ยังไม่ทันถึงมือผู้ใช้ทั่วไปก็เกิดเรื่องขึ้นแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy Fold สมาร์ทโฟนจอพับได้นำเทรนด์ ที่เมื่อนักทดสอบหลายรายได้จับมาเล่นแล้วปรากฎว่า “เกิดปัญหาหน้าจอแสดงผลล้มเหลว” หลังจากใช้งานเพียงไม่กี่วัน

นักทดสอบหลายรายพบปัญหาหน้าจอ Galaxy Fold แสดงผลล้มเหลว หลังจากใช้งานเพียงไม่กี่วัน

ดูเหมือนว่า Samsung กำลังเจอกับปัญหาใหญ่เสียแล้ว หลังจากที่ได้ส่งสมาร์ทโฟนจอพับได้สุดไฮเทคอย่าง Galaxy Fold ไปให้นักทดสอบ (Reviewers) หลายรายได้ทดสอบ แต่เมื่อนักทดสอบได้ทดลองจับและเล่นเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ก็เกิดปัญหาหน้าจอแสดงผลล้มเหลวขึ้นจนได้

รายงานจาก The Verge โดย Dieter Bohn กล่าวว่า “Galaxy Fold ของเขานั้น มีเส้นสีขาวเหมือนอาการหน้าจอแตก คล้ายกับว่ามีเศษชิ้นส่วนนูนหรือถูกกดทับในหน้าจอ” และ Bohn ยังกล่าวย้ำอีกว่า “เขาไม่ได้จงใจทดสอบอุปกรณ์ด้วยการกระทำที่แปลกแต่อย่างใด เขาใช้งานมันแบบปรกติ เพียงแค่หยิบใส่กระเป๋าและหยิบออกมาเปิด-ปิดบานพับเพียงเท่านั้น”

ในทำนองเดียวกัน รายงานจาก CNBC โดย Steve Kovach ก็ได้แชร์วิดีโอ Galaxy Fold ของเขาผ่าน Twitter ที่กำลังประสบปัญหาหน้าจอกะพริบและล้มเหลว หลังจากใช้งานได้เพียงวันเดียว

หรือแม้แต่ Mark Gurman รายงานข่าวจาก Bloomberg ก็ประสบปัญหาหน้าจอแสดงผลล้มเหลวเช่นเดียวกันกับ Steve Kovach

หลังจากเหตุการณ์ที่ดูไม่ดีดังกล่าวเกิดขึ้น ล่าสุดทาง Samsung ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านสื่อแล้วว่า “ทางเรากำลังทำการตรวจสอบปัญหาดังกล่าว ซึ่งดูแล้วมันอาจเป็นแค่บางเครื่อง ให้แก้ปัญหาเบื้องต้นโดยห้ามลอกฟิล์มออกในตอนนี้”


ขอขอบคุณ – MacRumors
ทีมงาน iModTOY

Related posts

3 Comments

  1. ไหนล่ะเทคโนโลยี? Samsung ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับ Galaxy Fold

    […] จากเหตุการณ์ที่ Galaxy Fold เกิดปัญหาหน้าจอแสดงผลล้มเหลว จนทำให้เกิดความล่าช้าในการเปิดตัวเลื่อนออกไปจนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวที่ชัดเจนจาก Samsung แต่ใดๆ […]

  2. รายงาน Samsung Galaxy Fold ผ่านการทดสอบทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงแค่กำหนดวันเปิดตัวที่แน่นอน

    […] หน้าจอ Galaxy Fold แสดงผลล้มเหลว เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา […]

  3. Huawei Mate X แบบพับได้เตรียมวางขายปลายเดือนตุลาคมนี้

    […] Huawei ได้เปิดตัว Mate X สมาร์ตโฟนแบบพับเก็บได้ (Foldable Smartphone) ไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ในงาน MWC 2019 แต่ก็ต้องเกิดความล่าช้าเนื่องมาจากหลายสาเหตุ ทั้งปัญหาทางด้านความพร้อมของ Hardware/Software, ความพร้อมด้าน 5G หรือแม้แต่ข่าว หน้าจอ Galaxy Fold ของทาง Samsung มีปัญหา […]

Comments are closed.