Blog Post

Huawei เปิดตัวแว่นตา Smart Glasses ทำร่วมกับแบรนด์ Gentle Monster ของเกาหลี
News

Huawei เปิดตัวแว่นตา Smart Glasses ทำร่วมกับแบรนด์ Gentle Monster ของเกาหลี 

ในงานเปิดตัวสมาร์ตโฟน Huawei P30 Series ก็ได้มีการเปิดตัวสินค้าอื่นๆ ด้วยเช่นกัน และหนึ่งในไอเท็มที่น่าสนใจก็คือแว่นตา Smart Glasses ที่ Huawei ได้จับมือทำร่วมกับแบรนด์ Gentle Monster

Huawei เปิดตัวแว่นตา Smart Glasses ทำร่วมกับแบรนด์ Gentle Monster

Gentle Monster เป็นแบรนด์แว่นตาสุดหรูชื่อดังในเอเชีย เป็นที่รู้จักกันในด้านการออกแบบที่ทันสมัย และมีโชว์รูมแสดงสินค้าเหมือนแกลอรี่ ซึ่ง CEO ของ Gentle Monster ได้พูดถึงแว่นตาแบรนด์ของตนมากมาย รวมถึงแว่น Snapchat Spectacles ที่ให้ผู้ใช้สามารถอัดวิดีโอผ่านแว่นนาน 10 วินาที แล้วส่งไปยังแอป Snapchat เพื่อตกแต่งและแชร์ต่อ

ซึ่ง Huawei ก็ได้เห็นศักยภาพของ Gentle Monster ด้านการออกแบบแว่นตาให้สอดคล้องกับเทคโนโลยี จึงได้ร่วมกันทำ Smart Glasses ขึ้นมา โดยผู้ใช้เชื่อมต่อแว่นตากับสมาร์ตโฟน สามารถแตะขาแว่นเพื่อรับสายโทรศัพท์ พูดผ่านไมโครโฟน และเรียก Assistant ได้อีกด้วย

Smart Glasses นี้ทนน้ำในระดับ IP67 ชาร์จไร้สายผ่านเคสหรือกล่องแว่นที่มีแบตเตอรี่ความจุ 2,200mAh และรองรับการเชื่อมต่อ USB-C

ในงาน Huawei ไม่ได้ประกาศราคาแต่อย่างใด คาดว่า Smart Glasses น่าจะมีหลายรุ่นให้เลือกซื้อ และอาจจะเปิดขายช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฏาคมนี้

ขอบคุณ theverge

Related posts