Blog Post

OPPO R17 Pro สามารถใช้ AR Ruler ได้แล้ว
News

OPPO R17 Pro สามารถใช้ AR Ruler ได้แล้ว 

OPPO R17 Pro เป็นสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจากออปโป้ โดยมีจุดเด่นอยู่ตรงที่การถ่ายภาพกลางคืน (Night Mode) และนวัตกรรมชาร์จเร็วที่สุดในโลก (SuperVOOC Flash Charge) นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติ TOF 3D Camera ในการวัดระยะของวัตถุอีกด้วย

TOF คืออะไรคล้ายสีทาบ้านรึเปล่า ? (นั่นมัน TOA !!!)

Time of Flight (TOA) เป็นการวัดระยะห่างของเซ็นเซอร์กับวัตถุ โดยปกติแล้วเราจะเห็นในสมาร์ตโฟนทั่วไป ยิงเหมือนเลเซอร์หลายจุดไปยังวัตถุ แต่ในเครื่อง OPPO R17 Pro ต่างออกไปเพราะมันสามารถฉายแสงสม่ำเสมอมากกว่า ทำให้สามารถวัดระยะทาง ความลึก ความห่าง ได้อย่างละเอียดกว่า และแสดงผลในรูปแบบ AR, โฮโลกราฟิคและอื่น ๆ

การนำเอามาใช้ประโยชน์ OPPO เรียกมันว่า AR Ruler (AR Measurement) ซึ่งก็คล้ายกับ Measure ที่อยู่ใน iOS 12 ของไอโฟนนั่นเอง แต่สามารถวัดได้ถึง 4 รูปแบบ ซึ่งตอนนี้ได้ปล่อยอัปเดตให้แล้วกับ OPPO R17 Pro

Measure Angle
Measure Angle วัดองศาหรือมุมของวัตถุ
Measure Length
Measure Length วัดความยาวของวัตถุที่เราสนใจ ซึ่งสามารถวัดได้ทั้งส่วนสูงและความกว้าง
Measure Distance
Measure Distance วัดระยะทางระหว่างคนถ่ายถึงวัตถุที่สนใจ
Measure Area
Measure Area วัดพื้นที่ของวัตถุ โดยหน่วยที่ได้จะเป็นตารางเมตร เท่านั้น เช่น อยากรู้พื้นที่ของตู้เก็บสัมภาระ ก็รู้ได้ทันทีว่าวัตถุที่จะใส่ในตู้นี้ได้ ต้องมีขนาดไม่เกินเท่าไหร่

ทั้งนี้ AR Ruler ยังมีสถานะเป็นเพียง Beta ยังไม่ใช่รูปแบบสมบูรณ์ แต่หากใครสนใจสามารถอัปเดตระบบปฏิบัติการ ColorOS 5.2 (เฉพาะกับ OPPO R17 Pro) รวมถึงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน AR Ruler ได้ที่นี่

Related posts