Blog Post

ByteDance กำลังเตรียมขายกิจการ TikTok ในอินเดียให้กับ SoftBank
News

ByteDance กำลังเตรียมขายกิจการ TikTok ในอินเดียให้กับ SoftBank 

ByteDance กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับกลุ่มบริษัท SoftBank Group เพื่อเตรียมขายสินทรัพย์ TikTok ในอินเดียให้กับ SoftBank ทั้งหมด

ByteDance กำลังเตรียมขายกิจการ TikTok ในอินเดียให้กับ SoftBank

ตามรายงานฉบับใหม่จาก Bloomberg ได้เปิดเผยว่า “บริษัท ByteDance Ltd. กำลังเจรจากับกลุ่มบริษัท SoftBank Group ของญี่ปุ่น เพื่อขายสินทรัพย์ TikTok ในอินเดียทั้งหมด” โดยการดำเนินการดังกล่าวนั้นจะเป็นการเจรจากันแบบส่วนตัวเกี่ยวข้องทั้งหมด 4 ฝ่าย ได้แก่ SoftBank, ByteDance, Glance และหน่วยงานของอินเดียที่จะเป็นผู้ตัดสินข้อตกลงร่วมกัน

SoftBank ถือว่าเป็นผู้สนับสนุนหลักของ InMobi Pte, Glance Digital Experience และกำลังจะเข้ารวบกิจการ TikTok ในอินเดียเร็วๆ นี้ โดยปัจจุบัน Glance ถือว่าเป็นพันธมิตรที่สำคัญของ TikTok ในอินเดีย โดยมีคู่แข่งหลักอย่าง Roposo ที่เติบโตขึ้นเป็นอย่างมากหลังจากที่ TikTok ถูกห้ามใช้งานในอินเดีย เนื่องมาจากความสัมพันธ์ของอินเดียและจีนที่ไม่สู้ดีนัก

โดยในเดือนมิถุนายนปี 2020 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศของรัฐบาลอินเดียได้สั่งห้ามแอปของจีนทั้งหมด 59 แอป ซึ่งรวมไปถึงแอปแชร์วิดีโอสั้นๆ ชื่อดังอย่าง TikTok ด้วย นอกจากนี้ยังห้าม CamScanner, Shareit, Mobile Legends, UC Browser และ Weibo แถมต่อมายังได้ห้ามเกมชื่อดังอย่าง PUBG Mobile อีกด้วย โดยทางอินเดียได้อ้างว่า แอปเหล่านี้เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงแห่งชาติและความสงบเรียบร้อยของประชาชนในอินเดีย

ดังนั้น การขายกิจการ TikTok ครั้งนี้ ถือเป็นการเจรจากันแบบลับๆ ที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากทางการจีน


ขอขอบคุณ – Bloomberg
ทีมงาน iModTOY

Related posts