Blog Post

4 อันดับสมาร์ตโฟนที่ใช้ Snapdragon 888 พร้อมท้าชน Xiaomi Mi 11 ในปี 2021
Android

4 อันดับสมาร์ตโฟนที่ใช้ Snapdragon 888 พร้อมท้าชน Xiaomi Mi 11 ในปี 2021 

จากที่ Qualcomm ได้ประกาศเปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 888 หลายผู้ผลิตสมาร์ตโฟนก็เริ่มทยอยเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่ใช้ชิปเซ็ตตัวนี้แล้ว และวันนี้เราจะพาไปชม 4 อันดับสมาร์ตโฟนที่ใช้ Snapdragon 888 พร้อมท้าชนกับ Xiaomi Mi 11 series กัน

Xiaomi Mi 11 ในปี 2021

Xiaomi ได้กระโดดเข้าสู่การแข่งขันในตลาดสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงครั้งแรกในปี 2020 ด้วยสมาร์ตโฟนในตระกูล Mi 10 series ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 865 ซึ่งถือได้ว่าประสบความสำเร็จมากพอสมควร เนื่องจากเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงที่คุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุดในตลาด

และในปี 2021 นี้เองทาง Xiaomi ก็ได้ประกาศความท้าทายใหม่พร้อมกับชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Qualcomm ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิต 5nm นั่นก็คือ “Snapdragon 888” ซึ่งทาง Xiaomi เองก็ได้นำชิปเซ็ตตัวใหม่นี้ไปใส่ยังสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวอย่าง Xiaomi Mi 11 series เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

[Img credit: GSMArena]
แน่นอนว่าไม่ได้มีเพียงแค่ Xiaomi เพียงเจ้าเดียวที่ใช้ชิปเซ็ตตัวใหม่นี้ ยังมีผู้ผลิตรายอื่นๆ อีกที่กำลังทยอยเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในไตรมาสแรกของปี 2021 และวันนี้เราจะพาไปชม 4 อันดับสมาร์ตโฟนที่ใช้ Snapdragon 888 พร้อมท้าชน Xiaomi Mi 11 series

1. REALME RACE

ดูเหมือนว่าทาง Realme จะจงใจท้าสู้กับทาง Xiaomi โดยประกาศเปิดเผยข้อมูลสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ที่ใช้ Snapdragon 888 พร้อมกัน เพราะทาง Realme ก็ได้ขึ้นเวทีประกาศเปิดเผยข้อมูลหลังจากที่ Xiaomi ได้ประกาศไปเพียง 2 นาทีเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองค่ายนี้จะต้องเผชิญหน้ากันอย่างโดยตรงแน่นอน

[Img credit: Gizchina]
โดยมีข่าวลือว่า Realme Race จะมีการออกแบบโดยใช้คอนเซ็ปต์ของ OnePlus Concept One ที่มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว กล้องหลัก 64MP โลโก้อยู่ทางขวา และอาจจะมาพร้อมกับซูเปอร์แฟลชชาร์จ 125W อีกด้วย

2. HONOR V40

Honor ถือว่าเป็นคู่แข่งเดิมของทาง Xiaomi อยู่แล้ว โดยมีรายงานล่าสุดว่าเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Honor V40 series อาจมาพร้อมกับเฟรมเรทแบบสัมผัสหน้าจอสูงถึง 300Hz หากข่าวลือนี้เป็นความจริงจะถือได้ว่า Honor V40 จะมีเฟรมเรทหน้าจอที่สูงที่สุดในตลาดแล้วในปัจจุบัน

[Img credit: Gizchina]
Honor V40 series จะมาพร้อมกับการออกแบบหน้าจอทรงน้ำตก มีการเจาะรูฝังกล้องหน้าแบบ dual punch-hole ส่วนกล้องด้านหลังนั้นจะถูกออกแบบมาในรูปแบบวงกลมคล้ายกับหน้าปัดกลไก อาจได้แรงบันดาลใจมาจากหน้าปัดนาฬิกาก็เป็นได้

3. OPPO FIND X3 SERIES

OPPO ถือว่าเป็นผู้ผลิตอีกรายที่จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 888 อย่างแน่นอนในสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ โดยมีข่าวลือว่าอาจเป็นสมาร์ตโฟนในซีรีส์ OPPO Find X3 นี้เลย

[Img credit: TheLeaks3]
รายงานล่าสุดระบุว่า OPPO Find X3 series จะมาพร้อมกับหน้าจอ 3K QHD ขนาด 6.7 นิ้ว ที่รองรับอัตรารีเฟรชเรท 120Hz ในส่วนของกล้องหลังนั้นใช้เป็นกล้องหลักคู่ในตัว พร้อมเลนส์เสริมแบบธรรมดา+เซ็นเซอร์ Sony IMX766 ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล แบบเดียวกับ OPPO Reno 5 Pro+

4. IQOO 7 SERIES

แบรนด์ iQOO ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่กระโดดเข้ามาแข่งขันในตลาดสมาร์ตโฟนจีนและเริ่มทยอยเข้ามาในตลาดไทยได้ดีมากๆ เนื่องด้วยการผลิตสมาร์ตโฟนที่มีความคุ้มค่าสูงปล่อยขายในราคาที่ประหยัด จึงทำให้ผู้คนเข้าถึงได้ง่าย

[Img credit: Gizchina]
ซึ่งในวันที่ 19 ธันวาคม 2020 ที่ผ่านมานี้เอง ทาง iQOO ก็ได้ประกาศผ่านทาง Weibo แล้วว่า จะมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ iQOO 7 series ในช่วงเดือนมกราคม 2021 นี้อย่างแน่นอน ซึ่งจะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 888 และที่น่าสนใจก็คือ iQOO 7 series นี้จะมีการร่วมมือกับ BMW เพื่อเปิดตัวโมเดลที่ปรับแต่งมาให้สวยโดนใจเข้าไปอีก


ขอขอบคุณ – Gizchina
ทีมงาน iModTOY

Related posts