Blog Post

ทำความรู้จักกับ Galaxy SmartTag อุปกรณ์ติดตามอัจฉริยะ ไร้กังวลเมื่อของหาย
Gadgets

ทำความรู้จักกับ Galaxy SmartTag อุปกรณ์ติดตามอัจฉริยะ ไร้กังวลเมื่อของหาย 

ล่าสุด ทาง Samsung ก็ได้เปิดตัว Galaxy SmartTag อุปกรณ์ติดตามสิ่งของอัจฉริยะอย่างเป็นทางการแล้ว ในงานเปิดตัวสมาร์ตโฟน Galaxy S21 series ซึ่งวันนี้เราจะไปทำความรู้จักกันครับ

Galaxy SmartTag คืออะไร?

Galaxy SmartTag คือ อุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กสำหรับเอาไว้ใช้ติดตามสิ่งของต่างๆ เช่น กุญแจ กระเป๋า หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยงในครอบครัว เป็นต้น สามารถค้นหาสิ่งของได้เมื่อหล่นหายหรือหาไม่เจอด้วยแอป SmartThings

โดยมีหลักการทำงาน 3 ส่วน ก็คือ Nearby Find, Galaxy Find Network และ One Touch LoT Control

1. Nearby Find

เมื่อคุณติด Galaxy SmartTag ไว้กับสิ่งของที่หล่นหายในบริเวณใกล้ๆ ระบบจะใช้สัญญาณ Bluetooth ในการค้นหา ให้แตะที่ปุ่มกระดิ่งในสมาร์ตโฟนแล้วเดินไปตามเสียงแจ้งเตือนของ Galaxy SmartTag ที่ได้ตั้งเอาไว้

หมายเหตุ: Galaxy SmartTag มีระยะการเชื่อมต่อ Bluetooth ที่ 120 ม. โดยปราศจากสิ่งกีดขวาง การใช้จริงอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมที่ใช้งาน

2. Galaxy Find Network

หากสิ่งของที่คุณติด Galaxy SmartTag เอาไว้ อยู่นอกระยะการค้นหา* ระบบจะใช้ข้อมูลที่เคยสแกนเอาไว้เพื่อค้นหาสิ่งของของคุณแบบส่วนตัว แม้ว่าจะอยู่ในโหมดออฟไลน์ก็ตาม และมันยังสามารถตรวจดูประวัติตำแหน่งต่างๆ ที่สิ่งของดังกล่าวเคยวางไว้ได้อีกด้วย โดย Smasung จะเรียกมันว่า “Galaxy Find Network”

หมายเหตุ: สามารถใช้อุปกรณ์อื่นๆ เพื่อค้นหาของสิ่งของได้เช่นเดียวกัน

3. One Touch LoT Control

อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจของ Galaxy SmartTag ก็คือ คุณสามารถตั้งค่าให้ Galaxy SmartTag สามารถควบคุมอุปกรณ์ IoT ภายในบ้านของคุณได้ภายในคลิกเดียว เช่น ตั้งค่าให้ปุ่มกดบน Galaxy SmartTag สามารถเปิดไฟในบ้านได้ก่อนที่จะเข้าไปในบ้าน เป็นต้น ช่วยให้สมาร์ตโฮมของคุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

หมายเหตุ: จำเป็นต้องลงทะเบียนอุปกรณ์ IoT ในแอปพลิเคชัน SmartThings ก่อนการใช้งาน, สามารถตรวจสอบอุปกรณ์ที่รองรับกับแอปพลิเคชัน SmartThings ได้ในเว็บไซต์ของ SmartThings ที่ www.samsung.com/smartthings

เมื่อคุณรับรู้ได้ถึงความสะดวกสบายจากการใช้งาน Galaxy SmartTag แล้ว จะทำให้คุณอยากติดอุปกรณ์ดังกล่าวไปกับสิ่งของรอบๆ ตัวอย่างแน่นอน โดย Galaxy SmartTag นั้นจะวางจำหน่าย 2 สี คือ สีดำ (Black) และสีขาว (Oatmeal) มีราคาวางขายอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 890 บาท


ขอขอบคุณ – Samsung.com
ทีมงาน iModTOY

Related posts