Blog Post

Garmin เปิดตัว Fenix 6 จีพีเอสมัลติสปอร์ตวอทช์ ชาร์จพลังงานด้วยแสงอาทิตย์
Accessories

Garmin เปิดตัว Fenix 6 จีพีเอสมัลติสปอร์ตวอทช์ ชาร์จพลังงานด้วยแสงอาทิตย์ 

Garmin เปิดตัว Fenix 6 จีพีเอสมัลติสปอร์ตวอทช์ ชาร์จพลังงานด้วยแสงอาทิตย์ ครองอันดับหนึ่งกลุ่มแอคทีฟไลฟ์ สไตล์รุดขยายสู่ตลาดแฟชั่น

Garmin เปิดตัว Fenix 6 จีพีเอสมัลติสปอร์ตวอทช์ ชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์

บริษัท จีไอเอส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายการ์ มิน แบรนด์สมาร์ทวอทช์ระดับโลก เปิดตัว Fenix 6 Series จีพีเอสมัลติสปอร์ตวอทชรุ่นใหม่ด้วยนวัตกรรม Solar Charge ชาร์จแบตเตอรี่ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ด้วยดีไซน์และขนาดให้เลือกหลากหลาย

ได้สยายปีกจากสปอร์ตสู่ความเป็นแฟชั่นไลฟ์สไตล์ที่เข้าถึงเรื่องสุขภาพครบวงจร ตอกย้ำภาพผู้นำตลาดสมาร์ทวอทช์สำหรับแอคทีฟไลฟ์สไตล์ เผย 5 เทรนด์สุขภาพ ผลักดันตลาดสมาร์ทวอทช์โตพุ่ง 100% พร้อมปักธงนำเข้าจีพีเอสมัลติสปอร์ตวอทช์รุ่นใหม่ ๆ เพิ่มอีกเฉลี่ยปีละ 10 รุ่น ตอบสนองความต้องการตลาด ตั้งเป้าปีนี้เติบโตต่อเนื่องอีก 30%

นายไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีไอเอส จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี (CDG) ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยของบริษัท การ์มิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการก้าวสู่ปีที่ 30 ของการ์ มิน ล่าสุดได้มีการเปิดตัว Fenix 6 Series จีพีเอสมัลติสปอร์ตวอทช์ รุ่นใหม่ ที่มีดีไซน์และขนาดให้ เลือกหลากหลายตอบโจทย์กลุ่มแฟชั่นไลฟ์สไตล์ มุ่งขยายไลน์สินค้าจากสปอร์ตสู่ความเป็นไลฟ์สไตล์ที่เข้าถึงเรื่ องสุขภาพครบวงจรด้วยผลิตภัณฑ์สมาร์ทวอทช์สำหรับแอคทีฟไลฟ์สไตล์

“ด้วยสภาพการแข่งขันดุเดือดจากเทรนด์สุขภาพที่โตอย่างต่อเนื่องนอกเหนือจากการเป็นผู้นำจีพีเอสมัลติสปอร์ตวอทช์ในกลุ่มนักวิ่งแล้ว การ์มินยังมีแผนขยายตลาดไปสู่กลุ่มไลฟ์สไตล์มากขึ้น เข้าถึงเรื่องสุขภาพครบวงจรมากขึ้น เป็นสมาร์ทวอทช์สำหรับแอคทีฟไลฟ์สไตล์ ที่ไม่ใช่แค่นักกีฬาที่จะใส่การ์มิน แต่ความเป็น          การ์มินคือไม่ว่าใคร ๆ ก็สามารถใส่ได้เข้าได้กับทุกไลฟ์สไตล์ ใส่แล้วบ่งบอกถึงความคล่องแคล่วของบุคลิกของผู้สวมใส่ สะท้อนความมีสไตล์ผ่านนาฬิกาหลากดีไซน์ที่ได้เริ่มทยอยเปิดตัวไปบ้างแล้ว เช่น Fenix series สำหรับสายผจญภัยลุคเท่ห์ ๆ vivo series สำหรับสายแอคทีฟไลฟ์สไตล์ ใส่ใจสุขภาพ รุ่น Instinct ที่ ได้รับกระแสที่แรงอย่างมากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยราคาที่จับต้องได้ ตามด้วยรุ่น MARQ ที่มีสไตล์ และฟังก์ชันสะท้อนความหรูหราเจาะกลุ่มลักซ์ชัวรี่สำหรับกีฬาหรือกิจกรรมที่เฉพาะกลุ่ม

ล่าสุด Fenix 6 Series ที่มาพร้อมสีและดีไซน์ของตัวเรือนที่สวมใส่ง่ายในทุกวัน แต่ครบถ้วนด้วยฟังก์ชันสำหรับคนรักการออกกำลังกาย โดยการ์มินรุ่น Fenix 6 Series จะมีจุดเด่นที่นวัตกรรม  Solar Charge (เฉพาะ Fenix 6X Pro Solar) ชาร์จแบตเตอรี่ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อเพิ่มระยะเวลาการใช้งานให้นานขึ้น รวมถึงมีแบตเตอร์รี่อึดขึ้น ใช้ได้นานสูงสุด 60 ชั่วโมง ในโหมด GPS (Fenix 6X) และยังสามารถจัดการการใช้แบตเตอรี่ด้วยการเปิด-ปิดฟังก์ ชั่นในเครื่องได้ระหว่างการใช้งาน มี App กีฬาหลากหลายประเภท ทั้ง Outdoor และ Indoor พร้อมแผนที่และฟังก์ชั่นการนำทาง อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นที่ช่วยวิเคราะห์และประมวลผลการฝึกซ้อม เพื่อให้การฝึกซ้อมมีประสิทธิภาพสูงสุดทำให้ Fenix 6 Series เป็นทั้งนาฬิกาสำหรับไลฟ์สไตล์และออกกำลังกายในเรือนเดียว โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 22,900 บาท” นายไกรรพ กล่าว

นายไกรรพ กล่าวเติมว่า ในด้านเทรนด์ของสุขภาพที่มี ผลผลักดันให้ตลาดสมาร์ทวอทช์ โตพุ่ง 100% ประกอบด้วย 5 เทรนด์ คือ

  1. เทรนด์รักสุขภาพคนหันมาสนใจเรื่องสุขภาพการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เพราะอยากมีสุขภาพที่ดี หรือมีรูปร่างที่ดี
  2. เทรนด์การออกกำลังกายแบบเสมือนจริง (Virtual Run) ที่มีมากขึ้น โดยผู้เข้าร่วมต้องใช้สมาร์ทวอทช์เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ในการเก็บระยะ
  3. เทรนด์สังคมการออกกำลังกายที่หลายคนใช้งานวิ่ง หรือกิจกรรมการออกกำลังกายเป็นการเข้าสังคมเพื่อพบเจอกัน
  4. เทรนด์แฟชั่นของอุปกรณ์กีฬา เช่น พวกเสื้อผ้า และรองเท้าทำให้การออกกำลังกายน่าสนใจมากขึ้น และเข้าถึงคนหมู่มากให้อยากมาออกกำลังกายโดยการ์มินเองก็จะมีการออกแบบนาฬิกาให้เข้ากับสไตล์ การแต่งตัวของผู้ใช้มากขึ้น
  5. เทรนด์กลุ่มคนที่มีอิทธิพลต่อความคิด อย่างที่เห็นได้ชัด ในโครงการก้าวคนละก้าวของ คุณอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้แสลม) หรือจำนวนเพจที่เกี่ยวกับสุขภาพที่มีมากขึ้น ทำให้คนที่ติดตามหรือชื่นชอบหันมาออกกำลังกายตามกระแสของกลุ่มคนนั้น ๆ

ด้วยปัจจัยดังกล่าวล้วนทำให้เทรนด์คนรักสุขภาพเติบโตขึ้นต่อเนื่องผลักดันตลาดสมาร์ทวอทช์ โตพุ่งสูงขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้การ์มินเติบโตขึ้นกว่า  100% ในปีที่ผ่านมาและคาดว่าในปีนี้จะเติบโตต่อเนื่องเกิน  30% โดยรุ่นที่ขายดีที่สุดจะอยู่ในระดับราคา 10,000 – 20,000 บาท หรือเป็นกลุ่มสินค้าระดับกลางถึงบน พร้อมกันนี้ เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนที่มีความต้องการใช้งานหลายระดับ การ์มินยังปักธงนำเข้าสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ ๆ เพิ่มอีกเฉลี่ยปีละ 10 รุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มให้ครอบคลุมมากที่สุด นายไกรรพ กล่าว  ทิ้งท้าย

การ์มิน Fenix 6 Series  มีด้วยกัน 3 ขนาด  ราคาเริ่มต้นที่ 22,900 บาท สามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้านตัวแทนจำหน่ายการ์มินทั่วประเทศ  ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.garminbygis.com

เกี่ยวกับ บริษัท จีไอเอส จำกัด

บริษัท จีไอเอส จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี เป็นผู้นำการให้บริการระบบภูมิสารสนเทศแบบครบวงจร (Professional GIS System Integrator – GIS One Stop Services) ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ออกแบบ วางระบบ ตลอดจนการให้บริการหลังการขายด้วยบุคลากรผู้มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากกว่า 20 ปี มี     โซลูชันที่ตอบรับทุกความต้องการทางธุรกิจ ให้บริการหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา หน่วยงานอิสระ และเอกชน ดูแลรับผิดชอบรวมถึงประเทศในกลุ่ ม CLMV เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยของ บริษัท การ์มิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด  ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ นำทางติดรถยนต์ด้วยสัญญาณดาวเทียม (Global Positioning System: GPS) ที่มียอดขายมากเป็นอันดับหนึ่งของโลก โดยได้เริ่มจำหน่ายสินค้าและบริการของ GARMIN ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ข้อมูลเพิ่มเติม www.giscompany.co.th

Related posts