Blog Post

BOE มีแผนพัฒนาเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือแบบออปติคอลบนหน้าจอ LCD
News

BOE มีแผนพัฒนาเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือแบบออปติคอลบนหน้าจอ LCD 

BOE หนึ่งในผู้ผลิตจอแสดงผลที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีแผนที่จะพัฒนาเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือแบบออปติคอล (Optical Fingerprint Sensing) บนหน้าจอ LCD ที่ใช้สำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นต่ำสุด

BOE มีแผนพัฒนาเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือแบบออปติคอลบนหน้าจอ LCD

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สมาร์ตโฟนได้เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น เช่น หน้าจอแบบเต็มขอบ, กล้องที่มี 3-4 ตัว หรือแม้แต่ระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ (Ultrasonic Fingerprint) ที่มีมาในสมาร์ตโฟนรุ่นท็อป แต่นอกจากนี้ก็ยังมีความต้องการสูงในสมาร์ตโฟนรุ่นที่ต่ำกว่าด้วย

ซึ่ง BOE หนึ่งในผู้ผลิตจอแสดงผลที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เล็งเห็นโอกาสนี้ เตรียมที่จะพัฒนาเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอในสมาร์ตโฟนรุ่นที่ต่ำกว่า โดยล่าสุดก็ได้ออกแถลงการณ์ว่า “บริษัทฯ มีโซลูชั่นเกี่ยวกับเทคโนโลยีหน้าจอหลายอย่างในปัจจุบัน ซึ่งในขณะนี้ก็มีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าแบรนด์ปลายทางอยู่”

โดยเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Liu Xiaodong รองประธานฝ่าย BOE ก็ได้ออกมากล่าวผ่านสื่อในงาน MWC 2019 ที่เซี่ยงไฮ้อีกว่า “เทคโนโลยีตรวจจับลายนิ้วมือแบบออปติคอลบนหน้าจอ LCD ได้รับการพัฒนาสำเร็จแล้ว ซึ่งเราคาดหวังว่าจะเริ่มการผลิตจำนวนมากภายในปลายปี 2562 นี้ โดยจอแสดงผลเหล่านี้ส่วนใหญ่จะถูกใช้ในหน้าจอของสมาร์ตโฟนรุ่นต่ำสุดอีกด้วย”


ขอขอบคุณ – Gizchina
ทีมงาน iModTOY

Related posts