Blog Post

HMD Global ประกาศย้ายศูนย์ข้อมูลของ Nokia ไปยังยุโรป
Android

HMD Global ประกาศย้ายศูนย์ข้อมูลของ Nokia ไปยังยุโรป 

HMD Global ผู้ผลิตสมาร์ตโฟน Nokia ร่วมมือกับ CGI และ Google Cloud ได้ประกาศกำลังย้ายศูนย์รวบรวมข้อมูลของ Nokia (Nokia Data Collection Center) ไปยังยุโรปแล้ว

HMD Global ประกาศย้ายศูนย์ข้อมูลของ Nokia ไปยังยุโรป

ล่าสุด HMD Global ผู้ผลิตสมาร์ตโฟน Nokia ที่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า กำลังร่วมมือกับ CGI และ Google Cloud ในการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดของอุปกรณ์ Nokia เพื่อเตรียมย้ายไปยัง Hamina, ประเทศฟินแลนด์ โดยการย้ายศูนย์รวบรวมข้อมูลของ Nokia ครั้งนี้ (Nokia Data Collection Center) ทำขึ้นเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลที่ดีขึ้น รวมไปถึงการอัปเดตข้อมูลที่รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น

สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ตโฟน Nokia 4.2, Nokia 3.2 และ Nokia 2.2 ข้อมูลทั้งหมดจะถูกย้ายไปยังศูนย์รวบรวมข้อมูลใหม่ (Hamina, ประเทศฟินแลนด์) ผ่าน Google Cloud โดยอัตโนมัติ แต่สำหรับผู้ที่มีสมาร์ตโฟน Nokia รุ่นเก่านอกจากที่ระบุไว้ จำเป็นต้องอัปเกรดอุปกรณ์ให้ใช้งาน Android Q ก่อนถึงจะสามารถโอนย้ายข้อมูลได้ โดย HMD Global คาดการณ์ไว้ว่า กระบวนการย้ายข้อมูลทั้งหมดนี้จะเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2563 อย่างแน่นอน

Nokia 3.2 and Nokia 4.2

ทั้งนี้ HMD Global ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงและเทคโนโลยีการเรียนรู้ของ Google Cloud รวมถึงความเชี่ยวชาญด้าน Cloud และวิทยาศาสตร์ข้อมูลของ CGI จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งปกป้องข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น” ซึ่งการเปลี่ยนครั้งนี้ ผู้ใช้งานจะไม่ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน แถมยังจะได้การอัปเดตข้อมูลที่รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้นอีกด้วย


ขอขอบคุณ – 9To5Google
ทีมงาน iModTOY

Related posts